ทย. แจงเหตุนกแอร์หยุดบินเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ทย. แจงเหตุนกแอร์หยุดบินเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่


ตามที่ปรากฎเป็นข่าว กรณีสายการบินนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ที่ได้เริ่มทำการบินเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และยกเลิกทำการบินในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นั้น 

กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ได้ดำเนินการประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) และสายการบินนกแอร์  โดยสายการบินได้ชี้แจงเหตุที่ทำการยกเลิกเส้นทางการบินดังกล่าว เนื่องจากมีปริมาณผู้โดยสารไม่มาก จึงทำการยกเลิกและขอเปลี่ยนแผนการบินไปยังเส้นทางอุดรธานีที่มีผู้โดยสารมากกว่าแทน ทั้งนี้ สอดคล้องกับข้อมูลของ ทย. และ ทอท. ในเรื่องของปริมาณผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างน้อย นอกจากนี้ยังรวมถึงปัญหาอากาศยานของสายการบินที่ไม่เพียงพอ เนื่องจากอากาศยานประสบเหตุลื่นไถลที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงยังช่อมไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้การให้บริการไม่ครอบคลุมแผนการบิน 

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหา กพท. จะจัดประชุมร่วมกับผู้บริหารสายการบินนกแอร์  และเชิญ ทย. ทอท.และ บวท. เข้าร่วมหารือถึงปัญหาและแผนทางธุรกิจในเส้นทางดังกล่าว ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565  ซึ่ง ทย. ยินดีจะร่วมหาแนวทางสนับสนุนและแก้ไขปัญหา โดย ทย.มีความพร้อมในการให้บริการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชนในทุกท่าอากาศยาน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ