ผอ.ฟ้า รับรางวัล “ปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ” พร้อมมอบทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผอ.ฟ้า รับรางวัล “ปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ” พร้อมมอบทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท


พลเอก หม่อมเจ้า จุลเจิม ยุคล เสด็จเป็นองค์ประธานงานประทานประกาศเกียรติบัตรวิทยฐานะและโล่เกียรติคุณ ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ รางวัลประกาศเกียรติคุณพร้อมโล่รางวัล ในโครงการปฏิธานความดีเพื่อ แผ่นดินพ่อ อัครบุคคลแห่งชาติ (พรหมนาคา) ประจำปี 2565 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายกว่า 10 รางวัล โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) เป็นประธานการจัดงานประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลในครั้งนี้ ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ ขณะที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ รางวัลในโครงการปฏิธานความดีเพื่อ แผ่นดินพ่อ อัครบุคคลแห่งชาติ (พรหมนาคา) ประจำปี 2565 สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น และรางวัลต้นแบบบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ ครุฑเงิน

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตนไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ เพราะสิ่งที่ท่านด็อกเตอร์ทำเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจที่จะทำอยู่แล้ว ตนชอบสร้างบุญ สร้างกุศล พอมีคนมาเป็นสะพานบุญตนก็รู้สึกดีใจ ที่ผ่านมาตนอยู่ในแวดวงทำบุญมานานแล้ว แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ตอนเด็กๆ ผอ.ฟ้า ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยลำบาก เคยยากจนมาก่อนเพราะคุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่ตนยังเด็ก แต่สิ่งที่พ่อสอนมาตลอดคือตนต้องเข้มแข็ง อดทน และขยัน ซึ่งตัวแทนของพ่อก็คือตัวเราเองนี่แหละ ตอนนี้ถ้าตนมีโอกาสช่วยเหลือคน ตนก็จะช่วยตามกำลังที่ตนทำได้ ที่ตนสำเร็จประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้ก็เป็นเพราะคำสั่งสอนของพ่อ สิ่งที่หนึ่ง การที่เราเป็นผู้ให้ ตนเชื่อว่ายิ่งเราเป็นผู้ให้ เราก็จะยิ่งได้กลับมาและได้โดยที่เราไม่คาดคิด ซึ่งการที่เราทำบุญอาจจะเห็นผลช้า แต่เป็นผลพิสูจน์ว่าการทำดีก็จะได้รับสิ่งที่ดีตามมามากมาย ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง และขอให้กำลังใจน้องๆ ถึงแม้จะเกิดมาจน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องขยันเรียนหนังสือ และขอ เป็นกำลังใจให้กำลังใจตำรวจชายแดนภาคใต้ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำ ขอให้เข้มแข็ง อดทน และขอให้ทำแต่ความดี ความดีก็จะส่งผลดีกับผู้ที่กระทำ โดยวันนี้ตนยังร่วมสนับสนุนมอบทุนการศึกษาและเงินสมทบทุนมูลนิธิเด็กพิการ และร่วมสนับสนุนการศึกษาเด็กยากจน (ภาคเหนือ) เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ