“สถาบันฯสิ่งทอ” จัดอบรม SME กลุ่มประเทศ CLMV เสริมแกร่งอุตสาหกรรมสิ่งทอระดับสากล

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“สถาบันฯสิ่งทอ” จัดอบรม SME กลุ่มประเทศ CLMV เสริมแกร่งอุตสาหกรรมสิ่งทอระดับสากล


สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ผนึกความร่วมมือ กองทุน AHKFTA ภายใต้ความตกลงการค้าเสรี ASEAN-Hong Kong, China Free Trade Agreement - ECOTECH Work Programme จัดอบรมเสริมแกร่งผู้ประกอบการ SME ของกลุ่มประเทศ CLMV คือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ในอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มระดับสากล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันอุตสาหกรรมสิ่งทอโลก

ดร.ชาญชัย สิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เป็นประธานกล่าวปิดอบรม Capacity Development on Textile & Garment Industry and Its Sustainability for SMEs’ of  CLMV countries กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น โดยงบกองทุน AHKFTA ภายใต้ความตกลงการค้าเสรี ASEAN-Hong Kong, China Free Trade Agreement - ECOTECH Work Programme ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการ SME ของกลุ่มประเทศ CLMV คือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ในอุตสาหกรรมหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด 19 ทำให้กำลังการผลิตหยุดชะงักเป็นเวลานาน จำเป็นต้องให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมดังกล่าว จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมพัฒนาผู้ประกอบการ SME ของกลุ่มประเทศ CLMV ขึ้นโดยกองทุนฯ ได้มอบหมายให้ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กำกับและดูแล โดยกระทรวงอุตสาหกรรม มีบทบาทและภารกิจ ในการส่งเสริม พัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของประเทศไทยทั้งระบบให้สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ดำเนินงานศึกษาและสำรวจสถานะอุตสาหกรรมสิ่งทอ และความต้องการในการพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของแต่ละประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV

พร้อมจัดอบรมหลักสูตร Capacity Development on Textile & Garment Industry and Its Sustainability for SMEs of CLMV Countries ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 7 ตุลาคม 2565 เพื่อสร้างองค์ความรู้ และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ของกลุ่มประเทศ CLMV และประเทศไทย (CLMV+T)ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรม และความร่วมมือใหม่ ๆ พร้อมนำเยี่ยมชม ศูนย์วิเคราะห์ทดสอบสิ่งทอ สถาบันฯสิ่งทอ และ บริษัท ทองไทยการทอ จำกัด และ บริษัท กู๊ดสตาร์ท จำกัด โรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่มห่มในประเทศไทย รวมทั้งจัดตั้งกลุ่มเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ facebook group : Sustain2gether เพื่อส่งผ่านข้อมูลข่าวสารแบ่งปันความรู้สร้างความเข้มแข็งและการพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มร่วมกันอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ