“VGI X GMM GRAMMY” สร้างปรากฎการณ์ใหม่ “3D City Pop” ขนทัพศิลปินขึ้นบนสื่อ Digital OOH ยกระดับวงการสื่อนอกบ้านไทย

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“VGI X GMM GRAMMY” สร้างปรากฎการณ์ใหม่ “3D City Pop” ขนทัพศิลปินขึ้นบนสื่อ Digital OOH ยกระดับวงการสื่อนอกบ้านไทย


บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) Marketing โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านชั้นนำของประเทศไทย สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ จับมือพันธมิตรผู้นำด้าน CONTENT PROVIDER อย่างบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ล่าสุด ผุดแคมเปญ “3D City Pop” ปล่อยคอนเทนต์ในรูปแบบใหม่สร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรม Technic 3D Entertainment Illusion ผสานเข้ากับสื่อ Digital OOH ของ VGI ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายด้วยเครือข่ายสื่อที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ นำเสนอคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจด้วยศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย มาสร้าง Interactive ด้วย Content 3D สุดเจ๋งแนวใหม่ที่จะช่วยเชื่อมต่อเหล่าแฟนๆ กับศิลปินให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้าง Engagement และสร้างการจดจำดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในทุกจุดการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส บนท้องถนน หรือแหล่ง Land mark สำคัญๆ กลางใจเมือง

เริ่มนำทัพแคมเปญ “3D City Pop” อย่างจัดเต็มทั้งแสง สี เสียง กับการขนศิลปินสุดฮอตแห่งยุคมาทำการแสดงร้องเพลงแบบ Vertical 3D Concert บนจอ LED Empire Tower ไม่ว่าจะเป็น เป๊ก ผลิตโชค Getsunova และ Three Man Down ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับเหล่าแฟนๆได้มาสัมผัสบรรยากาศการแสดงดนตรีแบบ 3D ครั้งแรกในไทย เหมือนมีศิลปินที่คุณชื่นชอบมาเปิด Concert ให้ได้รับชมกันบนจอขนาดใหญ่กลางใจเมืองย่านช่องนนทรี ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจนไม่อาจละสายตาหรืออดไม่ได้ที่จะหยิบมือถือออกมาเพื่อเก็บภาพ โดยการแสดง Vertical 3D Concert จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.- 30 ส.ค. 2565 ทุกต้นชั่วโมง ในเวลา 18.00 น. , 19.00 น. และ 20.00 น.

นอกจากนี้ยังพบกับศิลปินที่คุณชื่นชอบที่จะมารอพบคุณในรูปแบบ 3D ในทุกจุดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นสื่อบนรถไฟฟ้า อาทิ จอดิจิทัล Welcome Pack ที่มีศิลปินมารอต้อนรับผู้โดยสารที่แตะบัตรเดินทางเข้ารถไฟฟ้า และ จอ Immerse ที่ความยาวจอร่วมกว่า 45 เมตร แจกความสดใสจากศิลปินให้กับผู้โดยสารที่ยืนรอบนสถานี หรือจอดิจิทัล Street View ที่ส่งความห่วงใยทักทายผู้ขับขี่รถบนท้องถนนบนท้องถนน รวมไปถึงจอแลนด์มาร์คใจกลางสยามอย่าง จอ Mega LED บนตึก MBK ที่ศิลปินจะมาทักทายคุณแบบจัดเต็มเพื่อทำให้ทุกการเดินทางของคุณพิเศษกว่าที่เคย

เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้วที่ VGI ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง GMM GRAMMY ในการนำ MUSIC CONTENT มาแผยแพร่ผ่านเครือข่ายสื่อของ VGI แต่ว่าปีนี้ถือว่าพิเศษมากยิ่งขึ้น ในฐานะผู้นำสื่อนอกบ้านของไทย VGI จึงได้มีการนำนวัตกรรมลูกเล่นแนวใหม่อย่าง Technic 3D Entertainment Illusion เข้ามาใช้ในการเพิ่มความครีเอทีฟให้กับชิ้นงาน เมื่อผสมผสานกับสื่อที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพของ VGI ซึ่งครอบคลุมทุกจุดการเดินทางของคนเมือง เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญ “3D City Pop” จะสามารถสร้างอิมแพ็คและมอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความบันเทิงในรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านในไทยให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังถือเป็นการนำร่องให้กับนักการตลาด นักโฆษณา รวมทั้งแบรนด์นำไปต่อยอด  โดยทีมงานผลิตของ VGI พร้อมที่จะสร้างสรรค์แคมเปญที่มีความครีเอทีฟและน่าตื่นตาตื่นใจ เพื่อสร้างการจดจำและเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”

ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิก บริษัท แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคมเปญที่ทางจีเอ็มเอ็มแกรมมี่และVGI ได้ทำร่วมกัน อย่าง การ wrap ขบวนรถไฟฟ้าด้วยชิ้นงานครีเอทีฟของศิลปิน ทั้ง คุณหนุ่ม กะลา, วงCocktail,วง Tilly Birds และวง Big ass นับว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจและฟีดแบคเชิงบวกจากทุกช่องทางทั้งกลุ่มแฟนคลับ ลูกค้า เอเจนซี่ ต่างๆ และที่สำคัญเป็นการเพิ่มช่องทางให้ศิลปินได้นำเสนอคอนเท้นท์ในรูปแบบที่หลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น สำหรับแคมเปญ 3D City Pop นี้จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ ที่มีสีสัน และน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรม Technic 3D Entertainment Illusion  ทำให้ทางจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ได้พัฒนาสร้างสรรค์กิจกรรมต่อยอด เพิ่มลูกเล่นและความสนุกของคอนเท้นท์และกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆได้อีกมากมาย  โดยแคมเปญนี้เปิดตัวด้วย ศิลปิน Pop และ Rock ยอดนิยม อย่าง  เป๊ก ผลิตโชค, Getsunova  และ Three Man Down ที่จะมาส่งมอบความสุขให้กับทุกคนทั่วกรุงเทพ จากนั้นจะมีศิลปินอื่นๆอีกมากมาย ตามมาพร้อมกับคอนเท้นท์สนุกๆ  ที่อยากให้ทุกคนคอยติดตาม”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ