KJL ท็อปฟอร์ม 9 เดือน กำไรพุ่ง 45% พร้อมลั่นระฆังเทรด mai 22 พ.ย.นี้

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

KJL ท็อปฟอร์ม 9 เดือน กำไรพุ่ง 45% พร้อมลั่นระฆังเทรด mai  22 พ.ย.นี้


KJL ประกาศผลกำไร 9 เดือนแรก 98.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมเตรียมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก! วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เดินหน้าขยายธุรกิจขับเคลื่อนนวัตกรรมไฟฟ้าแห่งอนาคต ผลักดันธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด  สร้างแบรนด์ให้โดดเด่นในระดับสากล  

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ไฟสวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ อุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟ ภายใต้เครื่องหมายการค้า KJLรวมถึงสินค้าสั่งผลิต (Made to Order) งานระบบไฟฟ้าและงานโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษในรูปแบบที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ แบบครบวงจร โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีทันสมัย แบรนด์ AMADA จากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผลิตภัณฑ์ KJL เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าในประเทศ ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับโลก การผลิตที่รวดเร็ว ส่งมอบตรงเวลา และมีสต็อกสินค้าพร้อมส่งให้กับลูกค้า หรือบริการ “KJL Now สั่งด่วนได้เร็ว” รวมถึงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ที่ให้ลิขสิทธิ์แก่ KJL ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตู้สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รุ่น Prisma iPM

บริษัทฯ มั่นใจว่าการระดมทุนดังกล่าวจะเสริมความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในหลากหลายมิติและสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 384.97 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) นำไปใช้ก่อสร้างโรงงานและเครื่องจักร ลงทุนระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ลงทุนศูนย์นวัตกรรม KJL Innovation Campus เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น

นายเกษมสันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า KJL มีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าทุกระดับ นับตั้งแต่ครัวเรือนจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ให้สอดรับกับการใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และพลังงานทดแทนในประเทศที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ เป็นที่ต้องการมากขึ้นและเติบโตต่อเนื่องในอุตสาหกรรมต่างๆ  ทั้งนี้ KJL พร้อมขับเคลื่อนศูนย์นวัตกรรม KJL Innovation Campus ให้เป็นศูนย์วิจัย คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ พร้อมต่อยอดเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าและเข้าถึงตลาดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ผลักดันให้แบรนด์ KJL เป็นที่รู้จักและสร้าง Brand Awareness ระดับสากล ในฐานะ “ผู้นำนวัตกรรม ตู้ไฟรางไฟ ขับเคลื่อนไฟฟ้า เพื่ออนาคตคุณ” ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน รองรับเมกะเทรนด์ในอนาคต

“การเข้าเทรดในตลาด mai ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าหุ้น KJL จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนานเกือบ 30 ปี โดยมั่นใจ KJL ยังสร้างโอกาสในการเติบโตในระยะยาวและสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง” นายเกษมสันต์ กล่าว

ด้านนายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL กล่าวว่า KJL เป็นหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงจากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในทุกอุตสาหกรรมภายในประเทศ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า แบรนด์ KJL เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการปี 2562-2564 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 753.67 ล้านบาท 708.18 ล้านบาท และ 845.78 ล้านบาท ตามลำดับ เติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ร้อยละ 5.93 ต่อปี และกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.49 ล้านบาท 90.97 ล้านบาท และ 94.04 ล้านบาท ตามลำดับ  

ส่วนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2565 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565  บริษัทฯ มีรายได้รวม 758.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 138.24  ล้านบาท  หรือ 22.27 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิ 98.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.53 ล้านบาท หรือ 45.11 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน และในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของปี เชื่อมั่นว่าจะมีการเติบโตที่ดี อันสะท้อนภาพการเป็น Growth Stock  ได้เป็นอย่างดี และคาดว่าวันแรกในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.KJL.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ