KCG ส่ง ‘แดรี่โกลด์ชีสอุด้ง’ และ ‘อิมพีเรียลมินิคุกกี้’ เขย่าตลาดสแน็ค ชูกลยุทธ์ Brand Collaboration คว้าคาแรคเตอร์การ์ตูนดังระดับโลกร่วมส่งดีไซน์แพกเกจใหม่ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 120 ล้านบาท

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

KCG ส่ง ‘แดรี่โกลด์ชีสอุด้ง’ และ ‘อิมพีเรียลมินิคุกกี้’ เขย่าตลาดสแน็ค ชูกลยุทธ์ Brand Collaboration คว้าคาแรคเตอร์การ์ตูนดังระดับโลกร่วมส่งดีไซน์แพกเกจใหม่ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 120 ล้านบาท


บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด’ หรือ (KCG) ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่และอาหารตะวันตก รุกตลาดสแน็คครั้งแรกของประเทศไทยในรูปแบบพร้อมทาน ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ปักธง 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘แดรี่โกลด์ชีสอุด้ง’ นวัตกรรมสแน็คเพื่อสุขภาพ ผลิตจากชีสแท้ธรรมชาติ พร้อม ส่ง ‘อิมพีเรียลมินิคุกกี้’ ขนาดชิ้นพอดีคำ ตอบโจทย์พกพาสะดวก ทานหมดพอดีซอง พร้อมชูกลยุทธ์ Collaboration คว้าไลเซนส์คาแรคเตอร์การ์ตูนดังระดับโลก เจ้าตัวเหลืองจอมวายร้าย ยกขบวนสร้างความป่วนบวกฮา จัดเต็มลงดีไซน์ใหม่บนแพ็กเกจ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย วางเป้ายอดขายกว่า 120 ล้านบาท

นายเมธี กวีวงศ์สุนทร Chief Marketing Officer บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด  หรือ KCG  ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่และอาหารตะวันตก ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ อิมพีเรียล และ อลาวรี่ รวมถึงนำเข้าสินค้ากว่า 40 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เปิดเผยว่า “แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่ และอาหารตะวันตกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและมีคุณภาพให้กับผู้บริโภคและคู่ค้าทางธุรกิจ ทั้งกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง (HoReCa) ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารที่เริ่มฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ขยายตัวดีขึ้น ในขณะเดียวกันยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารตะวันตกที่มุ่งเน้นคุณค่าของการสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร เพื่อการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคและสร้างความสำเร็จเชิงธุรกิจให้กับทุกพันธมิตรทางธุรกิจของเรา รวมถึงผลักดันรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตและเป็นไปตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เดินหน้ารุกตลาดขนมขบเคี้ยว (Snack) เนื่องจากเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 13.9% (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2565) และขับเคลื่อนให้สินค้าอุปโภคบริโภคฟื้นตัวดีขึ้น โดยเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่กลุ่มแดรี่รูปแบบสแน็ค (Dairy Snack) ภายใต้แบรนด์ อิมพีเรียล และ แดรี่โกลด์ ที่ KCG ได้พัฒนาสินค้าแดรี่และบิสกิตออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในรูปแบบสแน็คพร้อมทาน และเพื่อสอดรับกับเทรนด์การบริโภคสแน็คชีสแทนมื้ออาหารหลักที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย จึงได้ต่อยอดจากการเป็นผู้นำการผลิตชีสมาสู่ผลิตภัณฑ์สแน็ค โดยเปิดตัว ‘แดรี่โกลด์ชีสอุด้ง’ ผลิตภัณฑ์สแน็คเพื่อสุขภาพในรูปแบบชีสแท้จากธรรมชาติ (Natural Healthy Snack) ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม อันจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภคทุกกลุ่ม และยังเป็นสารอาหารที่ดีต่อการเจริญเติบโตในกลุ่มเด็กเล็กและวัยรุ่น นับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยสำหรับกลุ่มอาหารประเภทนี้ที่ KCG ได้มองเห็นช่องว่างอยู่และได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด โดยมี 3 รสชาติ คือ รสออริจินัล, รสสตรอเบอรี่ และรสช็อกโกแลต

นอกจากนี้ KCG ยังได้เปิดตัว อิมพีเรียลมินิคุกกี้  ในรูปแบบมินิคุกกี้ขนาดชิ้นพอดีคำ มาในซองเล็กพกพาสะดวก จำนวน 2 รสชาติ ได้แก่ รสเดนิชสไตล์และรสช็อกโกมอลต์ ซึ่ง KCG ได้สร้างสีสันและปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดชีสและบิสกิตในประเทศไทย โดยนำลิขสิทธิ์คาแร็คเตอร์การ์ตูนดังระดับโลก เจ้าตัวเหลืองจอมวายร้าย ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากของคนทั่วโลกทุกเพศและทุกวัย มาสร้างความป่วนบวกฮา จัดเต็มดีไซน์ใหม่นี้ลงบนแพ็กเกจ รับกระแสภาพยนต์ “มินเนี่ยน 2 Minions 2: The Rise of Gru” หนังฟอร์มใหญ่ของยูนิเวอร์แซลที่กำลังเข้าฉายไปทั่วโลก กวาดรายได้ 1,159 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากทุน 74 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นอันดับที่ 22 ของโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2565)

บริษัทฯ ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรภายใต้งบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท ครอบคลุมการสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ชุดใหม่ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ชีสอุด้งแบรนด์ แดรี่โกลด์ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดทำสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์มินิคุกกี้ภายใต้แบรนด์ อิมพีเรียล ในโรงภาพยนตร์จำนวน 170 สาขาทั่วประเทศ พร้อมจัดคอมโบเซ็ทสินค้าอิมพีเรียลมินิคุกกี้กับเครื่องดื่มและป็อปคอร์นในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ควบคู่กับการทำกิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้า (Customer Engagement) ผ่านช่องทาง Official Facebook ของแบรนด์ โดยเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์อิมพีเรียลมินิคุกกี้และแดรี่โกลด์ชีสอุด้ง ราคา 37 บาทขึ้นไป สามารถร่วมสนุกลุ้นรางวัลพรีเมี่ยมและตั๋วชมภาพยนตร์ฟรี

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ เพื่อขยายช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวาง  โดยจัดโปรโมชั่น ซื้ออิมพีเรียลมินิคุกกี้ในดีไซน์แพ็กเกจจิ้งใหม่ ราคา 10 บาท จากปกติ 12 บาท  และแดรี่โกลด์ชีสอุด้ง ราคา 20 บาท จากปกติ 25 บาท  ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม 2565 โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ร้านค้าสะดวกซื้อ และผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสร้างการรับรู้เข้าถึงกลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ช่วยขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะสร้างยอดขายได้กว่า 120 ล้านบาท อันจะช่วยผลักดันรายได้ทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมาย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ