“ตลาดไท” รุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดตัว ตลาดไทออนไลน์ (Talaadthai online) ตั้งเป้าโกยยอดขาย 180 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

วันอังคารที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ตลาดไท” รุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดตัว ตลาดไทออนไลน์ (Talaadthai online) ตั้งเป้าโกยยอดขาย 180 ล้านบาท ภายใน 1 ปี


ตลาดไท ผู้นำตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” ชู 3 กลยุทธ์เด่น สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า มุ่งยกระดับคู่ค้า สู่ช่องทางการจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม e-commerce เปิดตลาดออนไลน์เพิ่มฐานลูกค้า B2B  แบบ semi wholesale และ ขยายไปยังกลุ่ม B2C โดยมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่ซื้อแบบกลุ่ม (Group buying) ซื้อยกลัง ซื้อในปริมาณมาก และมองหาความคุ้มค่า หนุนการตลาดตั้งเป้าโกยยอดขายรับช่วงเทศกาลสารทจีน คาดการณ์ยอดขายสิ้นปี 66 พุ่งทะยาน 180 ล้านบาท

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการตลาดไท เปิดเผยถึงที่มาของแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” ว่า “จากการที่ตลาดไท เป็นตลาดกลางกลางค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งในกลุ่มผักสด ผลไม้ไทยและต่างประเทศ  เนื้อสัตว์ ฯลฯ และมีผู้ค้าที่มากด้วยประสบการณ์ในการคัดสรรสินค้าดีมีคุณภาพ  ประกอบกับการมองเห็นโอกาสทางการตลาดของกลุ่มผู้ซื้อ segment ใหม่ ที่เป็น group buying + smart choice รวมถึง กลุ่มค้าส่งเจ้าของธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก และแม่บ้านกลุ่มลูกค้าปลีก ที่มองหาสินค้าคุณภาพ ในราคาคุ้มค่า จึงมานำสู่การพัฒนาแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” โซลูชั่นการค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และช่วยเหลือคู่ค้า ในการช่วยกระจายสินค้าสู่ช่องทางการใหม่ ๆ 

ตลาดไทได้เปิดประตูค้าส่งสู่ค้าปลีกออนไลน์โดยขจัดความกังวลของผู้ค้า โดยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้า ทางผู้ค้าเพียงแพคสินค้าตามคำสั่งซื้อเท่านั้น เรามีทีมคอยสนับสนุนการทำงานหน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสินค้า   การจัดการหน้าร้านบนแอปพลิเคชัน รับของจากร้านค้า และจัดส่งถึงลูกค้า ในขณะเดียวกันเรายังช่วยทำการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์แบบครบวงจร อาทิ Facebook, Tiktok, Instagram, LINE Official Account เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองการเปิดตัวด้วยของขวัญสมนาคุณต่างๆ อีกมากมายที่เตรียมไว้ต้อนรับผู้ใช้บริการ”

ในด้าน customer insight เราพบว่ากลุ่มแม่บ้าน กลุ่มครอบครัวใหญ่ และกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่ชอบชอปปิ้ง อยากได้ของดีราคาคุ้มค่า “smart buy” ซื้อแล้วนำไปแบ่งกัน ซึ่งเป็นการค้าขายแบบ B2C (Business-to-Consumer) ที่ตลาดไทยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน แต่ด้วยสถานที่ตั้งของตลาดอาจไกลจากที่อยู่อาศัย หรือสถานประกอบการของผู้ซื้อ   แอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” จึงเข้ามามีบทบาทในการขยับขยายธุรกิจสู่กลุ่มผู้ซื้อส่วนนี้ให้เข้ามาเป็นลูกค้าประจำของตลาดไทได้ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีการคาดการณ์ถึงยอดการดาวน์โหลดและเปิดใช้งานแอปพลิเคชันที่ 50,000 ยูสเซอร์ และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ ประมาณ 180 ล้านบาทภายใน 1 ปี

“จุดแข็งของแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” คือ ความเป็นตลาดค้าส่ง ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งคุ้มค่า เราจึงมีความได้เปรียบด้านราคา  รวมถึงยังเป็นจุดศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพที่ดีที่สุดในกลุ่มผัก และผลไม้สด ที่ส่งตรงจากหน้าร้านของคู่ค้า เพราะเรามีกระบวนการจัดการ และการจัดเก็บสินค้า(ระบบ  supply chain) ที่สั้นกว่าผู้ให้บริการรายอื่น และเราบริการการจัดส่งแบบ next day delivery ทำให้ผัก ผลไม้ที่ลูกค้าได้รับนั้นสดใหม่อย่างแน่นอน นอกจากนั้นผู้ซื้อผู้ขายสามารถสนทนาโต้ตอบข้อซักถามผ่านฟังก์ชั่น “Chat” และในอนาคตเรามีแผนการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกมากมาย อาทิ การขายแบบไลฟ์สตรีมผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น มอบประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนซื้อของคุณภาพจากตลาดสดจริงอย่างแน่นอน” กรรมการผู้จัดการตลาดไท กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ