“ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” สุดปัง ! นักวิ่งนับพันเตรียมตบเท้าชิงชัย

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” สุดปัง ! นักวิ่งนับพันเตรียมตบเท้าชิงชัย


ที่โรงแรม เดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย  ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วย มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, ชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ เลขานุการฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย, คุณประพัฒน์ ชัชวาลชัย อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายและ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director ร่วมแถลงข่าว เปิดการแข่งขันวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” (Umay+ CHIANG RAI 21.1 MARATHON 2022) งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติบนดินแดนเหนือสุดแห่งแผ่นดินสยาม ในรูปแบบ Point To Point ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 65 ออกสตาร์ทที่วัดร่องขุ่น และเข้าเส้นชัยที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย 

ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 ถือเป็นความสำเร็จของเมืองเชียงรายในการใช้กีฬาเป็นสื่อในการเรียกมวลชนให้เข้าร่วมการแข่งขันและเกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ พร้อมยังเป็นการฟื้นฟูเมืองเชียงรายภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยในปีนี้เรายังคงเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ด้วยระบบพื้นฐานที่ได้มาตรฐานสากล ทั้งสนามบิน โรงแรม ร้านอาหาร สินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทำให้สามารถการันตีได้เลยว่าเชียงรายพร้อมรับทุกกิจกรรมและเทศกาลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไฮไลท์ของสถานที่สำคัญที่ถือเป็นอัตลักษณ์ของเมืองบนเส้นทางการแข่งขันที่ไม่ควรพลาดคือ จุดปล่อยตัวของนักวิ่ง ณ วัดร่องขุ่น ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกของเชียงราย รวมถึงเส้นทางวิ่งที่ผ่านวัดห้วยปลากั้ง, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติเชียงราย และจุดเส้นชัยที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา ผมเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬาและเมืองเชียงรายในการจะก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ ภูมิภาค หรือระดับโลกในปีต่อ ๆ ไป 

มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 ที่จังหวัดเชียงราย เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับนโยบายการบริหารของบริษัทฯ ในเรื่องของ SDGs คือ การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีผ่านการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน และการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “EASY RUN” คือ การทำความสะอาดบริเวณรอบๆ พื้นที่ก่อนและหลังการแข่งขัน และรณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมภายในงานวิ่ง รวมไปถึงเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นเมืองเชียงราย ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเป็นของที่ระลึกแก่นักวิ่ง Top 100 ทั้งชาย-หญิงของ แต่ละระยะการแข่งขัน เราคาดหวังว่านักวิ่งทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันได้เห็นความสำเร็จ มิตรภาพ และรอยยิ้ม จากนักวิ่งของทุกคน 

นายชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ เลขานุการฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาการการแข่งขันของสนามเชียงรายมาตั้งแต่ปี 2563 โดยใช้กระบวนการวัดเส้นทางตามระเบียบของสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (World Atheletics) เป็นจุดเริ่มการสร้างมาตรฐานโลกจากเส้นทางระยะ 21.1 กม.  ซึ่งมีโอกาสก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลกได้เช่นกันในอนาคต นอกจากเส้นทางที่สวยงามของจังหวัดเชียงราย ระยะทางที่ได้มาตรฐาน และความชันที่กำลังดี วิ่งได้อย่างสนุกสนานแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างเมือง เป็นจุดดึงดูดให้เกิดการเดินทางมาร่วมแข่งขันของเหล่านักกีฬาอาชีพ การเข้าร่วมของนักกีฬาสมัครเล่น และเป็นการประกาศความพร้อมของเมืองในการเป็นเมืองกีฬาระดับนานาชาติ การหลั่งไหลจากนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้สนใจและนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่เกิดการแข่งขันนั้นจะช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับเมืองเกิดเศรษฐกิจกระจายไปยังพื้นที่ และเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองผ่านสายตาของนักกีฬาผู้แข่งขันและผู้ติดตาม ได้เป็นอย่างดี

 นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director กล่าวว่า ในฐานะ Race Director ของการแข่งขันตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนมาถึงวันนี้ ถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานต่อเนื่อง และจะมีวันนี้มิได้เลยหากขาดความร่วมมือของเมือง ของผู้สนับสนุนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสนามวิ่งมาตรฐานสากลให้เกิดขึ้นที่เชียงรายต่อเนื่องยาวนานเป็นปีที่สาม ซึ่งในปีนี้เราได้มีพัฒนาการทั้งด้านการสร้างมาตรฐานของเส้นทาง การจัดการแข่งขัน และความปลอดภัยต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อสร้างความยั่งยืนในมิติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การลดปริมาณขยะ และการท่องเที่ยวของพื้นที่อย่างสร้างสรรค์ จนกลายเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ทำให้มีผู้คนเข้าร่วมงานจำนวนมากและหลากหลาย ทั้งนักกีฬา ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว จนทำให้เมืองเชียงรายเกิดความครึกครื้น เป็นการปลุกเมืองด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอเมืองออกสู่สายตานานาชาติ 

ทั้งนี้ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022 ทั้ง 3 สนาม มีดังนี้ สนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2022 ที่ จังหวัดเชียงราย วันที่ 20 พฤศจิกายน 65, สนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 21.1 2022 ที่กรุงเทพฯ วันที่ 11 ธันวาคม 65 และสนามสุดท้าย Umay+ Lamphun Half Marathon 2022 ที่ จังหวัดลำพูน วันที่ 25 ธันวาคม 65  

สำหรับ งานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” จะออกสตาร์ทในวันที่ 20 พฤศจิกายน 65 ณ วัดร่องขุ่นและเข้าเส้นชัยที่สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีการแข่งขัน 2 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) นอกจากนี้ก่อนการแข่งขันในวันที่ 19 พฤศจิกายน 65 ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” (Umay+ Clean The Town) เปิดรับสมัครนักวิ่งและจิตอาสาร่วมทำความสะอาดเส้นทางวิ่งให้ปลอดภัยและสวยงาม ณ บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงราย ด้วยเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/Chiangrai21.1 , https://web.facebook.com/Bangkokmidnightmarathon และ https://web.facebook.com/lamphunhalfmarathon



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ