สวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน โดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “29th THE MALL SWIMMING CUP 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน โดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  จัดงาน “29th THE MALL SWIMMING CUP 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน


ผ่านไปแล้วสำหรับการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงาน “29th THE MALL SWIMMING CUP 2022” การแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนระดับประเทศ ตามหลักกฏกติกามาตรฐาน ของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) จัดขึ้นโดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 18 – 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ สวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน ชั้น 6 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

สำหรับงาน “29th THE MALL SWIMMING CUP 2022” จัดรูปแบบการแข่งขันเป็นการแข่งขันว่ายน้ำ ประเภทเยาวชนชาย – หญิง อายุระหว่าง 6 – 13 ปี และบุคคลทั่วไป ในระยะทาง 25 เมตร และ50 เมตร โดยใช้ 4 ท่าว่ายสากลตามกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA นอกจากนี้ พบกับนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย 2 ท่าน คือ น้องเอส – ศุภ สง่าวรวงศ์ และ น้องกอล์ฟ – กรกาญจนา สะเพียรชัย ที่จะมาร่วมพูดคุยและโชว์เทคนิค “สุดยอดเทคนิคพิชิตเหรียญ” ให้แก่เยาวชนผู้เข้าร่วมแข่งขัน บรรยากาศภายในงานคึกคัก และสามารถเรียกเสียงเชียร์ได้จากบรรดาผู้ปกครองกึกก้องทั่วทั้งสนามแข่งขัน

ผลการแข่งขัน คะแนนรวมสโมสรยอดเยี่ยม ได้แก่ ชมรมว่ายน้ำสิงห์ สามารถคว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้สำเร็จ

ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดการแข่งขัน THE MALL SWIMMING CUP มาต่อเนื่องยาวนาน โดยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 29 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชน ต่อยอดการก้าวสู่การเป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมามีเยาวชนที่ผ่านการแข่งขันจากรายการนี้ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

ด้าน พันเอก สุรจิตร รวยรื่น ผู้ช่วยเลขาธิการมสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับนักกีฬาว่ายน้ำที่เข้าร่วมการแข่งขันได้พัฒนาฝีมือ ให้ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในระดับนานาชาติ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง วงศ์ตระกูล และประเทศชาติต่อไป นอกเหนือจากชัยชนะอันยิ่งใหญ่แล้ว มิตรภาพจากการแข่งขันถือเป็นสิ่งหนึ่งที่นักกีฬาเยาวชนจะได้รับ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ