“เอเซอร์” ปลุกสมรภูมิ “Thailand Predator League 2022” โหมตลาดเกมมิ่ง พร้อมลุย Lifestyle Brand

วันพุธที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“เอเซอร์” ปลุกสมรภูมิ “Thailand Predator League 2022” โหมตลาดเกมมิ่ง พร้อมลุย Lifestyle Brand


“เอเซอร์” เผยโควิด-19 ส่งตลาดเกมมิ่งพีคสุด มุ่งหน้าสร้างแรงขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง จัดทัวร์นาเมนต์ “Thailand Predator League 2022” เฟ้นหา 2 ทีมตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันในรายการ “Asia Pacific Predator League 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยกลุ่มธุรกิจ Lifestyle Brand เสริมทัพสินค้าเครื่องดื่มผสมวิตามินและเครื่องใช้ไฟฟ้า

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์และผลิตภัณฑ์เกมมิ่งแบรนด์ Predator เปิดเผยว่า การเติบโตของเทรนด์อีสปอร์ตทั่วโลก เป็นปัจจัยที่ช่วยยกระดับมูลค่าของตลาดสินค้าไอที โดยในปี 2563 วงการอีสปอร์ตสร้างรายได้ทั่วโลกรวมกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์ และมีจำนวนผู้รับชมในปีเดียวกันทั่วโลก 495 ล้านคน รวมถึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 646 ล้านคนในปี 2566 ในขณะที่ประเทศไทยมีตลาดอีสปอร์ตใหญ่ในอันดับท็อป 20 ของโลก จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านอีสปอร์ตเติบโตมากยิ่งขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์เกมมิ่งจากแบรนด์ Predator กลายเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาสนับสนุนกิจกรรมอีสปอร์ต และช่วยผลักดันให้อีสปอร์ตไทยแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้นด้วย

ล่าสุด เอเซอร์ร่วมกับอินเทล มุ่งมั่นสร้างแรงขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ต พร้อมสร้างประสบการณ์การแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตระดับสากลให้กับเกมเมอร์ชาวไทย ในทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2022 การแข่งขันอีสปอร์ตเกม PUBG โดยมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในวันที่ 1-28 สิงหาคม 2022 จำนวน 1,024 ทีม ทำการแข่งขันรอบ Qualifier ในวันที่ 1-4 กันยายน 2022 และแข่งขันรอบ Final ในวันที่ 8-10 กันยายน 2022 ณ ร้าน GLP (GSPEED LIVING PLUS) เพื่อหาตัวแทนประเทศไทย จำนวน 2 ทีม ไปแข่งขันในรายการ “Asia Pacific Predator League 2022” ณ ประเทศญี่ปุ่น

"ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย อยู่ที่ประมาณ 2.8 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป 65% กลุ่มคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ 35% คาดว่าปี 2565 จำนวนจะลดลงประมาณ 5-10% เนื่องจากความต้องการซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของกลุ่มลูกค้าทั่วไปได้ผ่านพ้นช่วงพีคจากสถานการณ์โควิด-19 ไปแล้ว อีกทั้งวิถีชีวิตได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ นักเรียนที่เคยเรียนออนไลน์กลับไปเรียนออนไซต์เช่นเดิม ส่วนกลุ่มเชิงพาณิชย์ยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากงบประมาณการจัดซื้อคอมพิวเตอร์จากภาครัฐ"

อย่างไรก็ตาม จากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น รวมทั้งการเรียนออนไลน์  คนรุ่นใหม่จึงจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียน แต่จะเลือกคอมพิวเตอร์ที่มีสเป็คเพียงพอกับการเล่นเกมด้วย แม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่า จากเทคโนโลยีที่ดีกว่า แต่กลุ่มลูกค้าก็มองถึงความคุ้มค่าที่เกิดขึ้น อีกทั้งฮาร์ดแวร์ในปัจจุบันไม่จำกัดแค่พีซีหรือโน๊ตบุ้ค แต่รวมไปถึงเกมมิ่งเกียร์ เม้าส์ คีย์บอร์ด หูฟัง เก้าอี้ ฯลฯ  ขณะที่สองปีที่ผ่านมากิจกรรมความเคลื่อนไหวในวงการอีสปอร์ตยังคงเดินหน้า มีรายการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ส่งผลให้ยอดขายของแบรนด์ Predator มีอัตราการเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด”

นายนิธิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ในปี 2564 เอเซอร์ได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มธุรกิจ Lifestyle Brand เป็นกลุ่มสินค้าที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์  โดยได้เริ่มจาก เครื่องฟอกอากาศ พัดลม เครื่องกรองน้ำ และเครื่องดูดฝุ่น ภายใต้แบรนด์ “Acerpure” ที่นำเข้าจากบริษัทแม่ในต่างประเทศ และได้เปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มเข้ามาเสริมทัพ คือ “Predatorshot Energy Drink” เครื่องดื่มชูกำลังที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ “PredatorShot Vitamin Drinks” เครื่องดื่มผสมวิตามิน 2 รสชาติ ประกอบด้วย Active Berry ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ B รวมไปถึง Refresh Muscat ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ C สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์และลูกค้าทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ 

โดยคาดหวังยอดขายจาก Predatorshot Energy Drink 1-1.5 ล้านกระป๋องภายในปีนี้ และ PredatorShot Vitamin Drinks คาดหวังที่ 1.5 ล้านขวดต่อเดือน โดยวางจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ กลุ่มเป้าหมายหลักคือ เกมเมอร์และผู้ที่ต้องใช้สายตาอย่างหนัก และกลุ่มลูกค้าทั่วไป  สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ในแต่ละวันต้องจ้องมือถือหรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน

“ทุกคนจะสามารถเห็นแบรนด์ Predator ได้ ไม่เพียงแค่ในร้านขายคอมพิวเตอร์ แต่จะเห็นได้ในตู้แช่และที่อื่น ๆ การออกไลน์สินค้าเครื่องดื่มจึงเป็นการสร้างแบรนด์ที่ช่วยส่งเสริมกันได้” นายนิธิพัทธ์ กล่าวในตอนท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ