“ข้าวมาบุญครอง” ชู นวัตกรรมถุงข้าววาล์ว-ล็อค เจ้าแรกของโลก เขย่าตลาดข้าวถุงไทยมูลค่า 40,000 ล้านบาท

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“ข้าวมาบุญครอง” ชู นวัตกรรมถุงข้าววาล์ว-ล็อค เจ้าแรกของโลก เขย่าตลาดข้าวถุงไทยมูลค่า 40,000 ล้านบาท


ข้าวมาบุญครอง ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจข้าวบรรจุถุงเจ้าแรกของไทย โชว์เหนือสร้างความต่างนำนวัตกรรมวาล์ว-ล็อค มาใช้ในบรรจุภัณฑ์ข้าวสารบรรจุถุงเป็นรายแรกของโลก ฉลองความเก๋า 44 ปีที่อยู่คู่คนไทย ยกทัพของรางวัลมาแจกมากมาย พร้อมขึ้นแท่นผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวพรีเมียม และข้าวเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพอย่างครบวงจร

นายสมเกียรติ มรรคยาธร  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพ ข้าวมาบุญครองถือได้ว่าเป็นเจ้าตลาด ที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์โดยข้าวเพื่อสุขภาพ อย่างข้าวไรซ์เบอร์รี่ ของข้าวมาบุญครองยังเป็นผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภค ซึ่งมูลค่าตลาดข้าวถุงไทย มีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาท เป็นมูลค่าที่สูงมาก ซึ่งจากความหลากหลายผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพ ได้มุ่งหวังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สายสุขภาพ ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงได้เกิดแนวคิด “ไลฟ์สไตล์ไหนๆ ก็ Rice-Style ข้าวมาบุญครอง”

 สำหรับแนวคิดนี้ ยังเป็นการตอกย้ำ จุดเด่นของแบรนด์ข้าวมาบุญครอง ที่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพให้เลือกสรร ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่, ข้าวกล้องหอมนพคุณ,กลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวออร์แกนิค และผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพที่มีเฉพาะแบรนด์ข้าวมาบุญครองเท่านั้น อย่างข้าวสี่พัฒน์ ข้าวห้าสี ข้าวธัญพืช และข้าวหอมผสมควินัว ขณะเดียวกัน ยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์แพคเกจจิ้งสำหรับบรรจุข้าวด้วย โดยนำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภค เพื่อสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ ในตลาดเดียวกัน โดยล่าสุดข้าวมาบุญครองเป็นข้าวสารบรรจุถุงรายแรกของโลกที่นำนวัตกรรมวาล์ว-ล็อค มาใช้ในบรรจุภัณฑ์ข้าวเพื่อกักเก็บความหอม และคุณภาพความสดใหม่ของข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดูที่รักษาความสดใหม่ของข้าวได้ตลอดทั้งปี ขึ้นแท่นผู้นำข้าวพรีเมียมของไทย

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 นี้ ข้าวมาบุญครอง ได้ออกกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้ข้าวมาบุญครอง ใกล้ชิดผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเปิดตัว “แท่ง – ศักดิสิทธิ์ แท่งทอง” นักแสดง นักร้อง และพิธีกรชื่อดัง เป็นแอมบาสเดอร์คนแรกของแบรนด์ และในไตรมาส 4 ก็เตรียมปล่อยแคมเปญพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 44 ปี ของข้าวมาบุญครอง และลงทุนด้านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ กว่า 30 ล้านบาท เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ได้เตรียมปล่อยแคมเปญพิเศษ “ฉลองครบรอบ 44 ปี ข้าวมาบุญครอง จัดหนัก แจกทองคำทุกสัปดาห์” เพื่อแทนคำขอบคุณผู้บริโภคที่เชื่อมั่น ไว้วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากข้าวมาบุญครอง รวมทั้งสนับสนุนผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดีเสมอมา ซึ่งแคมเปญนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดี สร้างรอยยิ้ม และความสุข หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ได้คลี่คลายลง ภายในแคมเปญ ข้าวมาบุญครองยกทัพของรางวัลมากมาย ประกอบด้วย ทองคำ 44 เส้น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมอบให้ลูกค้าคนพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการธุรกิจที่มีอยู่ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค จึงมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำการลงทุนธุรกิจอาหาร ต่อยอดผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่างครบวงจร พร้อมทั้งพัฒนา และบริหารสินทรัพย์สู่ธุรกิจที่ยั่งยืน 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ