“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” โชว์แผนรุกตลาดครึ่งปี 65 หลังภาครัฐประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ผุด โปรโมชั่นแคมเปญสุดพิเศษ ดึงดูดนักท่องเที่ยวขาช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติคาดเพิ่มกว่า 15-20%

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” โชว์แผนรุกตลาดครึ่งปี 65 หลังภาครัฐประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ผุด โปรโมชั่นแคมเปญสุดพิเศษ  ดึงดูดนักท่องเที่ยวขาช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติคาดเพิ่มกว่า 15-20%


ไมเคิ้ล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด ผู้ดูแลโครงการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานตลอดช่วงปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง จากการได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อภายในประเทศ โดยมีนักช้อปชาวไทยเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ที่แวะเวียนมาจับจ่ายสินค้าและบริการที่ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง และมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ดี สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ยังคงเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทย ภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน และเฝ้าระวังความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด รวมถึงปัจจัยเสี่ยงรอบด้านที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้คน

จากนโยบายเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ส่งผลให้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาช้อปปิ้งที่ศูนย์เพิ่มขึ้นมากกว่า 80% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง โดยกลุ่มหลัก ได้แก่ นักท่องเที่ยวจากอินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งจะมีลูกค้าทั้งที่พักในโรงแรมย่านกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาช้อปที่ศูนย์ฯ โดยตรง และลูกค้าที่เดินทางมาจากสนามบินแล้วแวะมาช้อปปิ้งก่อนเข้าที่พัก อีกทั้งลูกค้าที่แวะมาช้อปปิ้งช่วงขากลับก่อนที่จะเดินทางไปที่สนามบิน ซึ่งเป็นจำนวนกว่า 20% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดของศูนย์ฯ

โดยบริษัทคาดว่าจากนี้ไปหลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศนโยบายเปิดประเทศเต็มรูปแบบ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาช้อปปิ้งที่ศูนย์ฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด โดยมีการปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติของททท. เพื่อผลักดันให้สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมและดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวขาช้อปที่เดินทางมาประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง

ล่าสุด เพื่อมอบการบริการลูกค้าและเสริมสร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้กลับมาให้บริการ Shuttle Bus โดย สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้ร่วมให้บริการกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง Trip.com หนึ่งในผู้นำการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ของโลก โดยลูกค้าสามารถจองผ่านระบบจากทาง Trip.com และจะมีการประสานงานจอดรับที่จุดนัดพบและมาส่งที่ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ รวมไปถึงการบริการรับจาก สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กลับไปยังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ  อีกด้วย พร้อมทั้งยังได้ร่วมกับบัตรเครดิต VISA มอบโปรโมชั่นสำหรับ International Card Holder รับทันที  Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท เมื่อช้อปตามเงื่อนไข นอกจากนี้ ยังได้กลับมาเปิดให้บริการ Currency Exchange เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และส่งเสริมสนับสนุนร้านค้าเรื่อง E-Vat Refund for Tourist ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้คืนภาษีมูลค่าเพิ่มสูงสุดถึง 6% และช่วยให้รู้สึกว่าได้ช้อปสินค้าในราคาที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มความพึงพอใจให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวขาช้อปมากขึ้น ตลอดจนยังได้จัดเตรียมบริการลีมูซีนไว้คอยบริการส่งนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายต่างๆ ซึ่งเป็นบริการเสมือนลีมูซีนในสนามบิน สามารถใช้บริการได้ไกลถึงพัทยา หรือหัวหิน

ผู้บริหาร กล่าวว่าทิ้งท้ายว่า ขณะเดียวกันในครึ่งปี 2565 นี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมายจากทั่วโลกร่วมเป็นพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ โดยได้ให้ความไว้วางใจ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เป็นสถานที่นำเสนอสินค้าและบริการให้ผู้คนได้ตื่นเต้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่นสุดหรู ไลฟ์สไตล์แบรนด์ สินค้าแฟชั่น ซึ่งมีร้านดังที่ทยอยเปิดตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรก และไตรมาสที่ 2 ได้แก่ Michael Kors แบรนด์แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็น Outlet Concept ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  และ Bath & Body Works แบรนด์ดังอันดับหนึ่งของอเมริกาในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายและกลิ่นหอมอย่างครบสูตร ที่เปิด Outlet Concept ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึง Swiss Watch มีเฉพาะที่ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ แห่งเดียวเท่านั้น รวบรวมหลากหลายแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลก อาทิ Longines, Maurice Lacroix, Oris เป็นต้น, Mossimo แบรนด์ใหม่แนวแฟชั่นสายสตรีทจากแคลิฟอร์เนีย 

ปัจจุบันมีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นคนไทย 80% และนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 20% อย่างไรก็ดีหลังเปิดประเทศคาดว่าจะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15-20%

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ