มูลนิธิมาดามแป้ง เปิดอบรมอาชีพนักชง มุ่งหวังสร้างอาชีพ เสริมรายได้ ผู้ตกงาน ผู้ด้อยโอกาส ในสังคม

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565

มูลนิธิมาดามแป้ง เปิดอบรมอาชีพนักชง  มุ่งหวังสร้างอาชีพ เสริมรายได้ ผู้ตกงาน ผู้ด้อยโอกาส ในสังคม


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการสร้างอาชีพ เพราะอาชีพคือพื้นฐานการสร้างชีวิตที่นำไปสู่รายได้ เลี้ยงตนเองและครอบครัว ทำให้เกิดความมั่นคงในชีวิต จึงถือเป็นการให้ที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งพันธกิจของมูลนิธิตั้งแต่วันที่ก่อตั้ง”

มูลนิธิมาดามแป้ง ได้จัดโครงการ สานฝันด้านอาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่ออบรมให้ความรู้อาชีพนักชง โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด นอกจากนี้ ยังมีการอบรมหลักสูตรออนไลน์ เพื่อนำไปต่อยอดการสร้างร้านค้าออนไลน์ ที่สำคัญ มูลนิธิฯ ยังได้มอบรถเข็น เครื่องมือ เครื่องใช้ พร้อมวัตถุดิบ สำหรับการจำหน่ายเครื่องดื่ม เพื่อให้ผู้อบรมได้นำไปตั้งต้นชีวิตสร้างรายได้จริงหลังการอบรม

“โครงการนี้ต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 บางคนตกงาน หรือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งการอบรมตลอด 4 วันที่ผ่านมา เราได้เห็นทุกคนมีความสุข ตั้งใจมากที่จะได้รับความรู้นี้กลับไปสร้างอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวตนเองได้ หลายคนมาด้วยใจมาไกลจากต่างจังหวัด ซึ่งนี่คือ เจตนารมณ์ของมูลนิธิมาดามแป้ง ที่เราหวังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ พร้อมช่วยส่งเสริมเรื่องอาชีพอย่างรอบด้าน และเป็นตัวกลางเชื่อมต่อทุกความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มและขับเคลื่อนสังคมไทยไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมสร้างรอยยิ้มแก่ทุกคนในสังคมไทย สามารถร่วม #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และสนับสนุนมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน #มูลนิธิมาดามแป้ง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ