“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ลุยไม่ถอย! จัดชุดถุงยังชีพสมทบ เสริมทัพช่วยชาวอุบลราชธานี สู้ภัย “โนรู”

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ลุยไม่ถอย! จัดชุดถุงยังชีพสมทบ เสริมทัพช่วยชาวอุบลราชธานี สู้ภัย “โนรู”


ตามที่พายุไต้ฝุ่น โนรู เคลื่อนเข้าประเทศไทย โดยอ่อนกำลังเป็น พายุดีเปรสชันส่งผลให้หลายจังหวัดฝนตกหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดอุบลราชธานี โดยทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งจัดตั้งกองอำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.65 ได้ระดมทีมเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งในด้านการอพยพผู้ประสบภัย แจกจ่ายอาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่ม การให้ความช่วยเหลือสัตว์ในพื้นที่ ฯลฯ

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ระดมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร นำเครื่องอุปโภคสิ่งของจำเป็น อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง หอยลายกระป๋อง ขี้ผึ้งรักษาแผลน้ำกัดเท้า ครีมทากันยุง ขนมปัง ไฟฉาย ฯลฯ บรรจุเป็นถุงยังชีพ จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย มุ่งสู่กองอำนวยการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร กู้ชีพ กู้ภัย ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่มกว่า 2,000 ชุด พร้อมถุงยังชีพ และอาหารสุนัขและแมวจำนวนหนึ่ง บรรทุกเรือท้องแบน ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ อาทิ บ้านท่ากอไผ่ บ้านท่ากกเสียว ชุมชนวัดหาดใต้ บ้านหาดสวนยา บ้านหาดคูเดื่อ บ้านทัพไทย ฯลฯ

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิฯ ได้รุดลงพื้นที่บรรเทาทุกข์ นับตั้งแต่เกิดอุทกภัย เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ที่ผ่านมา และยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยตามความประสงค์ของประชาชน การจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่องบรรทุกเรือท้องแบนออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือสัตว์ในพื้นที่ โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดตั้งกองอำนวยการและโรงครัวเพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ณ วัดแสนสำราญ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคทรัพย์ รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย หรือติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pohtecktung.org เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนป่อเต๊กตึ้ง 1418



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ