“MR. D.I.Y.” ประกาศความสำเร็จสวนวิกฤติโควิด-19 & เศรษฐกิจ ขยายสาขาในไทยสู่ 500 สาขา คาดเปิด 150 สาขาใหม่ ภายในปี 65 ตั้งเป้าภายใน 4 ปี เปิดครบ 1 พันสาขาในไทย

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“MR. D.I.Y.” ประกาศความสำเร็จสวนวิกฤติโควิด-19 & เศรษฐกิจ ขยายสาขาในไทยสู่  500 สาขา คาดเปิด 150 สาขาใหม่ ภายในปี 65 ตั้งเป้าภายใน 4  ปี เปิดครบ 1 พันสาขาในไทย


นายแอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. (ประเทศไทย) หรือ MR. D.I.Y.  ผู้ค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กล่าวว่า มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. หลังจากดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 6 ปี จากการเปิดสาขาแรกในปี 2559 ล่าสุดนี้มีได้เปิดสาขาครบ 500 สาขาในประเทศไทย ที่โลตัส บางกะปิ โดย มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. สาขาโลตัส บางกะปิ นำเสนอร้านค้าพื้นที่กว้างขวางถึง 1,100 ตร.ม. มีสินค้าให้เลือกหลากหลายกว่า 18,000 รายการ ประกอบด้วยสินค้าหลัก 10 หมวดหมู่ ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ประดับยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ของเล่น ของขวัญ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเครื่องประดับ และเครื่องสำอาง มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มุ่งมั่นที่จะให้บริการชุมชน โดยเฉพาะผู้ที่พักอาศัยและทำงานในเขตบางกะปิ เพื่อมอบความสะดวกสบายแบบครบวงจร และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ "รับประกันราคาถูกเสมอ"

อย่างไรก็ตาม โลตัสถือเป็นพันธมิตรกับเราในความสำเร็จครั้งนี้มาตั้งแต่ปี 2559 ในการสนับสนุนของโลตัสทำให้เราเปิดร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. 86 สาขาในโลตัสทั่วประเทศ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 แห่ง ซึ่งจะทำให้มีเรามีสาขาในโลตัสถึง 90 สาขาภายในสิ้นปี 2565” ก่อนหน้านี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ฉลองครบรอบ 100 สาขา ณ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. สาขาบางใหญ่ นนทบุรี และฉลองครบรอบ 200 สาขา ณ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. พระราม 4 ในปี 2561 และ 2563 ตามลำดับ

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับปัจจัยที่ทำให้มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.สามารถขยายสาขาได้รวดเร็วนั้น เกิดจาก 2 ปัจจัย คือ เงินทุนที่มั่นคง, มีหลายทีมในการซัพพอร์ตหาข้อมูลในการเปิด โดย มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีเป้าหมายในปี 2565 นี้จะทำการเปิดอีก 150 สาขา โดยขณะนี้ได้เปิดไปแล้ว 90 สาขาในครึ่งปีแรก และในปี 2565 เราตั้งเป้าที่จะมีสาขารวมมากกว่า 550 สาขาทั่วประเทศไทย และวางแผนระยาวภายในปี 2569 MR. D.I.Y. ประเทศไทยคาดว่าจะเปิดครบ 1,000 สาขา การเติบโดขยายสาขานี้เกิดขึ้นเนื่องจากกำลังซื้อและจำนวนประชากรของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เรามองว่าการเติบโตเชิงบวกนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มอัตราการจ้างงานใหม่ของคนไทยกว่า 2,500 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบัน MR. D.I.Y.  มีสาขาอยู่ใน 10 ประเทศทั่วโลก เมื่อปีที่แล้วเปิดที่ตุรกี ต้นปีนี้เปิดที่สเปน ประเทศที่มีสาขามากที่สุดคือประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเปิดมานานที่สุด ซึ่งมี MR. D.I.Y.  900 สาขา แต่ MR. D.I.Y. ในประเทศไทยในปีที่แล้วเปิด 120 สาขา โดยตลาดไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในด้านการเติบโตขยายสาขาอยู่ที่ 25% เมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ 10 แห่ง ทั่วโลก ซึ่ง MR. D.I.Y. ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสม 51% ในแง่ของการขยายสาขา นับตั้งแต่ปี 2017

อนึ่ง มิสเตอร์. ดี. ไอ.วาย. ทุกสาขา ได้รับการบริหารจัดการโดยตรงโดยบริษัทมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ตลอดห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ที่มิสเตอร์. ดี. ไอ. วาย. มีสินค้าให้เลือกหลากหลายกว่า 18,000 รายการ ประกอบด้วยสินค้าหลัก 10 แผนก ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องเขียน และอุปกรณ์กีฬา ของเล่น ของขวัญ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเครื่องประดับ และเครื่องสำอาง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ