กรมทางหลวงรายงานสถานการณ์ดินสไลด์ จ.เชียงราย, จ.เชียงใหม่ เร่งดำเนินการให้สัญจรได้โดยเร็วที่สุดพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กรมทางหลวงรายงานสถานการณ์ดินสไลด์ จ.เชียงราย, จ.เชียงใหม่ เร่งดำเนินการให้สัญจรได้โดยเร็วที่สุดพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย


กรมทางหลวง รายงานสรุปสถานการณ์เนื่องจากอุทกภัย/ดินสไลด์ ประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 12.30 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดน่าน  จำนวน 5 สายทาง ทางหลวงที่การจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง มีรายละเอียด ดังนี้

1. จ.เชียงราย จำนวน 1 แห่ง

ทางหลวงหมายเลข 1389 ตอน สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าดอยตุง - วัดพระธาตุดอยตุง พื้นที่อำเภอแม่สาย ช่วงกม.ที่ 1+800 ด้านซ้ายทาง ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางจราจร 2 ช่องจราจร และเสาไฟฟ้าล้มทับเส้นทางจราจร ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายวัสดุ และกรมทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางเลี่ยง ใช้ทางหลวงหมายเลข 1149

2. จ.เชียงใหม่ จำนวน 2 แห่ง

ทางหลวงหมายเลข 1322 แม่จา – รินหลวง พื้นที่อำเภอเชียงดาว ช่วงกม.ที่ 109+900 เกิดคอสะพานชำรุด เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำไหลกัดเซาะริมคันทาง ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และกรมทางหลวงได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางเลี่ยงใช้ทางหลวงหมายเลข 1322 กม.0 สามแยกแม่จา

ทางหลวงหมายเลข 1314 ตอน ท่าตอน – แม่แหลง  พื้นที่อำเภอเชียงดาว ช่วงกม.ที่ 14+700 เกิดดินสไลด์เนื่องจากฝนตกหนักสะสม ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ปัจจุบันกรมทางหลวงกำลังดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง และจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก        

     
ทั้งนี้ กรมทางหลวง กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซมและเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถสัญจรได้ตามปกติ พร้อมได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่เกิดเหตุ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ