เตรียมจัดงาน “Labelexpo Southeast Asia 2023” ที่ไบเทคกรุงเทพฯ ประเทศไทย งานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย คาดผู้ร่วมงานกว่า 8 พันคน

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เตรียมจัดงาน “Labelexpo Southeast Asia 2023” ที่ไบเทคกรุงเทพฯ ประเทศไทย งานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย คาดผู้ร่วมงานกว่า 8 พันคน


นาย เดวิด เอ็ทคิ่น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES (Asian Exhibition Services)  ที่ปรึกษางานจัดแสดงสินค้า เปิดเผยว่า ปีหน้าได้เตรียมจัดงาน   Labelexpo Southeast Asia 2023  ที่ไบเทคกรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เป็นงานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียนซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะแสดงและพบความยิ่งใหญ่ทางด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ของบริษัทชั้นนำทั่วโลก การจัดงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  จะเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการในประเทศ  ได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุด  การกลับมาของงานอย่างยั่งใหญ่  จากที่เคยจัดงานที่เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2018 บนพื้นที่กว่าหมื่นตารางเมตร   ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน  และประสบความสำเร็จอย่างดี

งานแสดงสินค้าครั้งนี้จะดึงดูดผู้ประกอบการ  เครื่องพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์ นักออกแบบ และซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีผู้แทนจากประเทศไทยและภูมิภาคจะเข้าร่วมมากมาย  คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า8,000 คน และมีผู้แสดงสินค้าเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์  จากบริษัทชั้นนำทั่วโลก มากกว่า 200 บริษัท จาก 62 ประเทศ

นาย ริชาร์ด เควิกส์, ทาร์ซัส กรุ๊ป (สหราชอาณาจักร) กล่าวต่อว่า  การกลับมาของงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  ในปีหน้านี้  จะมีความยิ่งใหญ่ด้านนวัตกรรมการพิมพ์และลาเบล  หลังจากสถานการณ์โควิด คลี่คลาย  ผู้คนมีความอัดอั้น  อยากเดินทาง พบปะคุยธุรกิจ  ในขณะเดียวกันจากวิกฤตโควิด 2 ปีที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ชเติบโตขึ้น การขายออนไลน์ขยายตัว ส่งผลให้ อุตสาหกรรมการพิมพ์สลากบรรจุภัณฑ์โตขึ้นแบบก้าวกระโดดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การที่ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานเนื่องจากปี 2018  ได้มีการจัดงานครั้งแรกที่ไทยและประสบความสำเร็จอย่างดีและไทยยังเป็นประเทศที่มีภูมิศาสตร์เหมาะสมเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานในขณะเดียวกันการก้าวทันทางเทคโนโลยีคนไทยนั้นเร็วมากเป็นประเทศต้นในการใช้โซเซียลมีเดียของประชากรหลายล้านคน  คาดการจะมีผู้คนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 8,000  คน

ด้านนายมงคล เพียรอภิธรรม  นายกสมาคมการค้านวัตกรรมการพิมพ์ไทย เปิดเผยว่า สิ่งที่น่าสนใจในงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  ที่อยากเชิญชวนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการพิมพ์เข้าร่วมงาน คือเข้ามาชมเทคโนโลยี นวัตกรรม  อินโนเวชั่นใหม่  โดยงานนี้จะรวบรวมงานการพิมพ์หลากหลายแบบเทคโนโลยีอนาคตที่ไทยยังไม่มี   อาทิ  นวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์บนเพจเกจจิ้งที่ใช้สารเทคนิคพิเศษที่ช่วยรักษาคุณภาพสินค้าในกล่องบรรจุภัณฑ์การควบคุมความสุกของผลไม้ในการขนส่งและมีเทคโนโลยีการสกรีนเพื่อใช้โซล่าเซลล์ มีความน่าสนใจที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์พลาดไม่ได้  

ทั้งนี้ งาน Labelexpo Southeast Asia ยังคงได้รับการสนับสนุนจากสมาคมการค้าการพิมพ์นวัตกรรมไทย (TINPA) ซึ่งเดิมคือสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย (TSGA) และจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนา ติดตาม Labelexpo บน Twitter ได้ที่ @Labelexpo หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.labelexpo-seasia.com/

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ