กรมทางหลวง เร่งทอดสะพานเบลี่ย์บนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรของประชาชน

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

กรมทางหลวง เร่งทอดสะพานเบลี่ย์บนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรของประชาชน


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากจนทำให้สะพานขาดบนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู ช่วง กม. 340+200 (สะพานห้วยแม่สะมาด 1) อำเภอเมือง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นั้น ขณะนี้กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) ซึ่งมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องมือ ได้เร่งดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว)   โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติภายในวันนี้ (1 ก.ค. 65) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้สามารถสัญจรไปมา นอกจากนี้ กรมทางหลวงจะทำการสำรวจความเสียหายและบูรณะปรับปรุงซ่อมแซมสะพานดังกล่าวอย่างถาวรต่อไป  

ทั้งนี้ ในระหว่างดำเนินการขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 เป็นการชั่วคราว พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และขับขี่อย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นถนน/สะพานชำรุดเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ

สามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ