สีสันวันเปิดฉากโมโตจีพีไทยแลนด์ !! ก.ท่องเที่ยวและกีฬาประเดิมเปิดหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย

วันเสาร์ที่ 01 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สีสันวันเปิดฉากโมโตจีพีไทยแลนด์ !! ก.ท่องเที่ยวและกีฬาประเดิมเปิดหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดบุรีรัมย์ จัดเต็มต้อนรับงานโมโตจีพี อย่างยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม ประเดิมด้วยการจุดกระแสการท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชน ดึงเสน่ห์ท้องถิ่นสู่งานมหกรรมกีฬาระดับอินเตอร์ พร้อมต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกแล้ว

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี สนาม ประเทศไทย รายการ “OR Thailand Grand Prix 2022” ระหว่าง 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพสนามที่ 17 ของฤดูกาล บรรยากาศวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้ชมเริ่มทยอยเข้าสู่สนามและจังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมในช่วงเช้าวันแรก ประเดิมด้วยการเปิด“โครงการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทยจังหวัดบุรีรัมย์” บริเวณ สวนสาธารณะชุมชน อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก จ.บุรีรัมย์ ต่อด้วยกิจกรรมบริเวณลานกิจกรรมโมโตจีพีในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมีพิธีเปิด SAT Sport Expo ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและพิธีเปิดโครงการ Amazing Thailand Festival @ MotoGP พาวิลเลียนขนาดใหญ่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานโมโตจีพีตลอด 3 วันเต็ม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในสุดสัปดาห์นี้ จังหวัดบุรีรัมย์จะกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล2022 เป็นครั้งที่ 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันดี ที่จะใช้อีเว้นท์กีฬาระดับโลก เป็นกลไกสำคัญหลัก ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่จะเดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้ได้มีโอกาสรู้จักแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ และได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกับวิถีชุมชน โดยเริ่มจากเทศกาลท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ เป็นต้นแบบ Buriram Model ในการให้ชุมชนอื่น หมู่บ้านอื่นของไทยได้นำไปเป็นต้นแบบให้เกิดการพัฒนาวิถีชุมชนที่ยั่งยืน และขยายผลสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวถาวรอย่างยั่งยืนต่อไป

ยังได้ทำพิธีเปิด SAT Sport Expo ของการกีฬาแห่งประเทศไทย บริเวณลานกิจกรรมโมโตจีพีในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อต้อนรับผู้ข้าร่วมงานโมโตจีพีด้สยกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งเปิดโครงการ Amazing Thailand Festival @ MotoGP พาวิลเลี่ยนขนาดใหญ่ ศูนย์รวมข่าวสารด้านการท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่สื่อสารไทย-อังกฤษคอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วันของการจัดงาน แบ่งเป็นโซนต่างๆอาทิ โซนเที่ยวไทย 5 ภาค, โซน Sport Event สนุกกับกิจกรรมกีฬาในรูปแบบเกม Interactive ที่ทันสมัย

ในรูปแบบการจำลองและสาธิตกิจกรรม งานประเพณี ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย สวยงามและน่าสนใจให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อสร้างการรับรู้ และเกิดการเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยซ้ำอีกภายหลังการจัดงานโมโตจีพี

++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ