“D7” อัด 100 ล้าน แตกไลน์เครื่องดื่มใหม่ ปั้น “D7 คอมบูชะ” ชาหมักผสมไฟเบอร์จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจดันยอดขายโค้งสุดท้ายปลายปีนี้สู่ 200 ล้านบาท

วันอาทิตย์ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“D7” อัด 100 ล้าน แตกไลน์เครื่องดื่มใหม่ ปั้น “D7 คอมบูชะ” ชาหมักผสมไฟเบอร์จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจดันยอดขายโค้งสุดท้ายปลายปีนี้สู่ 200 ล้านบาท


นายจักรกฤช สุขวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแอทลาสโกลบอล ฟูด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟพร้อมดื่มสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ D7 (ดีเซเว่น) กล่าวว่า หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อ “D7” (ดี เซเว่น) หรือ “ไทยแอทลาสโกลบอล ฟูด”  ที่เปิดตัวมาด้วยกาแฟกระป๋องพร้อมกับสโลแกนที่คุ้นหูคนไทย อย่าง “หอม เข้ม สะกิดใจ” ทำให้ D7 สร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดกาแฟกระป๋องได้ไม่น้อย หลังจากนั้น D7 ก็พัฒนาสูตรและออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาเรื่อย ๆ ภายใต้สินค้าหลากหลายชนิด

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้“ไทยแอทลาสโกลบอล ฟูด” ได้ทำการขยายไลน์เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ D7 โดยล่าสุดทุ่มงบฯ 100 ล้านเปิดตัว “D7 คอมบูชะ” ชาหมักผสมไฟเบอร์อย่างเป็นทางการ 2 รสชาติคือ รสออริจินัล บรรจุในกระป๋องสีเขียว มีไฟเบอร์พรีไบโอติก 7000 มิลิกรัม และ รสผสมนมเปรี้ยว บรรจุในกระป๋องสีฟ้า มีไฟเบอร์พรีไบโอติก 6000 มิลลิกรัม ซึ่งไฟเบอร์ชนิดนี้นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของ function food additive ทำหน้าที่เป็นอาหารสำคัญของ ไพรไบโอติกที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง ให้พลังงานต่ำ ช่วยให้อิ่มท้อง ลดการอยากอาหาร เหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการการควบคุมน้ำหนัก จับตลาดคนรุ่นใหม่ รักสุขภาพ ตอบรับกระแสความนิยมการดื่มชาหมักที่กำลังมาแรง ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในยุโรป อเมริกา และเกาหลี พร้อมชูพรีเซ็นเตอร์สายวาย “มาย-อาโป” ดันกระแสขึ้นแท่นเจ้าตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสสุดท้ายนี้จะสามารถโกยยอดขายส่งท้ายปี 2565 ของบริษัทรวม 200 ล้านบาท อย่างแน่นอน

“บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ D7 อย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาไลน์สินค้าเดิมและการพัฒนาสินค้าใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สำหรับการพัฒนาเครื่องดื่มใหม่ออกสู่ตลาดรับไตรมาสสุดท้ายตัวนี้ คือ D7 คอมบูชะ “อร่อย สดชื่น มีประโยชน์” รังสรรค์ขึ้นให้เป็นเครื่องดื่มของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ พัฒนาสูตรออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยการคัดสรรจากใบชาอู่หลงที่มีกลิ่นหอมเฉพาะหมักด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐาน นานถึง 30 วัน ให้มีรสชาติอร่อยดื่มง่ายและส่งผลดีกับสุขภาพ อาทิ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้ให้ทำงานปกติ เหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการการควบคุม

นายจักรกฤช เพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องดื่ม “D7 คอมบูชะ” เข้าสู่ตลาด ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยใช้ “โบ เมลดา” นักแสดงและนางแบบชาวไทย ซึ่งเป็นตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ จับกลุ่มไฮเอนด์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ มีผลตอบรับดีที่ดีมาก ล่าสุดส่งท้ายปีซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้าย บริษัทพร้อมตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ “มาย-อาโป”  ที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นกระแสในเรื่องของความเท่าเทียมของกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นศิลปินที่อยู่ในกลุ่ม rising star ที่มีผลงานที่โดดเด่น และกำลังโลดแล่นบนถนนสายบันเทิงทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศในอนาคต จึงคาดว่า “มาย-อาโป” จะสามารถสร้างกระแสและเป็นแรงผลักดันให้สินค้าได้ผงาดในตลาดเครื่องดื่มได้อย่างเต็มภาคภูมิ และขึ้นแท่นเจ้าตลาดเครื่องดื่มสุขภาพของไทย

 

นายจักรกฤช กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่เข้าสู่ตลาดครั้งนี้บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณสำหรับทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ตลอดทั้งปีนี้จำนวน 100 ล้านบาท มีทั้งภาพยนตร์โฆษณา ออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงอัดโปรโมชั่นผ่านแคมเปญ “D7 รวยแหลกแจกทะลุล้าน” ลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท เพียงแค่ซื้อ D7 คอมบูชะ รสชาติใดก็ได้ พร้อมส่งใบเสร็จหรือใบเสร็จออนไลน์มาที่ Line Official ของ D7 ยิ่งส่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก โดยบริษัทฯ จะทำการจับรางวัลทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ - 6 พฤศจิกายน 2565

ทั้งนี้ สำหรับช่องทางจำหน่าย D7 คอมบูชะ มีวางจำหน่ายทั้งร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศ อาทิ เซเว่น อีเลฟเว่น, โลตัส, กรูเมต์มาร์เก็ต, ท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, วิลล่า มาร์เก็ต ฯลฯ รวมถึงช่องทางออนไลน์ชั้นนำ เช่นช้อปปี้, ลาซาด้า เป็นต้น จัดจำหน่ายในราคาปลีกกระป๋องละ 30 บาท ซึ่งเป็นราคาขายต่อหน่วยที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ หากเทียบกับเครื่องดื่มในกลุ่มคอมบูชะนำเข้าที่มีราคาเฉลี่ยประมาณ 80 บาทขึ้นไป หรือแบรนด์อื่นในตลาดที่ผลิตโดยกลุ่ม SMEs รายย่อย ก็จำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 80 บาทขึ้นไปเช่นกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ