ดาราสาวหน้าเด็ก “แพทตี้” โปรโมทชวนคนไทยร่วมชิม แอปเปิลอาโอโมริ กว่า 9 สายพันธุ์ นำเข้าจากญี่ปุ่น

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ดาราสาวหน้าเด็ก “แพทตี้” โปรโมทชวนคนไทยร่วมชิม แอปเปิลอาโอโมริ กว่า 9 สายพันธุ์ นำเข้าจากญี่ปุ่น


ประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดฤดูกาลแอปเปิลอาโอโมริต้อนรับปี 2023 เอาใจคนรักแอปเปิล โดยสมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวงาน “Aomori Apple : Unwrap the Story Behind” เพื่อให้คนไทยที่ชอบทานแอปเปิล ได้รู้จักแอปเปิลอาโอโมริจากประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น อีกทั้งได้ลองทานแอปเปิลที่มีคุณภาพสูงและรสชาติอร่อย กว่า 9 สายพันธุ์  โดยในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงสาว “แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” มาร่วมงาน ณ Grande Centre Point Terminal 21

ภายในงานแถลงข่าวจัดตกแต่งเสมือนยกสวนแอปเปิลมาไว้ในงาน โดยมี “Miss Apple” ตัวแทนจากจังหวัดอาโอโมริ เชิญชวนให้แขกที่มาร่วมงาน พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ “แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” ได้ร่วมชิมลิ้มลองแอปเปิลอาโอโมริกว่า 9 สายพันธุ์ ที่เตรียมเข้ามาในประเทศไทยก่อนใครในฤดูกาลนี้ พร้อมสาธิตวิธีรับประทานแอปเปิลอาโอโมริด้วยเทคนิคการหั่นแบบ Star Cut และอธิบายความแตกต่างของแต่ละสายพันธุ์ โดยบรรยากาศอบอวลไปด้วยความหอมหวาน และความสุข

นายยูกิตะ โทรุ รองประธานสมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริ เผยว่า สำหรับการจัดงานแนะนำแอปเปิลอาโอโมริต้อนรับปี 2023 ครั้งนี้ภายใต้ชื่องาน “Aomori Apple : Unwrap the Story Behind”  จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยที่ชอบทานแอปเปิลได้รู้จักเสน่ห์ และความอร่อยของแอปเปิลอาโอโมริที่มีคุณภาพสูงระดับสากล จากความทุ่มเทของชาวอาโอโมริ อีกทั้งได้รู้จักจังหวัดอาโอโมริ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งแอปเปิลที่อร่อยที่สุดในโลก

นายยูกิตะ โทรุ  กล่าวต่อว่า “จังหวัดอาโอโมริ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแอปเปิลรายใหญ่ที่สุดทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น จึงมีหิมะตกมากในฤดูหนาว อากาศค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี ทำให้เหมาะแก่การปลูกแอปเปิล โดยเฉพาะช่วงเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิกลางวันและกลางคืนจะต่างกันมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แอปเปิลอาโอโมริมีรสชาติอร่อยและสีสดสวย อีกทั้งที่นี่มีประวัติศาสตร์การปลูกแอปเปิลมายาวนานกว่า 100 ปี สั่งสมประสบการณ์ในการใช้เทคนิคการปลูกที่หลากหลายและพัฒนาสายพันธุ์แอปเปิลมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้แอปเปิลที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยทุกขั้นตอนมีความพิถีพิถันตั้งแต่การเก็บเกี่ยว คัดเลือก และส่งออก ใช้เทคโนโลยีในการจัดการ เช่น การแยกขนาด สี และรสชาติทีละผลด้วยเซนเซอร์แสง ผ่านกระบวนการควบคุมระดับน้ำตาลและคุณภาพ และจัดเก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้ไม่สูญเสียความสดของแอปเปิลขณะขนส่ง

นายยูกิตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สายพันธุ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในปีนี้ เช่น สายพันธุ์ที่มีกำลังการผลิตสูงอย่างฟูจิ ที่มาพร้อมรสหวานฉ่ำอมเปรี้ยวนิด ๆ หรือจะเป็น สายพันธุ์โอรินและคินเซ แอปเปิลสีเหลืองที่มีกลิ่นหอมอโรมาเฉพาะตัว รวมถึงอีกหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกสรร อาทิ ซันฟูจิ, เซไกอิจิ, โทกิ, ชินะโนะโกลด์, มุซึ, เมะเก็ตซึ เป็นต้น ซึ่งแอปเปิลทุกสายพันธุ์ล้วนปลูกที่จังหวัดอาโอโมริเติบโตท่ามกลางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อุดมไปด้วยเนื้อและน้ำชุ่มฉ่ำ ดูแลและเก็บเกี่ยวจากหัวใจของชาวอาโอโมริ และผมหวังว่าเมื่อแอปเปิลอาโอโมริเป็นที่รู้จักในไทยมากขึ้น จะมีโอกาสได้นำสายพันธุ์อื่น ๆ เข้ามาแนะนำเพิ่มเติมต่อไปครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อแอปเปิลอาโอโมริได้ที่ Central Food Hall, Tops Supermarket และ Foodland Supermarket วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมกราคมปี 2023  และ ใน บางสายพันธุ์อาจมีจำหน่ายถึงเดือนเมษายน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดจำหน่ายแอปเปิลอาโอโมริ หรือติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook : Aomori Apple Thailand



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ