CSS คุณภาพคับจอ! Q2 กำไรพุ่ง 39 ลบ. ใจดีแจกปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.04 บ. เคาะจ่าย 9 ก.ย.นี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565

CSS คุณภาพคับจอ! Q2 กำไรพุ่ง 39 ลบ. ใจดีแจกปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.04 บ. เคาะจ่าย 9 ก.ย.นี้


CSS คุณภาพคับจอ! Q2 กำไรพุ่ง 39 ลบ. บอร์ดใจดีแจกปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.04 บ. เคาะจ่าย 9 ก.ย.นี้ แย้มครึ่งปีหลังธุรกิจติดปีก ได้แรงหนุนจากธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง-พลังงาน

นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 39 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 31 ล้านบาทบาท เพิ่มขึ้น 8 ล้านบาท หรือ 26 %  ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 1,300 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 806 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 494 ล้านบาท หรือ 61 %

จากผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้นจำนวน 47 ล้านบาท กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 กันยายน 2565

สำหรับทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังของบริษัทฯ มีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวแปรที่สำคัญจากธุรกิจโทรคมนาคมและเทรดดิ้งที่ได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนต่างๆ ภายในประเทศ ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัทฯ ทำให้มีโอกาสได้งานใหม่ๆ และมีนัยสำคัญต่อการเติบโตอีกด้วย 
นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากการลงทุนในธุรกิจพลังงาน อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามจำนวน 2 โครงการ ขนาด 99.216 เมกะวัตต์  ซึ่งบริษัทฯยังคงเน้นนโยบายขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคงระยะยาว อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังเน้นนโยบายเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นมากยิ่งขึ้น

“รายได้และกำไรไตรมาส 2 ที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยังขยายตัวได้ดีจากปัจจัยบวกจากการลงทุนต่างๆ ภายในประเทศทำให้บริษัทฯ ได้รับอานิสงค์ตามไปด้วย รวมถึงการลงทุนในธุรกิจพลังงานเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคงระยะยาว ซึ่งนับต่อจากนี้เชื่อว่าภาพรวมของ CSS จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นงานโทรคมนาคมและเทรดดิ้งรวมถึงพลังงานอย่างเข้มข้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตเพิ่มขึ้นโดดเด่น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง”  นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ