ฟอร์ดคว้า 3 รางวัลจากงาน Thailand Car of the Year 2022

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ฟอร์ดคว้า 3 รางวัลจากงาน Thailand Car of the Year 2022


         ฟอร์ด ประเทศไทยคว้า 3 รางวัลจากพิธีประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมประจำปี 2565 จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) โดยฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ได้รับ 2 รางวัล โดยเป็นรถยนต์ 2 รุ่นที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย รางวัลรถยอดเยี่ยมประจำปี 2565 และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้รับรางวัล Outstanding Premium Pickup Truck Technology

         ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถกระบะและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ในประเทศไทยของฟอร์ด โดยมีนายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เข้ารับรางวัลจากนายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธี ณ ศูนย์ประชุมเดอะฮอลล์ กรุงเทพฯ

         “ฟอร์ดรู้สึกยินดีและขอขอบคุณคณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบ 3 รางวัลจากงานรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 ให้กับรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นของฟอร์ด รางวัลอันทรงเกียรตินี้นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สะท้อนความเป็นผู้นำของฟอร์ดในการพัฒนารถให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น และตอกย้ำความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ ในฐานะรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์ของไทย และรางวัลนี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ฟอร์ดมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์คุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้าชาวไทยต่อไป”

         ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถคู่ใจของลูกค้า โดยเป็นรถกระบะที่ชาญฉลาดที่สุด อเนกประสงค์ที่สุด และสมบุกสมบันที่สุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ และเป็นรถที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ขับขี่ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่แบบไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การใช้ชีวิตกับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน

         ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับคนรักการผจญภัยตัวจริง ผสานสมรรถนะอันโดดเด่นพร้อมลุย มาพร้อมโฉมใหม่ด้วยดีไซน์ภายนอกที่ดูล้ำสมัยแข็งแกร่ง เข้ากับการออกแบบภายในที่มอบความสะดวกสบายเหนือระดับได้อย่างลงตัว อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยการขับขี่และฟีเจอร์อำนวยความสะดวกยิ่งกว่าเคย พร้อมพิชิตทุกการผจญภัย

         ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงที่ออกแบบและพัฒนาโดยทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ให้เป็นที่สุดแห่งรถกระบะที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น มาพร้อมดีไซน์ที่ดุดันยิ่งกว่าเคย โดดเด่นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร อีโคบู๊สต์ วี 6 เทอร์โบคู่ มอบพละกำลังสูงสุดถึง 397 PS และแรงบิด 583 นิวตันเมตร ผสานโหมดการขับขี่ 7 โหมด และระบบช่วงล่างที่ปรับแต่งใหม่ด้วยโช้คอัพ FOX แบบไลฟ์วาล์ว Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้ว ยกระดับสมรรถนะด้านออฟโรดให้เหนือมาตรฐานสำหรับผู้หลงใหลการขับขี่ออฟโรดตัวจริง

         “ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถยนต์รุ่นเรือธงที่ผลักดันให้แบรนด์ฟอร์ดเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทยและได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ในประเทศไทยมาโดยตลอด เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จของรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ และขอย้ำความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบรถยนต์คุณภาพเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดให้กับลูกค้าของเรา” นายวิชิต กล่าว

         รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR 2022 : THCOTY2022 เป็นรางวัลที่จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.)  โดยมีสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินตามหลักกติกาสากลที่ถือปฏิบัติกันทั่วโลก เพื่อให้รถยนต์ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 มีคุณค่ามากที่สุด และมีคุณค่าต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ