“APLF ASEAN Special Edition 2022” พร้อมจัดงานแสดงเครื่องหนังระดับโลกครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพื่อต้อนรับกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังแห่งเอเชียแปซิฟิก (APAC)

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“APLF ASEAN Special Edition 2022” พร้อมจัดงานแสดงเครื่องหนังระดับโลกครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพื่อต้อนรับกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังแห่งเอเชียแปซิฟิก (APAC)


บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ผู้จัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 มีกำหนดจัดงานในกรุงเทพฯ เป็นวาระพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 19 - 21 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) งานแสดงสินค้าด้านเครื่องหนังระดับโลก ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2527 ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นนิทรรศการที่สำคัญและเป็นสากลที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง กำหนดจัดงานครั้งแรกที่ประเทศไทย เพื่อมอบโอกาสอันสำคัญให้นักออกแบบไทยและกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังในอาเซียน ได้เชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ชั้นนำจากทั่วโลก

นับตั้งแต่งาน APLF 2019 ได้จัดขึ้นครั้งล่าสุด ณ ประเทศฮ่องกง เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้การทำธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศในกลุ่มอาเซียน ได้ยกเลิกข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างประเทศ จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับการจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ณ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งธุรกิจการค้าแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) 

โดยรูปแบบในการจัดงานของปีนี้จะดำเนินไปแบบ 3-in-1 ที่รวมทั้ง Leather, Materials+ และ Fashion Access โดยคาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้าประมาณ 200 รายจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่ Halls 1 -2 ของ QSNCC ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 11,500 ตารางเมตร ซึ่งงานนี้จะเป็นหนึ่งในงานแรกที่จะจัดขึ้น ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ศูนย์แสดงสินค้าระดับโลกที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2565

ในปีนี้ ทางผู้จัดงาน APLF ASEAN ได้มีแนวคิดการจัดงานภายใต้รูปแบบ MEET อันได้แก่ Matching, Education, Experience และ Tradeshow งานแสดงสินค้าจะรวมเข้ากับกิจกรรมแฟชั่นและการศึกษาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์อย่างครบถ้วนภายใต้รูปแบบ MEET

•             Matching (การจับคู่ธุรกิจ) – เซสชั่นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชมงานผ่านหัวข้อ และรูปแบบ ที่หลากหลาย เพื่อเปิดโอกาสใหม่ครั้งสำคัญให้กับธุรกิจของท่าน

•             Education (การให้ความรู้) – กิจกรรมอบรมหลักสูตรเครื่องหนังและกิจกรรม Workshop เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวัสดุเครื่องหนัง ร่วมอัพเดทเทรนด์เครื่องหนังและรับชมผลงานที่รังสรรค์โดยนักออกแบบในอาเซียน

•             Experience (ประสบการณ์เครื่องหนัง) – โซนจัดแสดงสีและวัสดุเครื่องหนังของฤดูกาล Fall-Winter 2023/2024 และการผลิตเครื่องหนังด้วยเทคโนโลยี VR สุดล้ำสมัย

•             Exhibition (การจัดแสดงเครื่องหนัง)– พบกับผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก

งานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง เพื่อเปิดโอกาสในการพบปะผู้ซื้อในวงการเครื่องหนังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำ semi- finished leather และ finished leather หนังฟอก ตลอดจนรองเท้าหนัง สินค้าและเครื่องประดับแฟชั่นเครื่องหนัง

การกลับมาครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกในรอบสามปี คณะผู้จัดงาน มั่นใจว่าผู้ซื้อในวงการเครื่องหนัง จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมงานและการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพและเครือข่ายเครื่องหนังชั้นนำระดับโลกของ APLF เพื่อช่วยในการค้นหาซัพพลายเออร์เครื่องหนังที่ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจ

Mr.David Bondi ผู้อำนวยการ APLF และรองประธานอาวุโสของ Informa Markets Asia กล่าวว่า “การจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เป็นการรวบรวมผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก และนักธุรกิจในแวดวงเครื่องหนังจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แม้ว่าในเดือนมีนาคมปี 2566 ได้มีกำหนดจัดงาน APLF Dubai ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ผมหวังว่างานนี้ก็จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานเช่นกัน ถือได้ว่า APLF ASEAN เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าเพราะได้ผสมผสานแนวคิดการจัดงาน การให้ความรู้ และมอบประสบการณ์เครื่องหนังอย่างครบครันไว้ในงานเดียว” ผู้สนใจเข้าชมและผู้ซื้อสามารถลงทะเบียนที่นี่ เพื่อเข้าร่วม APLF ASEAN



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ