“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน มอบจักรยานเพื่อน้องสัญจร แก่โรงเรียนพื้นที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” เดินสายพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน มอบจักรยานเพื่อน้องสัญจร แก่โรงเรียนพื้นที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด


มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางสาวศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการหัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ นำทีมลงพื้นที่มอบรถจักรยาน ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ภาคเหนือ รวม 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ที่มีเยาวชนประสบปัญหาในด้านการเดินทางไปและกลับโรงเรียนด้วยความยากลำบาก ภายใต้โครงการ จักรยานเพื่อน้องสัญจร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 รวมจำนวนโรงเรียนทั้งสิ้น 40 แห่ง รถจักรยาน รวม 600 คัน พร้อมมอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ รวมถึงมอบค่าพาหนะให้กับโรงเรียนที่เดินทางมารับ รวมงบประมาณทั้งสิ้น 1,079,545 บาท (หนึ่งล้านเจ็ดหมื่นเก้าพันห้าร้อยสี่สิบห้าบาทถ้วน) เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถใช้จักรยานเดินทางมาโรงเรียนได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกาย เรียนรู้กฎจราจร เรียนรู้การแบ่งปัน รวมถึงการดูแลรักษาสิ่งของส่วนรวมและใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง โดยเมื่อเด็กนักเรียนจบการศึกษา จักรยานจะถูกส่งต่อให้แก่เด็กนักเรียนในรุ่นต่อไป โดยมี คุณครู และตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ร่วมในพิธี พร้อมด้วย สมาคม/มูลนิธิแต่ละจังหวัด เป็นผู้ประสานงาน และร่วมในพิธี

และในวันที่ 25-30 ตุลาคม 2565 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดลงพื้นที่มอบรถจักรยาน พร้อมหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ รวมถึงมอบค่าพาหนะให้กับโรงเรียนที่เดินทางมารับให้กับโรงเรียนในพื้นที่ภาคอีสานรวม 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี พร้อมทั้งกำหนดนัดหมายมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์อีกเป็นลำดับต่อไป

รวมงบประมาณโครงการ จักรยานเพื่อน้องสัญจร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน รวม 13 จังหวัด 85 โรงเรียน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,653,352.50 บาท (สองล้านหกแสนห้าหมื่นสามพันสามร้อยห้าสิบสองบาทห้าสิบสตางค์)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ