นิสสันเปิดตัว“นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์”ใหม่แรงกว่า เร้าใจกว่า ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ราคาไม่ถึงล้าน

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

นิสสันเปิดตัว“นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์”ใหม่แรงกว่า เร้าใจกว่า ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ราคาไม่ถึงล้าน


•              เครื่องยนต์อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 มาพร้อมสมรรถนะที่มากยิ่งกว่าเดิม พร้อมเพิ่มรุ่น AUTECH เสริมความสปอร์ตพรีเมียมสุดเร้าใจ

•              ราคาใหม่ ให้คนไทยรับประสบการณ์พิเศษกับการขับขี่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเพิ่มโอกาสเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในราคาเริ่มต้นที่ 759,000 บาท

•              เปิดตัวแอมบาสซาเดอร์ใหม่ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ในแคมเปญล่าสุด “ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ใช่เลย!” หรือ “New excitement on the road”

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยเปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รถคอมแพคเอสยูวีรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมสมรรถนะที่มากขึ้น กับเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 และเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มพิกัด พร้อมยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้นกับรุ่น AUTECH

มร.อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญของนิสสันมาอย่างยาวนานถึง 70 ปี ในครั้งนี้เราได้ทำการเปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกทั้งนี้เพื่อขอบคุณและเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าก่อนใคร”

“สำหรับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 ที่จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนยานยนต์ที่ทันสมัย มอบความมั่นใจ และความสะดวกสบาย ในทุกเส้นทางเช่น ระบบอี-เพดดัล สเต็ป (e-Pedal Step) รวมถึงระบบความปลอดภัยทันสมัยรอบคัน รวมทั้งราคาที่น่าสนใจให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น”

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นล่าสุด ผลิตขึ้นจากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย และส่งออกสู่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ นิสสันยังได้เริ่มการประกอบแบตเตอรี่กำลังสูงสำหรับเครื่องยนต์         อี-พาวเวอร์ ที่โรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของการผลิตและความพร้อมด้านทักษะฝีมือแรงงานในระดับโลกจากฐานการผลิตของ นิสสัน ประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 พลังที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ตอบสนองทันใจ

ระบบขับเคลื่อนอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 ของนิสสัน ได้รวมเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) กับมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) ไว้เป็นยูนิตเดียวกัน ทำให้มีน้ำหนักเบาลงถึง 30% เพิ่มขนาดแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนเป็น 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น 30% เทียบกับรุ่นก่อนหน้า  โดยระบบอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 จะให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร (Nm) นอกจากจะให้พละกำลังมากขึ้นแล้ว ยังเร่งเครื่องได้อย่างนุ่มนวล ตอบสนองได้ทันใจ ช่วยให้ขับขี่ได้สนุก และมั่นใจกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จไฟรวมถึงการที่ ผู้ขับขี่ไม่ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน

ขณะที่เครื่องยนต์ DOHC แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตรในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่จะทำหน้าที่เสมือนโรงไฟฟ้าส่วนตัวที่สร้าง และจ่ายกระแสไฟให้กับเจเนอเรเตอร์ และอินเวอร์เตอร์เพื่อชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่ขับเคลื่อน ด้วยการผสานเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุมากขึ้นนี้ นอกจากจะให้พละกำลังมากขึ้นแล้ว ยังให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการขับขี่ในเมือง และ 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ในการขับขี่โดยเฉลี่ย*

อี-เพดดัล สเต็ป ขับขี่นุ่มนวล ในทุกรูปแบบของเส้นทาง

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มาพร้อม อี-เพดดัล สเต็ป นวัตกรรมจากนิสสันที่ให้ความสะดวกสบายและขับขี่ง่ายไม่เหนื่อย  เมื่อผู้ขับขี่อยู่ในโหมด สปอร์ต & อีโค จะสามารถเพิ่มหรือลดความเร็วได้ด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว  โดยเมื่อยกเท้าขึ้นจากคันเร่ง รถสามารถชะลอความเร็วลงอย่างนุ่มนวล และคงปล่อยไหลไปได้อย่างต่อเนื่องในย่านความเร็วต่ำ เสริมความสะดวก และเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น หรือเมื่อต้องผ่านถนนที่มีลูกระนาด รวมถึงในเส้นทางที่คดเคี้ยว ซึ่งต้องมีการชะลอความเร็วอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงการถอยจอด และกลับรถอีกด้วย

เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงรอบคัน

นิสสันได้เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคันหรือ Nissan’s 360° SAFETY SHIELD ในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับการปกป้องเต็มที่ และสามารถขับขี่ด้วยความมั่นใจในทุกการเดินทาง  เทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ เทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง หรือ Lane Departure Warning (LDW) โดยหากระบบตรวจจับได้ว่ารถกำลังเบี่ยงออกนอกเลนโดยที่ไม่มีการเปิดไฟเลี้ยว ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่ โดยการสั่นที่พวงมาลัย และเทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ หรือ High Beam Assist (HBA) ที่จะปรับระดับการส่องสว่างของไฟหน้า พร้อมตรวจจับและตอบสนองความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของรถที่วิ่งสวนทางแบบอัตโนมัติ

นอกจากนี้เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงต่างๆ ที่ติดตั้งมาในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ อาทิ เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ หรือ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ หรือ Intelligent Emergency Braking (IEB) เทคโนโลยีเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ หรือ Intelligent Forward Collision Warning (IFCW) และ เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Warning (BSW) ซึ่งมีอยู่แล้วในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นก่อนหน้า ยังคงให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยอย่างเต็มที่

การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เสริมทุกความสะดวกสบายของการใช้งาน

การตกแต่งภายในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ เพิ่มพื้นที่กว้างขวางด้วยดีไซน์คอนโซลกลางใหม่ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยสอดคล้องกับหลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic) และการใช้งานมากขึ้น ทำให้นั่งสบาย และสามารถใช้งานได้สะดวกทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า

คันเกียร์ไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ให้ความรู้สึกถึงความทันสมัย เหมือนอุปกรณ์ไอที ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้    นิสสันยังเพิ่มวัสดุบุนุ่มคุณภาพสูงในหลายๆ จุดที่สัมผัสกับผู้ใช้งานบ่อยๆ เช่น ที่พนักวางแขน ที่คอนโซลกลาง เสริมความพรีเมียม

นอกจากนี้ยังให้ความใส่ใจกับส่วนที่ลูกค้ามีการใช้งานเป็นประจำ อาทิ ที่วางแก้วตอนหน้าใหม่ ที่สามารถรองรับแก้วเครื่องดื่มได้ทุกแบบและทุกขนาดที่มีอยู่ในตลาด  ซึ่งการออกแบบนี้เป็นผลมาจากการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง  นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงระบบอินโฟเทนเมนต์ นิสสันคอนเน็ค (NissanConnect) ให้รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto** และ Apple CarPlay ให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วได้อย่างสะดวกสบาย

ครั้งแรกกับรุ่น ออเทค (AUTECH) ความสปอร์ตและพรีเมียมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

นิสสันเติมสีสันให้กับการขับขี่ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่น AUTECH เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้รถยนต์ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น AUTECH จะได้รับการปรับแต่งให้มีความพิเศษ ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ที่มาพร้อมความสปอร์ตและพรีเมี่ยมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งภายนอกและภายใน

ดีไซน์ภายนอกของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น AUTECH ให้ความสะดุดตากับสีทูโทน หลังคาดำ ตัวถังสีน้ำเงินสปอร์ต  ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยมสีเงินเมทัลลิค ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง อันเป็นเอกลักษณ์ของ AUTECH เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ สีดำเงาของ AUTECH ขณะที่การตกแต่งภายในห้องโดยสารใช้โทนสีดำ-น้ำเงินสไตล์สปอร์ตสอดคล้องกับดีไซน์ภายนอก 

ราคาใหม่ เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับตลอด 70 ปีที่ผ่านมา นิสสันได้ทำการปรับราคาสำหรับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยราคาในแต่ละรุ่นย่อยมีดังนี้

•              รุ่น E                     759,000 บาท

•              รุ่น V                    829,000 บาท

•              รุ่น VL                  899,000 บาท

•              รุ่น AUTECH      949,000 บาท

เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์และประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีสีภายนอกให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ทั้งในแบบทูโทน และโมโนโทน  โดยรุ่นสีโมโนโทน มี 7 สีให้เลือก ได้แก่ น้ำเงินไนท์บลู  ส้มโมนาร์ชออเรนจ์  แดงเรดียนท์เรด  เทากันเมทัลลิก ขาวสตอร์มไวท์ ดำแบล็คสตาร์ และเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์  ขณะที่ในรุ่น VL และ AUTECH นิสสันเพิ่มความสปอร์ตด้วยหลังคาสีดำ โดยในรุ่น VL ทูโทน ได้แก่ สีส้มโมนาร์ชออเรนจ์  แดงเรดียนท์เรด  เทากันเมทัลลิก และขาวสตอร์มไวท์  ส่วนรุ่น AUTECH มาในสีทูโทน ที่ให้ความเท่ ปราดเปรียว โดยมีสีภายนอกได้แก่ น้ำเงินไนท์บลู  เทากันเมทัลลิก และขาวสตอร์มไวท์  รวมทั้งโมโนโทนในสีดำแบล็คสตาร์

นออกจากนี้ นิสสัน ยังเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่อย่างไร้กังวลด้วยแพ็คเกจขับสบายหายห่วง 5 ปี ทั้งการรับประกันตัวรถ 5 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตร*** รับประกันระบบขับเคลื่อน อี-พาวเวอร์ นาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และการรับประกัน 10 ปี สำหรับแบตเตอรี่กำลังสูงในระบบ อี-พาวเวอร์ และบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ปี 5 ปี นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ “SAVE SAFE Platinum Package” ที่นิสสันช่วยดูแลค่าบำรุงรักษา เช็กระยะมาตรฐานตามระยะทางฟรีเป็นเวลา 5 ปีอีกด้วย ทำให้ลูกค้าสามารถขับขี่รถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ได้อย่างมั่นใจ สบายใจ ไร้กังวลตลอดระยะเวลารับประกัน

เพื่อฉลองการเปิดตัวนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่ นิสสันได้เปิดตัวดาราสาวสุดฮอตแห่งยุค “ใบเฟิร์น         พิมพ์ชนก” ผู้รับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ภายใต้แคมเปญ “ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ใช่เลย หรือ       New excitement on the road!” ด้วยบุคลิกที่น่ารัก สดใส มีเสน่ห์ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของใบเฟิร์นที่สอดคล้องกับบุคลิกที่กระฉับกระเฉง ปราดเปรียว ของรถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมของผู้จำหน่ายนิสสัน 177 แห่งทั่วประเทศ หรือคอลเซ็นเตอร์ 02 401 9600 หรือ https://www.nissan.co.th/

หมายเหตุ

*             อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อขับขี่ในเมือง/ตามการทดสอบระยะทางการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของ NEDC และ ECO sticker  ทั้งนี้อัตราจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น

**           เฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ

***        การรับประกันเพิ่มเติมสำหรับปีที่ 4 และ 5 นอกเหนือจากการรับประกัน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรจากโรงงาน รวมเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ว่าจะถึงระยะใดก่อน) และเป็นการดำเนินการโดย AWP Services (Thailand) และรับประกันโดย บริษัท อัลลิแอนซ์ อยุธยา เจเนอรัล อินชัวแรนซ์ จำกัด (มหาชน)

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ