“โมมิซุ เฮ้าส์” ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุนขยายตลาดฝั่ง สปป.ลาว ตั้งเป้าขยายเพิ่มกว่า 25 สาขา เล็งขยายตลาดไปในภูมิภาคอื่น

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“โมมิซุ เฮ้าส์” ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุนขยายตลาดฝั่ง สปป.ลาว ตั้งเป้าขยายเพิ่มกว่า 25 สาขา เล็งขยายตลาดไปในภูมิภาคอื่น


พราวรินท์ พสิษฐ์วสุธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) เจ้าของร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ประเทศไทย (Momizu House) และ เพชรไพลิน จันทบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. ตัวแทน แฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ร่วมลงนามทำสัญญา Momizu House Master franchise ซึ่งเป็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “Momizu House” ปัจจุบันมีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดอีกหลายสาขา และ สาขาในต่างประเทศ ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ

พราวรินท์ กล่าวว่า ในการลงนามร่วมมือกันทางธุรกิจครั้งนี้ ระหว่างบริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) กับ บริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. (สปป.ลาว) เพื่อร่วมกันขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตามแผนที่วางไว้ โดย ร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ไม่ใช่แบรนด์ชานมไข่มุกทั่วไป แต่เป็นเครื่องดื่ม Trendy Drinks เครื่องดื่มสำหรับคนยุคใหม่ ได้ดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ตั้งแต่ปี 2561 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ต่อมา โมมิซุ เฮ้าส์ ได้ไปออกงาน โอทอป ไทยแลนด์ ที่ สปป.ลาว ได้เจอ คุณเพชรไพลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท Star Coffee & Restaurant Company ที่ให้ความสนใจทางธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นได้มีการเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกัน ทาง Star Coffee ได้ซื้อแฟรนไชส์ ร้านโมมิซุ เฮ้าส์ เพื่อเปิดสาขาที่ สปป.ลาว ช่วงเดือนธันวาคม ปี 63 ซึ่งเกิดโควิดระบาดรุนแรงช่วงนั้น แต่ทาง Star Coffee สามารถบริหารร้าน ฯ จนเป็นอันดับหนึ่งของ สปป.ลาวในปัจจุบันนี้ และขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 25 สาขา ในเวลาเกือบเพียง 3 ปี เท่านั้น ซึ่งตนเองมองว่าผู้บริหาร Star Coffee มีศักยภาพสูง และมีความจริงใจการร่วมธุรกิจ จึงเป็นที่มาในการร่วมธุรกิจ และหลังจากนี้เรามีแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ ที่จะทำร่วมกันไปยังประเทศอินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และในกัมพูชา ส่วนทาง สปป.ลาว เราตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มมากกว่า 25 สาขา อีกด้วย

ทั้งนี้ ตนเองอยากให้คนไทยภูมิใจว่า ร้านโมมิซุ เฮ้าส์ เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ก่อตั้งโดยคนไทยมีความสามารถที่ขยายแบรนด์ไปสู่สากล ซึ่งเราจะไม่หยุดพัฒนาสินค้า และจะพยายามแตกไลน์ทางธุรกิจต่อไป” พราวรินท์ กล่าว

ด้าน เพชรไพลิน กล่าวว่า ช่วงที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจเนื่องจากมีความสนใจในตัวแบรนด์ โมมิซุ เฮ้าส์ ตั้งแต่ได้พบกับคุณพราวรินท์ ที่งาน โอทอป สปป.ลาว จึงซื้อแฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ ไปเปิดที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของ สปป.ลาว และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จนกลายเป็นร้านชานมที่นิยมใน สปป.ลาว ขณะที่เมนูซิกเนเจอร์ยอดฮิตของทาง สปป.ลาวนั้น คือ ฮอกไกโด ชีส เบิร์น ที่ติดอันดับขายดีของ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเมนูสากลที่ตอบโจทย์วัยรุ่นที่ สปป.ลาวได้ดี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ