คึกคักฉลองปีที่ 20 มหกรรมแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับสุนัขครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ 2022

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565

คึกคักฉลองปีที่ 20 มหกรรมแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับสุนัขครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ 2022


เริ่มแล้ว !! มหกรรมแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับสุนัขครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 20 ภายใต้ธีม 20th Year Dog Show Reunion “หวนรำลึกภาพในความทรงจำอันแสนสุข” อีกทั้งตอบรับมูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง 51,800 ล้านบาทเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดเมือง ดึง 15 ประเทศร่วมส่งสุนัขเข้าประกวดระดับนานาชาติมากกว่า 4,500 ตัว มั่นใจสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย ส่งผลยอดผู้เข้าชมงานกลับมาคึกคักกว่า 1 แสนคน สร้างรายได้หมุนเวียนรวมกว่า 70 ล้านบาท ตลอด 4 วันจัดงานระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวกุลวดี  จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า สมาร์ทฮาร์ท พรีเซนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน ของ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย), สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย, และอีกหลายผู้สนับสนุน โดยมี เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข “สมาร์ทฮาร์ท” เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย โดยเฉพาะตลาดสุนัข อีกทั้งเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาผู้เลี้ยงสุนัขและสุนัขเองได้พบปะสังคมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ซึ่งกัน

“ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ทางเรามีพันธมิตรเดิมที่แน่นแฟ้น และพันธมิตรใหม่ๆ มากขึ้นทุกปี ทำให้งานเติบโตและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้เรียกได้ว่าใหญ่อันดับ 1 ของประเทศไทย รวมถึงน่าจะใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือเทรนด์ของผู้เลี้ยงที่ให้ความสำคัญกับน้องหมามากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 มีปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Pet Humanization กระแสนี้ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจน หลายๆ คนหันมาเลี้ยงสุนัขเป็นเพื่อนแก้เหงา สุนัขกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว การได้ใช้ชีวิตอยู่กับบ้านนานขึ้นก็ยิ่งก่อให้เกิดความผูกพันกับสัตว์เลี้ยง”

สำหรับงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด็อก โชว์ 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 20th Year Dog Show Reunion เชิญชวนเหล่าผู้เลี้ยงสุนัข หวนรำลึกภาพในความทรงจำอันแสนสุข ไปกับกิจกรรมน่าสนใจมากมาย เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการที่ดีของสุนัข รวมถึงการแข่งขันและการประกวดประเภทต่างๆ ทั้งโชว์ความสามารถและความสวยงามของสุนัข เช่น การประกวดสุนัขสวยงามนานาชาติทุกสายพันธุ์ชิงแชมป์ประเทศไทย การแข่งขันสุนัขจอมพลังอเมริกันพิทบูลลากน้ำหนักชิงแชมป์ประเทศไทย และยังมีการจัดสัมมนาเชิงวิชาการ สำหรับสัตวแพทย์มือใหม่ในหัวข้อ “การจัดการการเงิน และเวชภัณฑ์ทางการสัตวแพทย์” อีกทั้งมีโครงการช่วยเหลือสังคมให้ผู้สนใจได้รับเลี้ยงสุนัข (Adoption Zone) และรายได้จากการขายบัตรเข้าชมงาน 20 บาทต่อท่าน (เด็กและสุนัขเข้างานฟรี) สนับสนุนโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบผู้หิวโหย

ในส่วนของกิจกรรมความบันเทิงก็มีมินิคอนเสิร์ตจากขวัญใจชาวโซเชียล น้องติวเตอร์ นักร้องเปิดหมวกจากเยาวราช พบปะกับเหล่าดารา อาทิ คุณวิลลี่ แมคอินทอช, เสนาหอย ฯลฯ  พลาดไม่ได้กับกองทัพสินค้าและบริการเพื่อสุนัขคุณภาพ จากผู้ประกอบการกว่า 200 ราย ที่นำสินค้าหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาจำหน่ายลดราคาสูงสุดถึง 70% รวมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยในการดูแลสุนัขสำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวพลเมืองสุนัข การให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพสัตว์เลี้ยง บริการฉีดวัคซีนฟรี บริการรับหิ้วสำหรับสั่งซื้อสินค้าในงานแบบออนไลน์ เป็นต้น

ทั้งนี้ พิเศษกว่าทุกปี ด้วยการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี มีกิจกรรมลด แลก แจก แถม เมื่อมาเที่ยวชมงานแล้วยังมีสิทธิ์ลุ้นรับทองคำน้ำหนัก 1 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ามากกว่า 7 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม มั่นใจผลตอบรับงานปีนี้ดีเช่นเดิม คาดว่ายอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน และสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายในงานไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเฟซบุ๊ค Thailand International Dog Show หรือไลน์แอด @Dogshow

คุณวนิดา บุษกรนันท์ นายกสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมฯ มีสมาชิกราว 50,000 คน และมีสุนัขพันธุ์ไทย หลังอาน - บางแก้ว ประมาณ 20,000 ตัว และแนวโน้มความต้องการสุนัขพันธุ์ไทยทั้งในเมืองไทยและต่างชาติ มียอดเพิ่มขึ้นประมาณ 15% ทุกปี สำหรับงาน Dog Show ปีนี้ทางสมาคมฯ ได้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันและการประกวดหลักๆ ในประเภท Dog Agility, Dog Grooming ซึ่งจากข้อมูลมีสุนัขที่เข้าร่วมประกวดสุนัขสวยงามชิงแชมป์นานาชาติประมาณ 4,500 ตัว และชิงแชมป์ประเทศไทยประมาณ 15,000 ตัว จากตัวแทน 15 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, เกาหลี ,จีน ,เวียดนาม ,อินโดนิเซีย,มาเลเซีย,รัสเซีย,อินเดีย,ปากีสถาน  ฯลฯ

จากความสำเร็จของงาน Dog Show ที่ผ่านมา ซึ่งมีความสำเร็จอย่างมาก วัดได้จากจำนวนสุนัขที่เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 10% ในทุกๆ ปี ทำให้งาน Thailand Dog Show เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ ทั้งภูมิภาคเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา, แคนาดา, ทางสมาคมฯ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานในทุกครั้ง และขอร่วมแสดงความยินดีกับคณะผู้จัดงานและพันธมิตรทุกท่าน ขอให้การจัดงานในปีนี้ประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้น สมดังความตั้งใจ

คุณวรพัทธ์ อัครกุลไกรเลิศ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง (TPIA) กล่าวถึงทิศทางอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง ปี 2565 มีโอกาสการเติบโตค่อนข้างดี ใกล้เคียงปี 2564 ที่เติบโตจากปี 2563 ประมาณ 7 % โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 51,800 ล้านบาท สำหรับกลุ่มของสุนัขปี 2565 เชื่อว่ามีการเลี้ยงมากขึ้น แต่ยังไม่มากที่สุดถ้าเทียบกับการเติบโตของแมว แต่อย่างไรสุนัขก็ยังคงเป็นสัตว์เลี้ยงรวมมากที่สุด รองลงมาคือแมว สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ปีนี้นั้นเชื่อว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง เพราะประเทศไทยมีการเปิดเมืองหรือเปิดประเทศ และธุรกิจต่างๆ ก็จะได้เปิดบริการเต็มรูปแบบมากขึ้น ผู้คนจะมีรายได้ก็จะมีกำลังจับจ่ายใช้สอยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสูงขึ้นตาม โดยเฉพาะปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น เช่น อาหารก็จะมี grain free, ขนมก็จะมี แบบ freeze dry และที่ให้อาหารสอัตโนมัติ โดยใช้มือถือสั่งงาน เป็นต้น

ทางสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง สนับสนุนการจัดงาน Dog Show ในทุกปี โดยนำสมาชิกมาร่วมออกบูธ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพมาให้ผู้รักสัตว์เลี้ยงได้จับจ่ายในราคาพิเศษ ในโอกาสงาน Dog show ครบรอบปีที่ 20 ต้องขอแสดงความยินดีกับทางอิมแพ็ค ผู้จัดงานประกวดสุนัขระดับประเทศและก้าวไปถึงระดับนานาชาติ ทางสมาคมฯ มีความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมสนับสนุนการจัดงานตั้งแต่ปีแรกจนสำเร็จถึงปีนี้ครบรอบปีที่ 20 และจะสนับสนุนต่อไป

คุณศุภกฤต อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เมื่อพูดถึงงาน Thailand International Dog Show ก็จะมีสมาร์ทฮาร์ทอยู่คู่กับงานนี้มาอย่างเหนียวแน่นและยาวนาน ซึ่งก็ดีใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานมาโดยตลอด ภูมิใจที่ได้ยืนหยัดร่วมการจัดงานและประสบความสำเร็จจนถึงปีที่ 20 และอยากให้ทางผู้จัดงานได้พัฒนางานนี้ให้ดียิ่งขึ้นไป อยากให้งานนี้เป็นที่ 1 ในใจผู้บริโภคและผู้ที่มาเยี่ยมชมงาน และขอเป็นกำลังใจให้คณะผู้จัดงานหากิจกรรมดีๆ ใหม่ๆ ต่อไป

สำหรับงาน Dog Show ในปีนี้ ทางสมาร์ทฮาร์ท พร้อมต้อนรับด้วยสินค้าคุณภาพ ราคาพิเศษ และโปรโมชั่นพิเศษให้ได้ช้อปปิ้งแบบจุใจอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ใน 2 รุ่นด้วยกันคือ SmartHeart Gold indoor สำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก และ SmartHeart Gold indoor สำหรับลูกสุนัขพันธุ์เล็ก ซึ่งทั้ง 2 สูตรนี้เหมาะกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านโดยเฉพาะ ทั้งปริมาณพลังงานที่เหมาะสม แหล่งโปรตีนก็ได้มาจากวัตถุดิบคุณภาพ คาร์โบไฮเดรตมาจากข้าวช่วยให้ย่อยและดูดซึมง่าย รวมถึงยังมีพรีไบโอติก โอเมกา-3 และ 6 ช่วยให้สุนัขขับถ่ายเป็นก้อน ลดปริมาณมูล และควบคุมกลิ่นได้ดี

นอกจากนี้ สมาร์ทฮาร์ท ก็มีกิจกรรมสำหรับทุกท่านที่มี account ของ TikTok มาร่วมกิจกรรม ถ่ายภาพคู่กับมุมต่างๆภายในบูธสมาร์ทฮาร์ท โพสต์ลง TikTok ของตัวเอง พร้อมติด #SmartHeart และ #SmartHeartGold ก็สามารถรับของที่ระลึกที่บูธได้เลย และสำหรับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทาง SmartHeart ก็จัดวงดนตรีมาบรรเลงในแบบ Live Band ให้ทุกท่านได้ชมกันสดๆ ในบรรยากาศแบบชิลล์ๆ สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมชมงาน พบกิจกรรมและสินค้ามากมาย พร้อมโปรโมชั่นหลากหลาย และปีนี้ทางสมาร์ทฮาร์ทขอมอบความพิเศษให้แบบ คูณ2 ฉลองครบรอบปีที่ 20 ของงาน Dog Show ซื้อบัตรเข้างาน20 บาท สามารถมาเปลี่ยนเป็นส่วนลดได้ถึง 40 บาท เมื่อคุณลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าที่บูธสมาร์ทฮาร์ท , สมาร์ทฮาร์ท โกลด์ หรือบูธ LuvCare ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป และพบกับโปรโมชั่นอื่นๆ อีก ในทุกวันของการจัดงานระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ