ชมรมกล้วยแดงสยามฯ ยกมาตรฐานการเลี้ยงกล้วยด่าง รองรับความต้องการพุ่งแรง ชี้เร่งผลิตกล้วยแดงสยามคุณภาพป้อนตลาด เน้นทักษะมืออาชีพ เพื่อสร้างรายได้ยั่งยืน

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ชมรมกล้วยแดงสยามฯ ยกมาตรฐานการเลี้ยงกล้วยด่าง รองรับความต้องการพุ่งแรง ชี้เร่งผลิตกล้วยแดงสยามคุณภาพป้อนตลาด เน้นทักษะมืออาชีพ เพื่อสร้างรายได้ยั่งยืน


ศุภกฤษ มานิ่ม ประธานชมรมกล้วยแดงสยามแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (work shop) จัดขึ้นที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจ ว่า กิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ที่รักการเลี้ยงกล้วยแดงสยาม ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมุ่งหวังที่พัฒนาและยกระดับกล้วยแดงสยามไทยให้มีคุณภาพสูง รองรับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ

การสัมมนาครั้งนี้จะปูพื้นฐานให้กับผู้เลี้ยงกล้วยแดงสยามตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ การเพาะการอนุบาล การบำรุงรักษา โดยมุ่งเน้นให้ผู้เลี้ยงรู้จักและเห็นถึงความแตกต่างระหว่างกล้วยด่างสายพันธุ์ต่างๆ ลวดลายที่เป็นจุดเด่น การพัฒนาสายพันธุ์ การขึ้นทะเบียนหน้าไม้ รวมไปถึงความรู้ด้านการตลาด ทั้งบนแพลตฟอร์ม Digital และ Non-Digital ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ โดยเชื่อว่าการจัดสัมมนาครั้งนี้จะช่วยสร้างกล้วยแดงสยามที่มีคุณภาพให้เข้าสู่ตลาดได้มากขึ้น และช่วยเสริมองค์ความรู้กับผู้เลี้ยงจนสามารถพัฒนาเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

“กระแสกล้วยแดงสยามที่ยังพุ่งแรง เป็นปัจจัยหลักที่เราต้องจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ทางชมรมฯเองต้องการให้มีกล้วยแดงสยามคุณภาพเข้าสู่ตลาด ทันความความต้องการ โดยเชื่อว่ากล้วยแดงสยามเป็นอีกหนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่มีอนาคตสดใส โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ” นายศุภกฤษ กล่าว

นายศุภกฤษ บอกด้วยว่า จากการรวบรวมมูลค่าการซื้อขายกล้วยแดงสยามของสมาชิก ในแต่ละเดือนมีการซื้อ-ขายไม่น้อยกว่า 450 ล้านบาท และมีการส่งออกราว 100 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมีคำสั่งซื้อที่รอการส่งมอบอีกจำนวนมาก แต่ปริมาณกล้วยแดงสยามระดับคุณภาพดี ยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ