“อิเกีย” ปั้น “อิเกีย สุขุมวิท ซิตี้สโตร์” แห่งแรกในภูมิภาคขยายฐานหวังดันยอดคนเมืองเพิ่ม 10 % พร้อมรับสมัครพนักงานกว่า 200 ตำแหน่ง อุ้มคนตกงานหลังวิกฤติโควิด-19

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“อิเกีย” ปั้น “อิเกีย สุขุมวิท ซิตี้สโตร์” แห่งแรกในภูมิภาคขยายฐานหวังดันยอดคนเมืองเพิ่ม 10 % พร้อมรับสมัครพนักงานกว่า 200 ตำแหน่ง อุ้มคนตกงานหลังวิกฤติโควิด-19


ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า  อิเกียเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีจำนวนสโตร์มากกว่า 469 แห่ง ใน 63 ประเทศทั่วโลก โดย Ikano Retail เป็น 1 ใน 12 แฟรนไชส์ ที่มีสโตร์อิเกียเปิดดำเนินการอยู่ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เม็กซิโก และฟิลิปปินส์ โดยมีแผนในการขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ อีกในอนาคต เราเป็นแฟรนไชส์เพียงแห่งเดียวที่ครอบครัวของ Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้งอิเกียตั้งแต่ปี 1943 (พ.ศ. 2486) บริหารจัดการและเป็นเจ้าของ ในประเทศไทย เรามีสโตร์อิเกีย 3 แห่งที่เปิดดำเนินการอยู่ ประกอบด้วย อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต  โดยปัจจุบันอิเกียทั้ง 3 แห่งมียอดเฉลี่ยของผู้มาเยือนสโตร์ 30,000 คนต่อวัน  และ 90,000 คนต่อวัน เป็นยอดเฉลี่ยของผู้เข้าเยี่ยมชมอิเกีย ออนไลน์

ล่าสุด อิเกีย ประเทศไทย เตรียมเปิด “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์แห่งที่ 4 ในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “City-Centre Store” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ทุกคนได้สัมผัสใกล้ชิดกับประสบการณ์การช้อปปิ้งและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านจากอิเกียได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้ง เพื่อเป็นการขยายตลาดสู่ผู้บริโภคในเมืองให้จับจ่ายซื้อของได้ง่ายมากขึ้น  สำหรับ อิเกีย สุขุมวิท แห่งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างอิเกีย ประเทศไทย กับเดอะมอลล์ กรุ๊ป เสริมความแข็งแกร่งให้กับ The EM District อาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง โดยจะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ ศูนย์การค้า The Emsphere มีพื้นที่ 12,000 ตร.ม. อัดแน่นประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบอิเกียที่ทุกคนชื่นชอบ มีครบทั้งโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ เซลฟ์เสิร์ฟ ร้านอาหารอิเกีย และบริการอื่นๆ อาทิ Click & Collect เป็นต้น สโตร์แห่งใหม่นี้มีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางได้สะดวก ใกล้กับอโศก ซึ่งเป็นฮับของการขนส่งมวลชน ให้ชาวไทยเข้าถึงโซลูชั่นการแต่งบ้านและไอเดียดีๆ จากอิเกียได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยคาดว่าจะเปิดได้อย่างเป็นทางการปลายปีหน้า (2566)

สโตร์แห่งใหม่นี้ในคอนเซ็ปต์ City-Centre Store ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายสโตร์ใหม่ของอิเกียทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ ที่ปารีส เวียนนา และเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น สำหรับอิเกีย สุขุมวิท จะเป็นสโตร์ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสวีเดนที่เป็นต้นกำเนิดของอิเกีย และความเป็นไทย โดยสโตร์ดังกล่าวจะสามารถรองรับผู้เยี่ยมชมสโตร์กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยที่ในย่านสุขุมวิท รวมถึงบริเวณต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางมาที่สโตร์ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เราพบข้อมูลว่าสัดส่วนกำลังซื้อของผู้บริโภคใน กทม.อยู่ที่ประมาณ 45 % ในการซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ดังนั้นบริษัทมองว่าจากการเปิดสโตร์แห่งใหม่นี้จะสามารถเพิ่มสัดส่วนลูกค้าจากในเมืองที่เดินทางไปซื้อสินค้าจากสโตร์อิเกียทั้ง 3 แห่งปัจจุบันอยู่ราวที่ 5 % จะเพิ่มเป็น 10 %  ภายหลังจากเปิดสโตร์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่แห่งนี้

พร้อมกันนี้ อิเกีย ยังได้แต่งตั้งทีมงานชาวไทย ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ขึ้นแท่นผู้จัดการสโตร์ อิเกีย สุขุมวิท ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกับอิเกียมากว่า 8 ปี ทั้งในตำแหน่งผู้จัดการแผนกความยั่งยืน, ผู้จัดการด้านการสื่อสารภายใน สโตร์อิเกีย บางนา, ผู้จัดการสโตร์อิเกีย ภูเก็ต และรองผู้จัดการ สโตร์อิเกีย บางนา เป็นผู้ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงดีเอ็นเอของอิเกียและผู้บริโภคชาวไทย

ด้าน ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย สุขุมวิท กล่าวว่า สโตร์แห่งใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่อยากให้มีอิเกียในเมือง เดินทางได้สะดวก อิเกีย สุขุมวิท จะเป็นซิตี้สโตร์ที่มีครบทุกประสบการณ์การช้อปปิ้งจากอิเกีย ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ รวมถึงร้านอาหาร อิเกียที่ให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์สวีเดนดั้งเดิมและเมนูใหม่ๆ ที่หมุนเวียนให้ได้ลิ้มลองพร้อมเพลิดเพลินกับวิวสวนเบญจสิริ หรือแม้แต่เซลฟ์เสิร์ฟ ซึ่งเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยมของแฟนอิเกีย นอกจากนี้ อิเกีย สุขุมวิท ยังมีความพิเศษอีกมากมายเพื่อให้อิเกียเป็นจุดหมายใหม่สำหรับทุกๆ คน

ทั้งนี้ อิเกีย สุขุมวิทจะเปิดรับพนักงานใหม่เข้าสู่ครอบครัวของอิเกียกว่า 200 ตำแหน่ง ที่จะมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับชาวสุขุมวิท ในช่วงปลายปี 2566

อนึ่ง ปัจจุบัน  11 จำนวนอิเกียสโตร์ภายใต้แฟรนไชส์อิคาโน่ ได้แก่ 3 แห่งในสิงคโปร์, 4 แห่งในมาเลเชีย, 3 แห่งในไทยและ 1 แห่งในฟิลิปปินส์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ