“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปล่อย “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20”

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ปล่อย “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20”


หน้ากระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ปล่อยขบวนรถโมบาย “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” นำสินค้าอุปโภค และบริโภค ไปจำหน่ายให้กับประชาชนได้ซื้อในราคาประหยัด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ได้แก่ สินค้าไฮไลน์ อาทิ

• ไก่น่องติดสะโพก ขายเพียง กก. 65 บาท

• หมูเนื้อแดง ขายเพียง กก. 160 บาท

• ไข่ไก่ เบอร์ M ขายเพียง แผงละ 95 บาท

• น้ำตาลทราย 1 กก. ขายเพียง 20 บาท

• ข้าวหอมไทย (ถุงละ 5 กก.) ขายเพียง ถุงละ 120 บาท

• น้ำมันพืชปาล์ม 1 ลิตร ขายเพียง ขวดละ 50 บาท

และยังมีสินค้าอื่นๆ อาทิ หมวดอาหารลดสูงสุด 29%, หมวดซอสปรุงรสลดสูงสุด 36%, หมวดชำระร่างกายลดสูงสุด 62%, หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้างลดสูงสุด 55%, หมวดของใช้ประจำวันลดสูงสุด 61% และหมวดยารักษาโรคลดสูงสุด 60%  รวมรายการสินค้าที่จำหน่ายในโครงการ 85 รายการ

โครงการนี้คาดว่าจะมีสินค้ามูลค่าซื้อขายในตลาดหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท และสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพของประชาชนไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ใกล้ที่ไหนซื้อได้ที่นั่น ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด ต่างจังหวัด ทั่วประเทศ อีก 600 จุด ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการ จังหวัดละ 8 จุด ระยะเวลา 60 วัน เริ่มสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

อนึ่ง “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” เป็นนโยบายสำคัญที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ไว้กับกรมการค้าภายในฯ และที่ผ่านมาสามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศแล้วกว่า 11,728 ล้านบาท และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั้งประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ