"ทนายอนันต์ชัย" นำ ผู้ประกอบการอสังหาฯ "เดอะ นิว คอนเซปท์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด" ร้องขอความเป็นธรรม รมว.ยุติธรรม หลังถูก ดีเอสไอ ยึดทรัพย์สิน ปม ลูกค้าในโครงการกว่า80ราย เข้าร้องเรียนเหตุผิดสัญญา

วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2565



กระทรวงยุติธรรม แจ้งวัฒนะ กทม. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมด้วย นายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล กรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท เดอะ นิว คอนเซปท์ พร๊อพเพอตี้ จำกัด ยื่นหนังสือต่อความเป็นธรรมต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุธรรม กรณี ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีไเอสไอ. ใช้อำนาจยึดทรัพย์สินทั้งหมด รวมทั้ง โครงการอสังหาริมทรัพย์  คอนโดมิเนียม ห้องชุด ในพื้น กทม.และ ต่างจังหวัด  เชียงใหม่ กระบี่ และ อื่นๆ  18 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท โดยมีนายสหการณ์ เพ็ชธนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

ทั้งนี้ ระหว่างแถลงข่าว นายรมย์รวินทร์ กล่าวว่า ได้ทำธุรกิจมานับ10ปีการที่ดีเอสไออายัดทรัพย์สินทั้งหมดทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเดินหน้าต่อไปไม่ได้ลูกค้าก็ขาดความเชื่อถือ "ผมทำธุรกิจนี้มากกว่า10ปีแต่การที่ดีเอสไอยึดทรัพย์สินทั้งหมดทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างพังพินาศหมดแล้ว" นายรมย์วรินทร์ กล่าวพร้อมกับหลั่งน้ำตาด้วยความอัดอั้นใจ

สำหรับ บริษัท เดอะนิว คอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 250ล้านบาท ในปี 2552  ริเริ่มทำโครงการคอนโดเพื่อการลงทุนโดยการขายห้องชุดให้กับลูกค้า และเสนอผลตอบแทนให้ลูกค้า 8% ต่อปี ในระหว่างก่อสร้าง และเมื่อได้โอนกรรมสิทธิ์ตามระยะเวลาที่ระบุในสัญญาแล้ว หากยังไม่ประสงค์จะมาเข้าพัก ก็สามารถให้โครงการบริหารจัดการทำเป็นห้องเช่าเพื่อหารายยได้ต่อไป ในอัตราผลตอบแทน8%ต่อปีเช่นเดิม โดยโครงการแรก คือ เดอะ นิว คอนเซต์ เรสสิเด้นท์ ประกอบด้วย อาคารพักอาศัย 5 อาคาร และ อาคารพาณิชย์เอนกประสงค์ 1 อาคาร ต่อมาได้ขยายเป็น โครงการที่2 พูลวิลล่า จากนั้นได้ขายต่อมาตามลำดับจำนวน 18 โครงการ โดยโครงการที่แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% ได้โอนให้ลูกค้าแล้ว 7 โครงการ มากกว่า 500 ห้อง, โครงการก่อสร้างมกากว่า 50 % 4 โครงการ และ อยู่ระหว่างก่อสร้าง 7 โครงการ

นายรมย์วรินทร์ กล่าวต่อว่า แต่ในปี2563 เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลประกาศปิดประเทศ เศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้บริษัทขาดสภาพคล่อง ได้แก้ไขสถานการณ์ด้วยการกู้เงินจาก ธนาคารออมสิน และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อประคองกิจการให้เดินหน้าต่อไปได้ แต่มีลูกค้าจำนวนหนึ่ง ประมาณ 80 ราย ที่ไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 8% ไปร้องทุกข์ต่อ ดีเอสไอ จนเป็นที่มาของการยึดทรัพย์ดังกล่าว

ด้านนายอนันต์ชัย กล่าวว่า การทำธุรกิจของ บริษัทเดอะนิว คอนเซปท์ฯ มีลูกค้าประมาณ 1,200 ราย แต่มีมาร้องเรียนกับ ดีเอสไอ แค่ 80 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ มีลูกค้าบางราย ไม่ได้รับผลตอบแทน8% ได้ไปฟ้องที่ศาลแขวงเชียงใหม่ว่า บริษัทฯฉ้อโกง ซึ่งศาลพิพากษาว่าเป็นการผิดสัญญาทางแพ่ง บริษัทฯ ไม่มีความผิดฐานฉ้อโกง และ พิพากษายกฟ้อง ไปแล้ว สำหรับกรณีที่เหลือ ตนได้หารือกับลูกความตนแล้ว นอกจากจะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ใช้อำนาจยึดทรัพย์ของ บริษัทฯ ทั้งหมดแล้ว ยังจะต้องฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ลูกค้าทั้ง 80 ราย "ดีเอสไอต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง อย่าทำในสิ่งที่ถูกใจ" นายอนันต์ชัย กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ