กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดินหน้าสนับสนุน SME ไทย สร้าง SME ECOSYSTEM เป็นรีเทลแห่งแรกในประเทศไทยที่ผนึกกำลัง สสว. ลงนาม MOU การให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SME พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SME

วันศุกร์ที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2565

กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดินหน้าสนับสนุน SME ไทย สร้าง SME ECOSYSTEM เป็นรีเทลแห่งแรกในประเทศไทยที่ผนึกกำลัง สสว. ลงนาม MOU การให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SME พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SME


กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการ  SME ไทย พร้อมส่งเสริม SME-START UP สร้าง SME ECOSYSTEM เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการและเกษตรกรให้เติบโตได้เต็มศักยภาพอย่างยั่งยืน เป็นรีเทลแห่งแรกในประเทศไทยที่ผนึกกำลัง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SME พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs และเปิดพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า SME เพื่อเปิดตลาดและแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์ SME ไทย สู่สายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ตอกย้ำความเป็น WORLD CLASS GOURMET DESTINATION ที่คัดสรรเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพส่งตรงถึงลูกค้า  ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา พารากอน ตั้งแต่วันที่ 25  สิงหาคม – 7 กันยายน 2565

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจรีเทลด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมเคียงข้างคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะการสร้าง SME Ecosystem หรือระบบนิเวศในการส่งเสริมและพัฒนา SME ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการและเกษตรกรให้เติบโตได้เต็มศักยภาพอย่างยั่งยืน รวมถึงการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่สำคัญแก่เกษตรกรไทย และชุมชนทั่วประเทศ  พร้อมทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการยกระดับมาตรฐานสินค้า SME และสินค้าท้องถิ่น ให้ตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการแข่งขันในเวทีโลก เพื่อตอกย้ำความเป็น WORLD CLASS GOURMET DESTINATION ที่คัดสรรเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพ ของดี ของอร่อย ส่งตรงถึงลูกค้า และด้วยเจตนารมณ์ที่สอดคล้องกัน  กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดย บริษัท เดอะมอลล์ กลุ๊ป จำกัด จึงได้จับมือกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SME พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SME โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยต่อยอดให้ SME พลิกฟื้นธุรกิจ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการเปิดตลาดและแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์ของไทยออกสู่สายตาชาวต่างชาติ

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า “ในปี 2565 นโยบายสำคัญที่ สสว. เร่งดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการ SME คือการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการขยายโอกาสทางการตลาด เพื่อช่วยพลิกฟื้นธุรกิจของผู้ประกอบการให้เดินหน้าต่อได้ รวมถึงสร้าง SME รายใหม่ๆ ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก และสนับสนุนการพัฒนาสินค้า SME ให้ได้รับความเชื่อมั่นและยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภค โดย สสว. เตรียมเดินหน้าในการใช้ตราสัญลักษณ์ SME ชัวร์” ซึ่งร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกรายใหญ่ ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศ”

ผอ.สสว. เผยอีกว่า “สำหรับพิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้ คือ สิทธิประโยชน์ที่ สสว. ร่วมกับผู้ประกอบการค้าปลีกที่ติดตราสัญลักษณ์ SME ชัวร์ ที่ชั้นวางจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองความเป็นเอสเอ็มอีจาก สสว. ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการรายใหม่ๆ รวมถึงผู้ที่วางขายสินค้าในห้างค้าปลีกอยู่แล้ว เพื่อจูงใจและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทันทีว่าได้อุดหนุนสินค้าของเอสเอ็มอีไทย ที่สำคัญ เดอะ มอลล์ ได้มอบสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SME ONE ID โดยให้เครดิต เทอม ดังนี้ คือ ถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ให้เครดิต เทอม 15 วัน ส่วนนิติบุคคล ให้เครดิต เทอม 30 วัน” 

“นอกจากเป็นการสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้าจากเอสเอ็มอีแล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนเอสเอ็มอีรายใหม่ๆ ในธุรกิจค้าปลีกให้มากขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายและมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่วนเอสเอ็มอีที่ขายสินค้าในห้างค้าปลีกอยู่แล้ว เมื่อได้รับการรับรองความเป็นเอสเอ็มอี จาก สสว. รวมทั้งติดตราสัญลักษณ์เอสเอ็มอีชัวร์ ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจาก สสว. ทั้งในเรื่องโอกาสในตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเพิ่มประสิทธิภาพลดต้นทุน รวมถึงเรื่องการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน ขณะเดียวกันจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนซัพพลายเออร์ ที่เป็นเอสเอ็มอี ของห้างค้าปลีกให้เพิ่มมากขึ้น คาดว่าโครงการนี้จะช่วยให้เอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” นายวีระพงศ์ ระบุ

สำหรับกิจกรรมความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักที่จะร่วมมือกันดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่เป็นสมาชิกของ สสว. และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในโครงการต่าง ๆ ของ สสว. เพื่อเป็นการสนับสนุน เสริมสร้างขีดความสามารถ และถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เอสเอ็มอี รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำในการดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่างๆ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า การจัดหาสิทธิประโยชน์สนับสนุนการดำเนินธุรกิจแก่เอสเอ็มอี และวิสาหกิจรายย่อย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม และเพิ่มยอดขายในส่วนพื้นที่ของจัดงาน เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าให้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยตระหนักถึงร้านค้า ซัพพลายเออร์เอสเอ็มอีรายย่อย และสตาร์ทอัพ กว่า 100 ราย ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไป รวมถึงรักษาการจ้างงาน เอื้อให้ธุรกิจฟื้นกิจการอย่างรวดเร็ว และไม่กระทบศักยภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะยาว ภายใต้ความร่วมมือการให้สิทธิประโยชน์เพื่อผู้ประกอบการ ด้วยการติดตราสัญลักษณ์ “SME ชัวร์” ที่ชั้นวางจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองควาเป็นเอสเอ็มอีจาก สสว. ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการรายใหม่ รวมถึงผู้ที่วางขายสินค้าในห้างค้าปลีกอยู่แล้ว เพื่อจูงใจและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ทันทีว่า ได้อุดหนุนสินค้าของ SME ไทย  อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนเอสเอ็มอีรายใหม่ๆ ในธุรกิจค้าปลีกให้มากขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการจัดจำหน่ายและยอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่วนเอสเอ็มอีที่ขายสินค้าในห้างค้าปลีกอยู่แล้ว เมื่อได้รับการรับรองความเป็นเอสเอ็มอีจาก สสว. ก็มีโอกาสในการขยายตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น กลุ่มตลาด CLMV ตลาดประเทศจีน และกลุ่มประเทศต่างๆ อีกด้วย

“สสว. ยังได้วางแผนต่อยอดความช่วยเหลือ โดยจะนำเสนอมาตรการ “ช็อป SME มีคืน” ต่อรัฐบาลภายในปีนี้ แนวคิดเบื้องต้นจะกำหนดให้ผู้ที่ซื้อสินค้า “SME ชัวร์” วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท สามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดและเตรียมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะนำเสนอบอร์ดบริหาร สสว. และบอร์ดส่งเสริมสสว. ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป”

นอกจากนี้ภายในงานได้จัดกิจกรรม “เสวนา และ Business Talk” โดยสสว. ในหัวข้อ “มาตรการสนับสนุนใน SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ SME GP” หัวข้อ “หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ (One Identification: SME One ID)” หัวข้อ “มาตรการ SME ปัง! ตังได้คืน ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (Business Development Service)” และหัวข้อ “สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SMEs” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำในการดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการจะได้รับสิทธิประโยชน์จาก สสว. และหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ อีกมากมาย

พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “SME ชัวร์” รวมกว่า 1,000 รายการ อาทิ แม่แป้นตากใบ ปลากุเลาทอง เป็นปลาประมงในพื้นที่ คัดสรรปลากุเลาสดโดยตรงจากชาวประมง, วิสาหกิจชุมชน พิลาฟาร์มสตูดิโอ เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่เชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกรรุ่นมืออาชีพและเกษตรเกษตรรุ่นใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์, ฮิลไทรบ์ออร์แกนิค ไข่ไก่ฮิลไทรบ์ออร์แกนิค จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติโดยชาวเขา หมู่บ้านห้วยน้ำเย็น ดอยวาวี จ.เชียงราย, แม่ศจี ลูกชิ้นปลากราย "แม่ศจี" เป็นหนึ่งในสุดยอดเมนุอาหารแนะนำของเมืองปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์, อรักษ เชียงใหม่ ชาเอิร์ลเกรย์  มีกลิ่นหอมที่โดดเด่นจากเบอร์กาม็อตออยล์บริสุทธิ์ ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น, ถั่วคุณลุง เสือเคี้ยวนัว ถั่วลายเสือเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น GI จังหวัดแม่ฮ่องสอน, Much แมคคาเดเมีย ปลูกในสวนร่มเกล้าบนยอดดอย อำเภอพบพระ จังหวัดตาก คัดสรรและพัฒนาสายพันธุ์แมคคาเดเมียที่เหมาะสม ใส่ใจดูแลอย่างพิถีพิถัน, ไร่ทับทิมสยาม กล้วยตากของไร่ทับทิมสยาม จังหวัดเพชรบุรี เป็นกล้วยน้ำว้าสายพันธุ์ดี คัดสรรเฉพาะพันธุ์มะลิอ่อง ผ่านกระบวนการอบแห้ง ภายใต้โดม พลังงานแสงอาทิตย์, Gourmet Thai ข้าวตังหน้าหมูหยอง ผลิตจากข้าวหอมมะลิทอดกรอบ อบไล่น้ำมันจนแห้ง กรอบอร่อย จากกลุ่มแม่บ้าน จังหวัดอ่างทอง และ ข้าวแต๋นทองอำไพ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม ต้นตำรับข้าวแต๋นลำปาง OTOP คัดสรรวัตถุดิบทางการเกษตรของชุมชนท้องถิ่น ข้าวเหนียวคลุกเคล้าน้ำแตงโมหอมหวาน และอื่นๆอีกหลายรายการ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม – 7 กันยายน 2565 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G สาขาพารากอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ