รมว.คลัง เยี่ยมชมบูธออมสิน ในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

รมว.คลัง เยี่ยมชมบูธออมสิน ในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ครั้งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงการคลัง) พร้อมด้วยนายวารุจ ศิริวัฒน์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธธนาคารออมสินและรับฟังปัญหาของประชาชนที่มาติดต่อปรึกษาแก้ปัญหาหนี้สิน ภายในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นเจ้าภาพ โดยมี นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และผู้บริหารธนาคารออมสิน ให้การต้อนรับ

 ทั้งนี้ ธนาคารนำเสนอมาตรการและสินเชื่อที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ มาตรการร่วมใจแก้หนี้ สำหรับลูกหนี้กลุ่มสินเชื่อทั่วไป โดยลูกหนี้ที่เป็น NPLs กรณีปิดบัญชี มีทั้งยกเว้นดอกเบี้ยที่ค้างชำระให้เต็มจำนวน ลดหนี้เงินต้นสูงสุด 20% หรือจ่ายเฉพาะเงินต้น กรณีผ่อนชำระธนาคารพักชำระเงินต้นให้ 1 ปี และลดอัตราดอกเบี้ย ส่วนลูกหนี้ที่ไม่เป็น NPLs แต่ผ่อนไม่ไหว มีผ่อนปรนให้เลือกพักชำระเงินต้น หรือลดอัตราดอกเบี้ย หรือขยายระยะเวลาการผ่อนชำระออกไป สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องในการดำรงชีพ หรือลงทุนประกอบอาชีพ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ/ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย/หาบเร่แผงลอย กู้ไม่เกินรายละ 20,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปลอดชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน โดยเปิดให้จองสิทธิ์ภายในงานวันละ 200 สิทธิ์ นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อ GSB บ้านแลกเงิน สินเชื่อเคหะ “กู้ปีนี้ ผ่อนปีหน้า” และเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 13 เดือน นำเสนอในงานนี้ด้วย ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ