พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตอกย้ำการดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทย สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง

วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตอกย้ำการดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทย สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง


พรูเด็นเชียล ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ จับมือ พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล รวมทั้ง TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring บริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มพรูเด็นเชียล เดินหน้าสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับผู้ป่วยภาวะวิกฤต ภายใต้กองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของ พรูเด็นเชียล หรือ Prudential COVID-19 Relief Fund มุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยทุกคน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลและชุมชนรวมถึงการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆไปแล้ว 5 แห่งทั่วประเทศ และในปีนี้ พรูเด็นเชียล ยังคงเดินหน้าส่งมอบคลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจแก่โรงพยาบาลใหญ่ในต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง รวมงบประมาณแล้วทั้งสิ้นกว่า 14 ล้านบาท  

นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานลูกค้า บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (พรูเด็นเชียล ประเทศไทย) กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ตลอดจนความห่วงใยที่มีต่อบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด โดยบริษัทได้ร่วมกับพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น (Prudence Foundation) รวมทั้ง TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring เดินหน้าสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างห้องแยกผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (Airborne Infectious Isolation Room: AIIR) คลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (Acute Respiratory Infection Clinic: ARI Clinic) และห้องไอซียูความดันลบ (Intensive Care Unit Negative Pressure Room) รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่ 5 โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก”

“ในปีนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อภารกิจสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ผ่านเฟสสองของโครงการกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 โดยนอกจากการสนับสนุนการสร้าง ARI Clinic (คลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ) ให้แก่ 3 โรงพยาบาลรัฐในต่างจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของโควิค-19 ค่อนข้างสูงเมื่อปลายปีที่แล้ว เช่น โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหว้ดเชียงใหม่  โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี บริษัทยังได้มอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และเครื่องกรองอากาศให้แก่โรงพยาบาล ด้วยงบประมาณรวม 6 ล้านบาท” นางสาวเปสลารี กล่าวเสริม

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring  บริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ในการช่วยสนับสนุนให้คนไทยได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประเทศก็จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง”

สำหรับการจัดตั้งคลินิกดังกล่าว เพื่อใช้เป็นศูนย์ตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร ที่มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด ป้องกันความเสี่ยงและการแพร่กระจายของโรค ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่รวมถึงผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ  ในการสนับสนุนการก่อสร้างคลินิกที่โรงพยาบาลศรีธัญญานั้น เพราะเล็งเห็นว่าเป็นสถานพยาบาลด้านสุขภาพจิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนโรงพยาบาลสันป่าตองและโรงพยาบาลทุ่งใหญ่นั้น เป็นโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในชุมชนนอกตัวเมือง ทั้งยังรองรับการรักษาผู้ป่วยจากจังหวัดข้างเคียง และมีจำนวนผู้เข้ารักษาต่อวันจำนวนมาก จึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที

กองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของพรูเด็นเชียล หรือ Prudential COVID-19 Relief Fund จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2563 เพื่อสนับสนุนธุรกิจของกลุ่มพรูเด็นเชียล ทั่วภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา ในการให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรหรือชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อเป็นการตอกย้ำการดำเนินงานและความมุ่งมั่นตามจิตวิญญาณ 'We DO Good' หรือ พวกเราคือคนที่ลงมือทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมและชุมชน รวมทั้งการดูแลคุ้มครองสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยอย่างต่อเนื่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ