วีซ่า ต้อนรับ พิภาวิน สดประเสริฐ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วีซ่า ต้อนรับ พิภาวิน สดประเสริฐ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย


วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนางสาวพิภาวิน (แจน) สดประเสริฐ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย

พิภาวินมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาช่วยให้หลากหลายองค์กรสร้างและขยายธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจด้านการบริการต่างๆ โดยนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามาขยายความสามารถของภาคธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการในประเทศไทย

ก่อนร่วมงานกับวีซ่า พิภาวินดำรงตำแหน่งพาร์ทเนอร์ของบริษัทแมคคินเซย์ แอนด์ คอมพานี (McKinsey & Company) โดยประจำการอยู่ที่ประเทศไทย ก่อนหน้านั้นเธอมีประสบการณ์การทำงานในระดับผู้บริหารมากกว่า 15 ปี ทั้งในสายงานธุรกิจทางการเงิน การธนาคาร และฟินเทคระดับโลก

พิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสนำทีมบริหารวีซ่าในประเทศไทย ธุรกิจทางด้านเพย์เมนท์เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคในปัจจุบัน และ วีซ่าในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ จะสามารถใช้นวัตกรรมและเครือข่ายระดับโลกเพื่อร่วมพัฒนาและสร้างความแตกต่างให้ทั้งภาคธุรกิจ ผู้บริโภค และเศรษฐกิจ ดิฉันตั้งใจที่จะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสถาบันการเงิน รวมถึงฟินเทค และหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้และการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลในประเทศไทยให้แพร่หลายยิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์ของทุกคน”

ก่อนหน้านี้ พิภาวิน เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป คณะกรรมการบริหารของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ (Ascend Money) และกรรมการผู้จัดการของ อาลีเพย์ (ประเทศไทย) นอกจากนี้เธอยังเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายกลยุทธ์ลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พิภาวินมีประสบการณ์บริหารธุรกิจด้านการเงินขนาดย่อมในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ของบริษัท ฟูลเลอร์ตัน ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง (Fullerton Financial Holding หรือ FFH) ที่ถือหุ้นเต็มโดยเทมาเส็กโฮลดิงส์อีกด้วย

นางซีรีน เกย์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่พิภาวินมาร่วมทีมกับเราในฐานะผู้จัดการประจำประเทศไทย ซึ่งเธอได้นำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการเงินและความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจมาร่วมบริหารงานให้แก่วีซ่า เธอจะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการนำทีมวีซ่า และสนับสนุนกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย สอดคล้องกับความมุ่งมั่นและจุดประสงค์ของเราในการเป็นช่องทางการชำระเงินที่ดีที่สุดให้ทุกคนในทุกที่ทุกเวลา”

พิภาวิน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการธนาคาร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจากคณะบริหารธุรกิจจาก (MBA) สถาบันบริหารธุรกิจเคลลอกก์ (Kellogg School of Management) แห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น ในสหรัฐอเมริกา ด้วยทุนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาหรือทุนฟูลไบรท์ (Fulbright Scholarship)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ