“88 ปี นมตราหมี” ถอดรหัสแบรนด์ที่ยังคงผูกพันกับคนไทยได้ทุกรุ่น ทุกสมัย ไม่เคยเปลี่ยน

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“88 ปี นมตราหมี” ถอดรหัสแบรนด์ที่ยังคงผูกพันกับคนไทยได้ทุกรุ่น ทุกสมัย ไม่เคยเปลี่ยน


หากพูดถึงผลิตภัณฑ์นมแบรนด์แรกที่เคยดื่ม แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึง “นมตราหมี” แบรนด์นมสัญชาติสวิส ที่มาบุกเบิกตลาดนมในประเทศไทยและอยู่คู่คนไทยจากรุ่นสู่รุ่นมาเป็นเวลานานกว่า 88 ปี จนถึงวันนี้แบรนด์นมตราหมียังสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง ยืนยันได้จากการคว้ารางวัลแบรนด์ดาวรุ่งที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเติบโตสูงสุด หรือ Top Growing Brands¹ จากเวที Kantar Brand Footprint Awards 2022 ซึ่งการได้รับรางวัลนี้ ล้วนมีเบื้องหลังและตัวแปรที่น่าสนใจ เป็นอีกบทพิสูจน์ความตั้งใจของนมตราหมีที่พร้อมยืนหยัดอยู่เคียงข้างคนไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีวันเปลี่ยน   

•แบรนด์นมที่มั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

จากการเป็นแบรนด์นมคุณภาพที่มีต้นกำเนิดจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การดูแลโดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ทำให้นมตราหมีได้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2477 ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญตลอดระยะเวลากว่า 88 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับความมุ่งมั่นที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์นมที่ช่วยดูแลสุขภาพคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารสำคัญที่เหมาะกับร่างกาย ทำให้นมตราหมีกลายเป็นแบรนด์นมคุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและอยู่ในหัวใจของคนไทยในทุกยุคทุกสมัย

•ยืนหนึ่งเรื่องรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผูกพันกับคนไทย

เชื่อว่าหลายคนคงติดอกติดใจกับความหอมมัน รสชาติอร่อยกลมกล่อม อัดแน่นคุณประโยชน์พร้อมสารอาหารครบถ้วนของนมตราหมีที่ได้เคยดื่มในช่วงวัยต่าง ๆ ซึ่งหากได้ดื่มเมื่อไรก็ชวนให้นึกย้อนถึงช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นและความผูกพันในครอบครัวอยู่เสมอ ด้วยรสชาติที่คุ้นเคยส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น ถูกปากทุกเพศ ทุกวัย ทำให้นมตราหมีเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว มอบความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยรสชาติที่แตกต่างจึงทำให้นมตราหมีเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน โดยรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์นี้ เรียกได้ว่าเป็น DNA ของนมตราหมีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นรสชาติใหม่ ๆ หรือ รูปแบบกล่อง UHT ก็ยังคงความหอมอร่อยกลมกล่อมไม่มีวันเปลี่ยน

•ไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

แม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่นมตราหมี แบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานกลับไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ตั้งแต่การปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการออกรสชาติใหม่ ๆ เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็นแบรนด์นมที่ใส่ใจสุขภาพที่ให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก อย่างเช่นการออกผลิตภัณฑ์นมในรูปแบบ UHT พร้อมดื่มที่พกพาสะดวก ดื่มได้ทุกช่วงเวลาระหว่างวัน สามารถตอบโจทย์สำหรับทุกคนในครอบครัวที่ดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารครบถ้วน พร้อมคงรสชาติความอร่อยกลมกล่อมแบบฉบับนมตราหมีดั้งเดิมที่ทุกคนต่างคุ้นเคย มีหลากหลายรสชาติให้เลือกไม่ว่าจะเป็น รสจืด ที่มีวิตามินดีสูง ซึ่งช่วยในการสร้างความแข็งแรงของกระดูก และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย หรือ สูตร เอ็นริช นิวตริสตรอง (Enriched NutriStrong) กับ 3 รสชาติที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นสูตรผสมน้ำผึ้งแท้, สูตรผสมน้ำผึ้งแท้ แบบไม่มีน้ำตาลทราย และสูตรผสมมอลต์สกัด ที่นอกจากจะถูกปากทุกคนในครอบครัวแล้ว ยังถูกใจคุณแม่ยุคใหม่ที่มีความกังวลเรื่องสารให้ความหวานปรุงแต่งอีกด้วย

 •ปั้นแคมเปญสุดปังโดนใจคนรุ่นใหม่พร้อมชวนคนดื่มนมให้มากขึ้น 

เพราะความจริงแล้วคนไทยยังดื่มนมเฉลี่ยเพียง 2 แก้ว/สัปดาห์ เท่านั้น อ้างอิงจากผลการสำรวจของสวนดุสิตโพล ในปี พ.ศ. 2562 พบว่า คนไทยดื่มนมเพียง 18 ลิตร/คน/ปี ซึ่งน้อยกว่าที่องค์การอนามัยโลก (World Health Organization) กำหนดให้ดื่มนมเฉลี่ย 35 ลิตร/คน/ปี ด้วยเหตุนี้เอง นมตราหมี จึงอยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีด้วยการดื่มนมในปริมาณที่เหมาะสม และเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคหันมาดื่มนมในหลากหลายช่วงเวลา ล่าสุดจึงได้จัดกิจกรรม “World Milk Day” หรือ “วันดื่มนมโลก” เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยครีเอทเมนูสุดสร้างสรรค์จากนมตราหมีเอาใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย ให้หันมาบริโภคนมผ่านเมนูต่าง ๆ กันมากขึ้น อย่างนมหมีปั่นสุดฮิต เฉาก๊วยนมสด ที่ทานแล้วชื่นใจ ถ้าอยากได้ฟีลหอมหวานจากน้ำผึ้ง เมนูฮันนี่ โทสต์ ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของใครหลาย ๆ คน นับว่าเป็นวิธีการที่ใหม่และแตกต่าง ได้ทั้งความอร่อยและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวสรุปว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ Good food, Good life ของเนสท์เล่ และในฐานะแบรนด์นมที่ดูแลสุขภาพคนไทยมากว่า 88 ปี เราไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่อาจคุ้นเคยกับรสชาติและความหอมกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของนมตราหมี เราเชื่อว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้บริโภคได้ดื่มนมตราหมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบ UHT พร้อมดื่ม จะสามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกอบอุ่น พร้อมมั่นใจในคุณประโยชน์มากมายที่ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนี้เรายังได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำแคมเปญหรือกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ให้เข้าถึงและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งมากขึ้น พร้อมกับการส่งเสริมให้คนไทยหันมาดื่มนมในวิธีที่หลากหลาย ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นมตราหมีได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาโดยตลอดกว่า 88 ปี และจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต สะท้อนจากการที่ได้รับรางวัล Top Growing Brands¹ จากเวที Kantar Brand Footprint Awards 2022 ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเรายังคงสานต่อความตั้งใจที่จะเติบโต และพัฒนาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงรสชาติและเอกลักษณ์ของนมตราหมีที่คนทุกรุ่นต้องนึกถึง เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยในอนาคต”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ