"กลุ่มธุรกิจ TCP" ลุยตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ ส่งแมนซั่ม และ ไฮ่! X DHC สู้ศึกครึ่งปีหลัง ดันยอดขายโต 9 หมื่นล้านบาภายใน 3 ปี

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565



กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มของประเทศไทย เดินหน้าสร้างความเติบโตตลาดเครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชันนัลดริงค์ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์ แมนซั่ม และไฮ่!  x DHC ตลอดครึ่งปี พ.ศ. 2565 เพื่อตอบสนองเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพในทุกๆ ช่วงเวลา สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ในการปลุกพลังแบรนด์สินค้าด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มั่นใจช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง ด้วยยอดขาย 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปี

างประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะที่เป็น House of Great Brands นำเสนอเครื่องดื่มที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภค สำหรับเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญที่จะผลักดันการเติบโตของเราในประเทศไทยถือเป็นเซ็กเม้นท์ที่มีการเติบโตสูงถึง +30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากยังสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและมองหาเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP  จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรุกตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ และสร้างความตื่นเต้นใหม่ ๆ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวอีกมากมายในช่วงครึ่งปีหลัง ตามกลยุทธ์ ‘ปลุกพลังแบรนด์สินค้า’ (Fulfilling) โดยมีผลิตภัณฑ์หลักๆ ดังนี้

แมนซั่ม เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์ ที่ครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มสำหรับผู้ชายมากว่า 10 ปี ด้วยการสนับสนุนทุกความแมนของผู้ชายทุกสไตล์ ชูโพสิชั่นนิ่งใหม่สร้างGentlemen generation หรือสุภาพบุรุษยุคใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ ดูดีและรักษ์โลก  ประเดิมด้วย บรรจุภัณฑ์และฉลากใหม่ด้วยภาพลักษณ์ทันสมัย  ใช้อักษรตัว M สื่อถึง Mansome ความเป็นสุภาพบุรุษยุคใหม่ (แมนในแบบฉบับของตัวเอง) รวมถึงฉลากที่สื่อถึงคุณประโยชน์ชัดเจนมากขึ้น

บรรจุภัณฑ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทั้งขวด PET และกระป๋องอะลูมิเนียม แมนซั่มนับเป็นแบรนด์แรกในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของกลุ่มธุรกิจ TCP  ที่เริ่มต้นใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนสอดคล้องกับกลยุทธ์ ‘ปลุกพลัง ห่วงใยสิ่งแวดล้อม’ (Caring) จับกระแสใช้นักดนตรีวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคือ นรากร อิสระวรางกูร (พอร์ส) และรัชชานนท์ วรกิจไพบูลย์ (มังกร)  2 หนุ่มมาแรงแห่งยุคจากวง Yes Indeed Band มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น จัดที่ปรึกษาวัยรุ่นที่จะให้คำแนะนำต่างๆ เพื่อเพิ่มทัศนคติเชิงบวก ความดูดี  และความมั่นใจ ให้ชีวิตดีขึ้นไปกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในรายการ ‘อย่าหาว่าน้าสอน’ ติดตามได้ช่อง NANAKE555

ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแมนซั่มในเดือนกันยายนแมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ น้ำดื่มผสมวิตามิน ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพสำหรับผู้ชายวัยทำงาน อัดแน่นเต็มขวดด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ปราศจากน้ำตาลและแคลอรี คงกลยุทธ์ Home-stocking เครื่องดื่มติดตู้เย็นประจำบ้านที่ดื่มได้ทุกวันสุขภาพดีทุกวันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมระดับพรีเมียมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านอีก 2 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย GQ ส่งเสริมความดูดีอย่างเป็นตัวคุณเอง

สำหรับ ไฮ่! x DHC เครื่องดื่มวิตามินซีพรีเมียม คุณภาพดีจาก DHC แบรนด์อาหารเสริมยอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น[1] ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับทุก ๆ วันเติบโตเป็นอันดับ 2 ของตลาด จากพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มวิตามินที่มีคุณภาพและประโยชน์เพื่อการดูแลสุขภาพอย่างแท้จริงซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวเป็นผู้นำเครื่องดื่มดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยเลือกใช้พรีเซนเตอร์ผู้รู้จริงเรื่องญี่ปุ่น เรียวตะ โอมิ หนุ่มญี่ปุ่นหน้าใสมาตอกย้ำความเป็นญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินพรีเมียม คุณภาพดี  2 สูตรใหม่ในเดือนกันยายนนี้

“นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแมนซั่มและไฮ่! X DHC แล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมาย ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงานและเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์ เพื่อที่ผลิตภัณฑ์ของเราจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และเสริมทัพให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะช่วยขับเคลื่อนรายได้ของบริษัทให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้คือ 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปี” ประไพภักตร์ กล่าวเสริม

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ