"Barzan Holdings" รุกตลาดยุทโธปกรณ์ป้องกันความมั่นคง ประเดิมเปิดตัวในงาน "Defense and Security 2022"

วันอังคารที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2565



เมื่อวันที่ 29 ส.ค.- 1 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้มีการจัดงาน Defense and Security 2022" งานแสดงยุทโธปกรณ์ป้องกันความมั่นคงฯ ในประเทศไทย โดยในงานมีการนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ พร้อมทั้งบูทแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์สู้รบ ป้องกันการโจมตี เพื่อแสดงถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์แต่ละตัวที่มีการร่วมลงทุนวิจัยพัฒนากับบริษัทชั้นนำทั่วโลก

Abdullah Al Khater รองประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างเชิงกลยุทธ์ของ Barzan Holdings กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจป้องกันประเทศ มีโอกาสเติบโตในอนาคตเพราะเหตุการณ์ก่อการร้ายและการขัดแย้งระหว่างประเทศหรือภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นรอบโลก ด้วยเหตุนี้การป้องกันประเทศของตัวเองจึงเป็นนโยบายสำคัญสำหรับแต่ละประเทศ ณ ขณะนี้หลายประเทศกำลังเพิ่มงบประมาณในการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ป้องกันตัวเอง เช่น ประเทศเยอรมนีซึ่งเพิ่มงบประมาณไปประมาณ 100 พันล้านยูโร เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีงบประมาณน้อยมากในเรื่องนี้ แต่ก็ได้เพิ่มงบประมาณของประเทศในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน 50 พันล้านยูโร และเชื่อว่าจะมีความต้องการที่สูงขึ้นในอนาคต

Abdullah Al Khater กล่าวต่อว่า การจัดงาน Defense & Security 2022 แสดงให้เห็นถึงความต้องการในตลาดประเทศไทย ซึ่งอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศกำลังมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดปริมาณความต้องการในอีกหลายประเทศ

“จุดแข็งของ Barzan Holdings คือการพัฒนาและวิจัย (Research & Development ) ซึ่งให้ความสำคัญในการศึกษาเทรนด์และแนวโน้มของตลาด และนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการได้อย่างตรงจุด ตัวอย่างเช่น การพัฒนาเทคโนโลยีโดรน จากการผลิตโดรนต่อยอดสู่การพัฒนาอุปกรณ์ดักจับโดรนเพื่อให้เกิดการใช้งานได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังมีการนำ AI มาปรับใช้ในการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆของเรา” 

ในส่วนของแผนการดำเนินการเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานภาครัฐ ขณะนี้ได้รับความสนใจจากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งในช่วงระหว่างการจัดงานได้มีตัวแทนจากหลายประเทศได้ให้ความสนใจในการเข้าเยี่ยมชมบูท ซึ่ง Barzan Holdings หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นผลดีในการเจรจาธุรกิจต่อไป

“Barzan Holdings มีแผนจะเข้าร่วมงานแสดง SAHA ณ ประเทศตุรกีในเดือนตุลาคมนี้ และเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง Barzan Holdings ได้ร่วมลงทุนกับประเทศอินโดนีเซียและวางแผนที่จะใช้โมเดลนี้เพื่อขยายธุรกิจรอบโลกต่อไป สำหรับปี 2023 เรากำลังดำเนินการวางแผนการขยายตลาดไปทั่วโลก ที่จริงแล้วทาง Barzan Holdings ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับยอดขายในเมืองไทย เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่บริษัทของเราเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศไทย เป้าหมายแรกของเราจึงเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีที่ยาวนานกับกระทรวงกลาโหมและประเทศไทย และหวังว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสขยายธุรกิจมาประเทศไทยด้วยเช่นกัน” Abdullah Al Khater กล่าวในที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ