มิตซูบิชิ มอเตอรส์ เปิดตัวแคมเปญ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์บ้านพลังงานสะอาดสำหรับลูกค้า เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

มิตซูบิชิ มอเตอรส์ เปิดตัวแคมเปญ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์บ้านพลังงานสะอาดสำหรับลูกค้า เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี


- จับมือธนาคารกสิกรไทย ลีสซิ่งกสิกรไทย อินโนพาวเวอร์ และเอสซีจี รูฟฟิ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

         มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)  ผนึกกำลังธนาคารกสิกรไทย ลีสซิ่งกสิกรไทย อินโนพาวเวอร์ และเอสซีจี รูฟฟิ่ง เปิดตัวแคมเปญ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ (Dendo Drive House) บ้านพลังงานสะอาดสำหรับลูกค้า มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการนำระบบนิเวศพลังงานที่สามารถผลิต-จัดเก็บ-แบ่งปันพลังงานระหว่างรถยนต์และที่พักอาศัยได้โดยอัตโนมัติ (ด้วยเทคโนโลยี Vehicle to Home หรือ V2H) มาใช้ในครัวเรือน

         แคมเปญ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ (Dendo Drive House) ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 5 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย ลีสซิ่งกสิกรไทย อินโนพาวเวอร์ และเอสซีจี รูฟฟิ่ง มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวชาวไทยสามารถนำพลังงานสะอาดมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตสู่ยุคใหม่ โดยนำระบบนิเวศพลังงานสะอาดมาใช้ในชีวิตประจำวัน เชื่อมโยงสู่การสร้างระบบนิเวศสีเขียวสู่ความยั่งยืนในอนาคต ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GO GREEN Together สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ณ งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022

         นายอาราตะ ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของแคมเปญความร่วมมือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดธรรมดาเท่านั้น แต่ยังเป็นพลังขับเคลื่อน สู่การพลิกโฉมโครงข่ายพลังงานสู่วิถีชีวิตสมัยใหม่ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าที่ซื้อรถพีเอชอีวีรุ่นนี้ ในประเทศไทย จะสามารถเป็นเจ้าของเดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการการผลิต จัดเก็บ และแบ่งปันพลังไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ระหว่างบ้านและรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย”

         “โครงการเดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงค่าไฟฟ้าในระยะยาว รวมทั้งยังช่วย  ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่มุ่งปกป้องสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน” นายทาคาฮาชิ กล่าว

         นายธันว์ เหลียงไพบูลย์ หัวหน้าแผนกการสร้างธุรกิจนวัตกรรม บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด มุ่งเน้นการค้นหาและพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงาน เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงพลังงานสะอาดและขับเคลื่อนสังคมไปสู่ Sustainable Ecosystem หรือระบบนิเวศเพื่อความยั่งยืน

         โดยโครงการนี้เราได้นำเสนอเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Quasar จากแบรนด์ Wallbox ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก รูปแบบกระแสตรง (Direct Current) สำหรับที่พักอาศัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์  แนวใหม่ของการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการดึงไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์ จ่ายกลับเข้าไปใช้งานในที่พักอาศัย (Bi-Directional Charger) ซึ่งเทคโนโลยีนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการใช้พลังงานหมุนเวียนที่จะมีลักษณะของการกระจายศูนย์มากขึ้นในอนาคต  โดยเครื่องชาร์จรุ่น Quasar นี้เป็นสิทธิบัตรของบริษัท Wallbox ที่ทางบริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย

         ลูกค้าที่ซื้อรถมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ภายในงานมอตอร์ เอ็กซ์โป และขอสินเชื่อกับ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด  จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.95% ดาวน์เพียง 25% พร้อมรับฟรีเครื่องอัดและจ่ายประจุไฟฟ้า (bi-directional charger) ยี่ห้อ Quasar มูลค่า 290,000 บาท นอกจากนี้ ยังจะได้รับ ข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือนจากธนาคารกสิกรไทย เมื่อขอวงเงินกู้เพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟ พร้อมรับเพิ่มส่วนลดแผงโซลาร์สูงสุด 70,000 บาท จาก เอสซีจี รูฟฟิ่ง ผู้ผลิตหลังคาชั้นนำในประเทศไทย

         นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “การผนึกกำลังกันของ ทั้ง 5 องค์กรในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้คนไทยมีไลฟ์สไตล์กรีนเพื่อเข้าสู่สังคมไร้คาร์บอน  ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GO GREEN Together ของธนาคารเพื่อผลักดันให้เกิด Green Ecosystem โดยในช่วงที่ผ่านมาธนาคารได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อผลักดันสังคมสีเขียวมาอย่างต่อเนื่อง เช่น สินเชื่อเพื่อการติดตั้งแผงโซลาร์ สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับความร่วมมือในครั้งนี้ที่มุ่งหวังให้คนไทยได้ใช้ชีวิตกรีนที่ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการ      มอบวงเงินสนับสนุนเพื่อการติดตั้งแผงโซลาร์อัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ”

         นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า “เพื่อสอดรับกับนโยบาย GO GREEN Together สนับสนุนให้คนไทยมีสังคมสีเขียว  ลีสซิ่งกสิกรไทยได้ออกแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และยื่นขอสินเชื่อรถใหม่กับ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.95% โดยลูกค้ามิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี จะได้สิทธิประโยชน์จาก     ลีสซิ่งกสิกรไทยตามเกณฑ์สคบ.ใหม่ โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่เกณฑ์ใหม่มี      ผลบังคับใช้ เกณฑ์สคบ.ใหม่ อาทิ การได้ส่วนลดโปะปิดบัญชีก่อนกำหนดแบบขั้นบันไดตามจำนวนงวดที่ผ่อนมาแล้ว ขึ้นอยู่กับเวลาที่มา “โปะปิด” คือ กรณีชำระค่างวดมาแล้วไม่เกิน 1 ใน 3 รับส่วนลด 60%  ชำระค่างวดมาแล้วเกิน 1 ใน 3 รับส่วนลด 70% และหากชำระค่างวดมาแล้วเกิน 2 ใน 3 รับส่วนลด 100%”

         นายฎายิน เกียรติกวานกุล Head of SCG HOME Consumer Solution Development เอสซีจี  กล่าวว่า“ปัจจุบันเอสซีจี มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อผลักดันสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในด้านพลังงานสะอาด อย่าง ‘เอสซีจี โซลาร์รูฟ โซลูชัน’ อย่างเต็มรูปแบบ จึงพัฒนาโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ไฟฟ้าในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโซลาร์รูฟ ระบบ On Grid เหมาะกับบ้านที่ใช้ไฟในเวลากลางวันเป็นหลัก และระบบ Hybrid ที่ตอบโจทย์ทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิตในบ้าน สามารถกักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน  โดยมีแอปพลิเคชันที่สามารถตรวจสอบพฤติกรรมการใช้ไฟ การผลิตไฟฟ้า และค่าไฟฟ้าที่ประหยัดได้อย่างเรียลไทม์  นับเป็นการยกระดับให้การใช้ชีวิตในบ้านเป็น ‘Smart Living’ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัย”

         สำหรับเทคโนโลยีเดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ พัฒนาโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คือ นวัตกรรมบริหารจัดการระบบนิเวศของพลังงานไฟฟ้าด้วยการผลิต-จัดเก็บ-และแบ่งปันพลังงานไฟฟ้าโดยเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นกระแสไฟฟ้าผ่านแผงโซลาร์ ระบบนี้ประกอบด้วยรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (พีเอชอีวี) เครื่องชาร์จไฟสองทิศทาง แผงโซลาร์ และแบตเตอรี่สำรองสำหรับใช้ภายในบ้าน (Energy Storage System หรือ ESS)

         เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถชาร์จรถยนต์ของตนเองด้วยการใช้ไฟจากระบบไฟฟ้าและจ่ายไฟฟ้าจากรถยนต์กลับสู่บ้านได้ นอกจากช่วยประหยัดค่าน้ำมัน ทั้งนี้ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์   ยังช่วยให้เจ้าของบ้านประหยัดค่าไฟฟ้าด้วยการใช้ไฟฟ้าที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่สำรองสำหรับใช้ภายในบ้านหรือแบตเตอรี่ของรถยนต์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งพลังงานสำรองที่ไว้วางใจได้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือเมื่อเกิดไฟดับ

         ลูกค้าที่สนใจแคมเปญ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9600 เปิดบริการทุกวันในเวลา 8.30-17.00 น. สามารถติดตามข้อมูลผ่านลิงค์ https://www.mitsubishi-motors.co.th/.../dendodrivehouseca... หรือสแกน QR Code ได้ที่

#MitsubishiMotorsThailand #MitsubishiMotors #DendoDriveHouse #DDH #MitsubishiOutlanderPHEV #KASIKORNBANK #KLeasing #Innopower #SGCRoofing

#มิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทย

#มิตซูบิชิมอเตอร์สคอร์ปอเรชั่น

#มิตซูบิชิเอ็กซ์แพนเดอร์ครอส

#มิตซูบิชิเอาท์แลนเดอร์พีเอชอีวี

         ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website : www.mitsubishi-motors.co.th

Facebook : www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram : @MitsubishiMotorsTh

Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ