เปิดตัวทีมตะกร้อ “วาฬบรูด้า” สู้ศึกไทยลีก ปีหน้า

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เปิดตัวทีมตะกร้อ “วาฬบรูด้า”  สู้ศึกไทยลีก ปีหน้า


    โอกาสเดินทางมาหาแล้ว นักหวดลูกพลาสติกเยาวชนไทยสายเลือดใหม่เตรียมตัวลับฝีมือไว้ให้พร้อม เพื่อสานฝันร่วมบู๊ลีกอาชีพ “วาฬบรูด้า เพชฆมาตรมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ยินดีอ้าแขนรับสู่อ้อมกอดเป็นครอบครัวเดียวกัน “แอนนี่ ยอมแล้วจ้า” วางแผนคัดขุนพลยังเติร์กทั้งไทยและเมียนมาร์เร็วๆ นี้ เพื่อสู้ศึกและต่อยอดทำหน้าเป็นพรีเซ็นเตอร์งานโฆษณา ตามปณิธาน “ปั้นดินให้เป็นดาว”

       สโมสรตะกร้อน้องใหม่ “วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อที่จะเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566 โดยมีนายสุเมธ จินาพันธ์ กรรมการบริษัทโกลด์ซิตี้ฟุตเทค จำกัด, ประธานสโมสรฟุตซอลสมุทรสาครคลับ และ ประธานสโมสรอีสปอร์ตอาชีพสมุทรสาคร นั่งตำแหน่งประธานสโมสรตะกร้อสมุทรสาคร ยูไนเต็ด ร่วมด้วย สองสาวที่มีหัวใจและเลือดตะกร้อเข้มข้น “แอนนี่ ยอมแล้วจ้า” สุวิสาส์ อะทอยรัมย์ รองประธานสโมสร กับ ปาริชาติ สุริยะ ผู้บริหารบริษัท ทรัพย์ เซนทรัล จำกัด ในฐานะ รองประธานสโมสร และ พิรุณ​ศิลป์​ สีสุข ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยได้ร่วมมือกับจังหวัดสมุทรสาครที่มีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภาและนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร

     “แอนนี่ ยอมแล้วจ้า” สุวิสาส์ อะทอยรัมย์ เปิดเผยว่า “สำหรับ “วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” จะเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าราวการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566 ที่ได้มีการประกาศเปิดตัวด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ซึ่งแนวทางการทำทีมนั้น สำหรับ ทีมจะเน้นให้โอกาสนักกีฬาเยาวชนสายเลือดใหม่ ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างพลังบวก รวมถึงการเป็นสะพานให้กับคนที่รักด้านกีฬาตะกร้อได้ขึ้นไปสู่ความสำเร็จโดยการเป็น “นักกีฬาอาชีพ” และจากการที่จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ใช้แรงงานพม่ามากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ และกีฬา

ตะกร้อเป็นกีฬายอดนิยมของชาวพม่า จึงอยากช่วยผลักดันกีฬาตะกร้อและส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดในการให้โอกาสแก่คนต่างชาติในจังหวัดอีกด้วย”

          “สำหรับ สโมสรตะกร้อสมุทรสาคร ยูไนเต็ด ว่าที่น้องใหม่ศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2566 นั้น เกิดขึ้นมาจาก ความคลุกคลีและใจรัก ด้วยความร่วมมือของกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่เราใช้ช่ีอว่า  “วาฬบรูด้า” เพราะว่าได้รับการขนานว่า “เจ้าแห่งท้องทะเล” หรือทุกคนจะเรียกว่า “ยักษ์ใจดีแห่งท้องทะเล”ซึ่งพบได้มากที่จังหวัดสมุทรสาคร และเขื่อว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัด จึงเลือกใช้ “วาฬบรูด้า” เป็น “มาสคอต” และฉายาของสโมสร”

       “ปัจจุบันมีนักกีฬาตะกร้อทั่วไปและระดับเยาวชนฝีมือดีจำนวนมาก เราจึงอยากมอบโอกาสให้นักกีฬาเหล่านั้นได้แข่งขันในลีกอาชีพ ดังนั้นใครที่เชื่อมั่นตัวเองมีศักยภาพมีความสามารถเตรียมตัวฝึกฝนไว้ให้พร้อม เราจะเปิดทำการคัดเลือกตัวเข้าร่วมทีมในเร็วๆ นี้ รวมถึงนักกีฬาสัญชาติเมียนมาร์ด้วย”

       “เราจะทำให้ทีมตะกร้อของเราเป็น สปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นท์ และนักกีฬาในสังกัดไม่ใช่แค่การมาฝึกซ้อม และแข่งขันอย่างเดียว  แต่เราต้องการสร้างภาพลักษณ์สร้างคุณค่าให้กับนักกีฬาด้วย จนสามารถต่อยอดทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์งานโฆษณาได้ต่อไป ตามปณิธาน “ปั้นดินให้เป็นดาว” เราไม่ต้องการแข่งขันกับทีมไหน แต่เน้นสร้างและหวังให้กีฬาตะกร้อเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทรนเม้นท์ และเป็นทีมลีกอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้แบบยั่งยืน”

      “เวลานี้ทาง สโมสรกำลังเตรียมงานต่างๆ เต็มที่เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับเข้าร่วมชิงชัยในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง รวมถึงเรื่องตัวนักกีฬาและสถานที่ซึ่งจะเป็นรังเหย้า ทั้งนี้เพื่อให้ทีม “วาฬบรูด้า” เป็นทีมตะกร้อลีกอาชีพที่แท้จริงและแข็งแกร่งสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืนตลอดไป”

     “ในวงการฟุตบอลมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหญิงเก่งหญิงแกร่ง และเป็น ไอดอล ของ แอน และสำหรับตัวแอน นั้นชัดเจนมากในเรื่องกีฬาตะกร้อ ก็อยากจะประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนี้ตามความฝันที่ตั้งไว้”

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ