“แบรนด์ซุปไก่สกัด” ปรับสูตร-เปลี่ยนโฉม รุกตลาดโค้งสุดท้ายไตรมาสสี่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดื่มง่าย...ได้ทั้งวัน” ขยายฐานสู่กลุ่มไม่เคยดื่มและดื่มเป็นบางครั้ง

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“แบรนด์ซุปไก่สกัด” ปรับสูตร-เปลี่ยนโฉม รุกตลาดโค้งสุดท้ายไตรมาสสี่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดื่มง่าย...ได้ทั้งวัน” ขยายฐานสู่กลุ่มไม่เคยดื่มและดื่มเป็นบางครั้ง


นางสาวจตุรพร ธนาพรสังสุทธิ์ รองประธานบริษัท ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบัน BRAND’S เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน และถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ด้วยการครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดซุปไก่สกัด มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 90% มานานกว่า 40 ปี และเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด บริษัทฯ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ที่สร้างการเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสขยายฐานไปสู่กลุ่มไม่เคยลองดื่มซุปไก่สกัดมาก่อน (Non-user) และกลุ่มที่ดื่มบ้างเป็นครั้งคราว (Lapsed user)  เนื่องจากผู้บริโภคยุคปัจจุบันกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแต่อาจกังวลเรื่องรสชาติ ด้วยข้อจำกัดเรื่องรสชาติที่ไม่คุ้นเคย

ทั้งนี้ บริษัทจึงได้เดินหน้าทำการตลาดในไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ด้วยการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ได้แก่ ปรับรสชาติใหม่ให้มีรสชาติดื่มง่ายแต่คุณประโยชน์ยังคงเหมือนเดิม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดื่มง่าย...ได้ทั้งวัน” พร้อมเปิดตัวนักแสดงชื่อดัง “เบลล่า ราณี แคมเปน” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด เสริมทัพคู่ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่เคยลองดื่มซุปไก่สกัดมาก่อนและกลุ่มที่ดื่มบ้างเป็นครั้งคราวและยังคงรักษาฐานผู้บริโภคที่ดื่มเป็นประจำ ซึ่งจากผลวิจัยผู้บริโภคพบว่าแบรนด์ซุปไก่สกัดปรับรสชาติใหม่นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีความต้องการบริโภคเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมเดินสายแจกผลิตภัณฑ์รวมกว่า 1 ล้านขวดทั่วประเทศ มั่นใจการรุกตลาดครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดซุปไก่สกัดได้อย่างต่อเนื่อง

ด้าน นางสาวอรญา หอมเศรษฐี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “การรุกตลาดในครั้งนี้นับเป็นการรุกตลาดครั้งสำคัญของบริษัทฯ ภายใต้กลยุทธ์ “Market Expansion” เพื่อกระตุ้นการทดลองดื่ม BRAND’S ในกลุ่มไม่เคยดื่มและดื่มเป็นบ้างเป็นครั้งคราว โดยมีไฮไลท์สำคัญสามข้อดังนี้ 1. การปรับรสชาติแบรนด์ซุปไก่สกัดใหม่ โดยนำความเชี่ยวชาญ องค์ความรู้ และเทคโนโลยีจากบริษัทแม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรสชาติที่ดื่มง่ายขึ้นที่สำคัญคุณประโยชน์ยังคงเท่าเดิม 2. การเปลี่ยนโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ให้มีดีไซน์ที่น่าดึงดูดมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงและสังเกตได้ง่าย พร้อมตอกย้ำถึงคุณภาพและสิ่งดีๆ ที่แบรนด์ซุปไก่สกัดพร้อมมอบให้แก่ผู้บริโภคมาตลอด และ 3. การเพิ่มพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุด ‘เบลล่า-ราณี แคมเปน’ นักแสดงสาวชื่อดังที่จะมาเป็นตัวแทนของผู้บริโภคกลุ่มที่ไม่เคยดื่มและดื่มบ้างเป็นครั้งคราวที่ทราบกันดีว่า ‘รู้ว่าดีแต่ไม่กล้าดื่ม’ เพราะกังวลกับกลิ่นและรสชาติที่ไม่คุ้นเคย โดย ‘เบลล่า’ จะมาผนึกกำลังเสริมทัพคู่กับ ‘อเล็กซ์ เรนเดลล์’ พรีเซ็นเตอร์คนปัจจุบันของแบรนด์ซุปไก่สกัดที่ยังคงตอกย้ำถึงคุณประโยชน์ของการดื่มแบรนด์อยู่เป็นประจำ โดยมุ่งสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่ม User ที่มีอยู่อย่างเหนียวแน่น”

การปรับสูตรและเปลี่ยนโฉมของแบรนด์ซุปไก่สกัดในครั้งนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ “ดื่มง่าย...ได้ทั้งวัน” เพื่อตอกย้ำถึงเรื่องการปรับรสชาติใหม่ที่ทำให้รสชาติดื่มง่ายขึ้นและมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นคนที่ดื่มเป็นประจำ และที่ไม่เคยดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดให้ทราบถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากการดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นคลายความเหนื่อยล้า เติมความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายให้พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนและวัยทำงานที่มักเกิดอาการเหนื่อยล้าจากการเรียนและการทำงาน

แนวทางการทำตลาดของแบรนด์ซุปไก่สกัดสำหรับแคมเปญนี้ บริษัทฯ เตรียมการสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจรและครอบคลุมทุกช่องทางทั้งสื่อนอกร้านและสื่อในร้านค้าและกิจกรรมส่งเสริมการขาย เริ่มจากการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุดใหม่ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ตามด้วยกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค (Engagement) การจับมือร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ขยายช่องทางการขายใหม่ ผ่านช่อง Metaverse ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น จัดแคมเปญโปรโมชันและจัดกิจกรรมโร้ดโชว์แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด จำนวนรวมกว่า 1 ล้านขวด ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เปิดประสบการณ์ใหม่กับแบรนด์ซุปไก่สกัด ปรับรสชาติใหม่ ที่ดื่มง่าย…ได้ทั้งวัน”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ