SC Asset ‘Sunflower Service’ลูกค้าเสมือนแสงตะวัน ดูแลก่อนและหลังการขาย

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565

SC Asset ‘Sunflower Service’ลูกค้าเสมือนแสงตะวัน ดูแลก่อนและหลังการขาย


         แนวคิดการยกระดับประสบการณ์ความสุขลูกค้า ที่ไม่ใช่แค่ ลูกค้าที่ซื้อบ้านของ SC Asset เท่านั้น แต่รวมถึงทุกคนที่มาเยี่ยมชมภายในโครงการด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาของบริการ “Sunflower Service” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมบ้าน เติมเต็ม Living Experience ตลอดการใช้บริการตั้งแต่ก่อนและหลังการขายให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผ่านการเข้าไปผนึกพันธมิตรชั้นนำ สร้างบริการพิเศษสะท้อน DNA มัดใจลูกค้า

         นางสาว โฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand (หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์และสื่อสารองค์กร) บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC  ผู้ส่งมอบ Living Solutions เพื่อทุกเช้าที่ดีสำหรับลูกค้าทุกคน  กล่าวว่า“จุดเริ่มต้น “Sunflower Service” เกิดจากการค้นหา Insight ลูกค้า จากการส่งทีมวิจัยลงไปคุยกับลูกค้าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อรับฟังเสียง และทำความเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เข้ามาชมโครงการอย่างลึกซึ้งว่าบริการที่มีอยู่ดีพอไหม หรือสามารถทำตรงไหนเพิ่มขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความหลากหลาย และสร้างความสุขให้กับลูกค้ามากขึ้น

         โดยหนึ่งใน Insight สำคัญที่ SC เห็นก็คือ ประสบการณ์ของลูกค้าเวลามาตรวจบ้านหลังจากตัดสินใจซื้อแล้ว จะรู้สึก “ตื่นเต้น” ไม่เท่ากับวันแรกที่เข้ามาชมโครงการ และอีกเรื่องสำคัญคือ ลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว ต้องคอยดูแลลูกไปด้วยระหว่างคุยกับเจ้าหน้าที่เรื่องฟังก์ชันบ้าน และราคา ทำให้โฟกัสกับบ้านได้ไม่เต็มที่ ยิ่งวันไหนมาเจออากาศร้อนๆ ที่เด็กๆ ต้องคอยจนหมดสนุก  ก็อาจทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่สามารถอยู่ฟังหรือชมบ้านได้ต่อ จาก Insight เหล่านี้ SC จึงนำกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประสบการณ์ในการชมบ้านของลูกค้าดีขึ้น จนเป็นที่มาของประสบการณ์พิเศษ ‘Sunflower Service’ ”

          ‘Sunflower Service’ ดีเทลของการใส่ใจที่ต้องการเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคในยุคที่พฤติกรรมต่างกัน เริ่มจากการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ  ที่มี DNA ตรงกัน ใน 3 ซิกเนเจอร์  คือ SC x Molto แบรนด์ไอศกรีมเจลาโต้ ซึ่งคิดค้นสูตรพิเศษจนได้ไอศกรีม 2 รสชาติใหม่คือ Good Moring และ Sunshine  SC x Roots แบรนด์กาแฟไทยที่ให้ความสำคัญกับเกษตรกร ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงกระบวนการ

          สุดท้าย ในการพัฒนาสูตรพิเศษ 3 สูตร คือ Caring, Sincere และ Fresh ซึ่งนอกจากรสชาติจะแตกต่างจากกาแฟทั่วไปแล้ว ยังสะท้อนตัวตนตามบุคลิกของแบรนด์ SC อย่างชัดเจน                                                                                                                         

         SC x จาจา เจ้าของตำนานบ้านของเล่นชื่อดังของไทย ร่วมกันออกแบบโมเดลบ้านจาจาคอลเล็คชั่นพิเศษ ซึ่งเบื้องต้นออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวใน 3 แบรนด์ คือ Grand Bangkok Boulevard, Bangkok Boulevard และ Pave

         อีกส่วนเป็นการพัฒนาและออกแบบเอง เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของดีเทลในทุกสิ่ง ใส่ใจในทุกอย่าง ตลอด Journey ของลูกค้า ตั้งแต่เดินเข้ามาชมโครงการ ตัดสินใจซื้อ จ่ายเงิน เข้าอยู่อาศัย และบอกต่อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและมีความสุขมากกว่าเดิมในทุกเจเนเรชั่น เช่น น้ำหอมแขวนรถดอกทานตะวัน, สมุดสติ๊กเกอร์   เป็นต้น

         สำหรับความนิยมในสมุดสติ๊กเกอร์ ทำให้อนาคต SC มีแผนจะผลิตสมุดสติกเกอร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนเวอร์ชั่นไปเรื่อยๆ ต่อไปอาจจะทำเป็นลายบ้านของแต่ละแบรนด์มาให้ลูกค้าได้สนุกยิ่งขึ้น รวมทั้งมีแผนจะพัฒนาบริการมาเติมเต็มประสบการณ์ของคุณตาคุณยายระหว่างนั่งรอและดูหลานให้มีความสุขเพิ่มขึ้นด้วย เพราะจากการวิจัย พบว่า ครอบครัวมีผลมากในการซื้อบ้าน จึงไม่ใช่แค่คนจ่ายเงินเท่านั้นที่ต้องสื่อสาร แต่ต้องคุยกับทุกคน

         นางสาวโฉมชฎา กล่าวสรุปถึง “งานบริการ” ที่เป็นหัวใจสำคัญของ SC มาอย่างต่อเนื่อง และไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปแค่ไหน แบรนด์ SC ยังคงอยู่ในใจผู้บริโภคเสมอว่า

          “เราใส่ใจในการออกแบบทุกประสบการณ์เพื่อลูกค้าโดยเฉพาะบริการ ‘Sunflower Service’ สิ่งเหล่านี้มีคุณค่าและความหมายมากสำหรับ SC  ซึ่งถึงแม้จะไม่สามารถ Return มาเป็นยอดขายได้ในทันที แต่การได้เป็น Top of mind  ในใจลูกค้า จะช่วยสร้างความชื่นชอบและการจดจำในใจ  เรามองว่าถึงวันนี้ลูกค้าไม่ได้อยากซื้อบ้าน SC  แต่อีก 5 ปี หากเขาอยากซื้อบ้าน จะได้นึกถึงเราเป็นแบรนด์แรกในที่สุด ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ