ปธ.ศาลฎีกา พร้อมข้าราชการ ประชาชน ร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร

วันพุธที่ 02 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ปธ.ศาลฎีกา พร้อมข้าราชการ ประชาชน ร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้ศาลยุติธรรม เพื่อนำไปถวายแด่พระสงฆ์ซึ่งจำพรรษา ณ วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2565 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารศาลยุติธรรม คณะผู้พิพากษา ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธี

สำหรับพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในครั้งนี้ สำนักงานศาลยุติธรรมได้รวบรวมจตุปัจจัย ซึ่งข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ลูกจ้าง และพนักงานราชการศาลยุติธรรมในสังกัด รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมทำบุญถวาย โดยมียอดเงินบำรุงพระอารามเพื่อเป็นการส่งเสริมและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,616,482.23 บาท ในโอกาสนี้ ศาลยุติธรรม และสำนักงานศาลยุติธรรม ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ได้ร่วมทำบุญมหากุศลครั้งนี้

ทั้งนี้ วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร หรือเดิมชื่อว่าวัดท้ายตลาด ตั้งอยู่บริเวณพระราชวังเดิม สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา แต่ไม่ปรากฏนามผู้สร้าง โดยเหตุที่เรียกว่าวัดท้ายตลาดนั้น เนื่องจากอยู่ต่อจากตลาดเมืองธนบุรี ซึ่งในสมัยธนบุรี วัดนี้อยู่ในเขตพระราชฐาน จึงไม่มีพระสงฆ์อยู่ตลอดช่วงรัชกาล ต่อมาในรัชกาลที่ 3 ได้รับการปฏิสังขรณ์ใหม่ทั่วทั้งพระอาราม และทรงเปลี่ยนนามใหม่ว่า วัดโมลีโลกยสุธาราม ภายหลังมาเรียกกันว่าวัดโมลีโลกยาราม เป็นสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีที่มีผู้สอบได้เปรียญธรรมมากเป็นระดับต้น ๆ ของประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ