ซีไอเอ็มบี ไทย โดดเด่นคว้า รางวัลชนะเลิศ Outstanding Digital CX - Cash Management Platform

วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ซีไอเอ็มบี ไทย โดดเด่นคว้า รางวัลชนะเลิศ Outstanding Digital CX - Cash Management Platform


บริการด้านธุรกรรมการเงินเพื่อลูกค้าธุรกิจ (Transaction Banking) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รับรางวัลชนะเลิศ ประเภท  Outstanding Digital CX - Cash Management Platform จาก Digital CX Awards 2022 เวทีรางวัลระดับนานาชาติ  ที่ธนาคารได้รางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากบัญชีธุรกิจ CIMB Biz Account, ธนาคารออนไลน์เพื่อลูกค้าธุรกิจ BizChannel@CIMB Mobile App และล่าสุดจากบริการ Cash Management Platform รวม 6 รางวัล 

นายไพศาล ธรรมโพธิทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เทคโนโลยีและวิทยาการข้อมูล ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยเปิดเผยว่า หลังจากที่เราเผชิญภาวะของโรคระบาดมาสักพักใหญ่ๆ เห็นได้ชัดว่าทุกภาคส่วนมีการปรับตัวนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม เข้ามาประยุกต์ใช้ ผู้บริโภคเองก็ปรับพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่าน Digital  มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ปรับเข้าสู่ดิจิทัลเช่นกัน โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมบริการต่างๆ ตามยุทธศาสตร์การเป็น Digital Led Bank เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป 

“ธุรกรรมการเงินและระบบงานต่างๆ ของธนาคารได้นำ API Technology และเทคโนโลยีด้านการเงินใหม่ๆเข้ามาเสริมความคล่องตัว รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าธนาคาร การที่ธนาคารได้รางวัลจาก Digital CX Awards นี้ แสดงให้เห็นถึงการมุ่งเน้นพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Experience) ด้วยการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการทำธุรกรรมของลูกค้าธุรกิจให้คล่องตัว เสริมศักยภาพของธุรกิจมากยิ่งขึ้น” 

นายวุธว์ ธนิตติราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บรรษัทธุรกิจ และรักษาการธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า สำหรับลูกค้าธุรกิจและผู้ประกอบการต้องปรับตัวอย่างสูงตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อไป ธุรกิจร้านค้าต่างเร่งปรับตัวด้านการรับจ่ายเงินให้รับตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเช่นกัน และปรับมาสู่ในรูปแบบ ePayment เห็นได้จากข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่าปริมาณการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payments) ณ เดือนมี.ค. 2565 จำนวน 2,200 ล้านรายการ เทียบกับเดือนมี.ค. 2564 จำนวน 1,600 ล้านรายการ คิดเป็นอัตราเติบโต 38% หรือมากกว่า 600 ล้านรายการ  อีกทั้งผู้ประกอบการเร่งนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น ซึ่งบริการธุรกรรมการเงินเพื่อลูกค้าธุรกิจของธนาคาร ทั้งบัญชีธุรกิจ CIMB Biz Account ธนาคารออนไลน์เพื่อลูกค้าธุรกิจ BizChannel@CIMB Mobile App และ Platform ด้านการรับจ่ายเงิน ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องไม่หยุดยั้งเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจได้คล่องตัว ประหยัดเวลาและต้นทุนมากขึ้น

“รางวัลที่เราได้รับมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของธนาคาร ที่จะสนับสนุนลูกค้าธุรกิจ ทั้งที่มีสินเชื่อกับธนาคารและยังไม่มีสินเชื่อกับธนาคาร ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ทั้งในด้านเงินทุน และนวัตกรรมรับจ่ายเงินที่สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น” 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ