การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกรางระหว่างสถานีคลองแงะ - ปาดังเบซาร์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2565

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกรางระหว่างสถานีคลองแงะ - ปาดังเบซาร์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งเหตุ ขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 () เกิดเหตุขบวนรถตกราง ขณะทำขบวนเดินรถระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อำเภอ สะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลให้มีรถพ่วงตกรางจำนวน 10 คัน จากจำนวน 15 คัน กีดขวางการเดินรถเส้นทางสายชุมทางหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ โดยไม่พบพนักงานหรือผู้ใดได้รับอันตราย แต่สภาพทางได้รับความเสียหายมากทำให้ต้องปิดเส้นทางรถไฟหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการซ่อมแซม และขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของรถไฟตกรางว่ามาจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเดินรถเส้นทางสายใต้ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางบางส่วนเพื่อเลี่ยงผลกระทบจากจุดเกิดเหตุ ดังนี้
 - ขบวนรถพิเศษโดยสารที่ 949/950 (ชุมทางหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ - ชุมทางหาดใหญ่) งดเดิน
 - ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 46 (ปาดังเบซาร์ - ชุมทางหาดใหญ่) งดเดินจากปาดังเบซาร์ - ชุมทางหาดใหญ่ และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากปาดังเบซาร์ - ชุมทางหาดใหญ่ 

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ CALL CENTER 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ