SVI วางเป้าปี 66 ทำรายได้รวม 30,000 ล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2565

SVI วางเป้าปี 66 ทำรายได้รวม 30,000 ล้าน


บมจ.เอสวีไอ หรือ SVI ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิคส์สำเร็จรูปแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ประกาศเป้าหมายปี 66 ทำรายได้ 30,000 ล้านบาท รับความต้องการชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์พุ่ง ชูศักยภาพการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศป้อนความต้องการลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์ของโลก ทั้งยานยนต์ไฟฟ้า โทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สาย แถมแนวโน้มการขาดแคลนวัตถุดิบคลี่คลายในทางที่ดีกดต้นทุนการผลิตลดลง  

นายสมชาย สิริปัญญานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแบบครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิคส์สำเร็จรูปแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Original Equipment Manufacturer: OEM) เปิดเผยว่า ลูกค้าของ SVI ในภาคอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยประเมินว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นในชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เกี่ยวกับระบบควบคุมอุตสาหกรรม อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ยานยนต์ ซึ่งล้วนเป็นอุตสาหกรรมอยู่ในเมกะเทรนด์ของโลก ทำให้ฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ มีออเดอร์เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสของ SVI ขับเคลื่อนสร้างการเติบโตผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2566 เพิ่มเป็น 30,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้รวมกว่า 26,000 ล้านบาท

บริษัทฯ พร้อมนำศักยภาพและประสิทธิภาพการผลิตจากฐานการผลิตที่กระจายอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์สำคัญด้านการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ ได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา สโลวาเกีย ออสเตรียและฮังการี เพื่อตอบสนองความต้องการชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ที่เพิ่มขึ้นในหลากหลายอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น SVI ได้ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในประเทศกัมพูชาเกือบ 3 เท่า และเพิ่มกำลังการผลิตอีกเกือบ 2 เท่าที่ฐานการผลิตประเทศสโลวาเกีย เพื่อรองรับลูกค้าใหม่ที่ต้องการย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนเพื่อส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป ซึ่งความต้องการการย้ายฐานการผลิตเกิดจากความไม่แน่นอนของสงครามการค้าจีนกับสหรัฐรวมไปถึงความกังวลต่อประเด็นการดำเนินนโยบาย Zero Covid Policy ของภาครัฐทำให้เกิดความเสี่ยงของ Supply Chain Disruption โดยฐานการผลิตทั้ง 2 แห่งดังกล่าวของ SVI ได้ขยายกำลังการผลิตแล้วเสร็จเพื่อเตรียมพร้อมรองรับออเดอร์ไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน จะเร่งขยายตลาดและฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน ที่ SVI ได้เข้าไปตั้งทีมขายเพื่อนำเสนอศักยภาพด้านการผลิตให้ลูกค้า เพื่อใช้ประโยชน์จากประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ทำให้ SVI นำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันด้านยุทธศาสตร์ทำเลที่ตั้งของฐานการผลิตเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการนำศักยภาพด้านการผลิตเพื่อบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าปัจจัยลบจากการขาดแคลนวัตถุดิบผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์จะมีแนวโน้มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นก็ตาม จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นและอัตราการทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่องระหว่างที่กลยุทธ์ของบริษัทฯ จะสามารถทำให้ยอดขายโตขึ้นปีละ 15%-20%

“เรามุ่งเน้นสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยนำความสามารถด้านการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการภาคธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลก เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าหรืออุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สาย ซึ่งยังขยายตัวเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับปัจจัยการขาดแคลนวัตถุดิบผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์มีทิศทางที่ดีขึ้น จะช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายสมชาย กล่าว 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ