“คินน์” ผู้นำธุรกิจสุขภาพ สยายปีกขยายฐานลูกค้า เปิดรับตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมเตรียมออก 3 สูตรใหม่ ดันยอดขายปี 66 โตก้าวกระโดดแตะที่ 400 ล้านบาท

วันพุธที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“คินน์” ผู้นำธุรกิจสุขภาพ สยายปีกขยายฐานลูกค้า เปิดรับตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมเตรียมออก 3 สูตรใหม่ ดันยอดขายปี 66 โตก้าวกระโดดแตะที่ 400 ล้านบาท


บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด (KINN)  ผู้นำตลาดสุขภาพด้านอาหารเสริม Neutraceutical ประกาศรุกธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า เปิดรับตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมเตรียมออก 3 สูตรใหม่ คาดดันผลงานปี 66 เติบโตก้าวกระโดด

นางสาวศิริพร อริยพุทธรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด (KINN) ผู้นำตลาดสุขภาพด้านอาหารเสริม Nutraceutical (โภชนเภสัช) เจาะกลุ่มผู้สูงวัย Aging Society และคนรักสุขภาพ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจที่เกี่ยวกับ Healthcare ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพในประเทศไทยถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ วัยทำงานหรือผู้สูงอายุ ซึ่งประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ

“จากผลการสำรวจของหน่วยงานยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Euromonitor International)  พบว่าตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาดวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีมูลค่ารวมสูงถึง 75,000 ล้านบาท เติบโตมากถึง 8% จากเทรนด์ผู้บริโภคสนใจสุขภาพเชิงรุก (Proactive Approach) คนไทยหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกันมากขึ้น” นางสาวศิริพร กล่าว

โดยบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2565 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และคาดว่าในปี 2566 บริษัทจะมีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 400 ล้านบาท จากการขยายฐานลูกค้าและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อสุขภาพลงสู่ตลาด โดยคาดว่าในปี 2566 บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อีก 3 สูตร เจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงขยายตลาดผ่าน Local Distributor Partner (ผู้แทนจำหน่ายในท้องถิ่น) หรือ KINN Dealer ช่วยขยายช่องทางจำหน่ายหลากหลายกลุ่ม ไปสู่ต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดรับผู้ที่สนใจเป็นตัวแทน หรือสนใจทำธุรกิจอาหารเสริม แต่ยังไม่กล้าลงทุนในเงินจำนวนมาก โดยรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไปขายในช่องทางออนไลน์ของตัวเอง โดยที่บริษัทแม่ ทำการตลาด มีงานโฆษณาต่าง ๆ ให้  

นางสาวศิริพร กล่าวต่อว่า บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างสุขภาพ ดูแลสุขภาพของคนไทย ภายใต้แบรนด์ KINN โดยมีจุดเด่น คือ เรื่องงานวิจัยที่ได้ร่วมกับทางหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ อาทิ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงสถาบันในต่างประเทศ โดยวิจัยร่วมกับทางไบโอ ไต้หวัน ประเทศไต้หวัน ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค โดยปัจจุบัน แบรนด์ คินน์ มี 4 สูตรด้วยกัน ได้แก่  1) คินน์ ถั่งเช่า เอ๊กซ์ตร้า สูตรเข้มข้นมากถึง 79% (สูงสุดในท้องตลาด) ที่สกัดมาจากถั่งเช่าทิเบตแท้  มีส่วนช่วยลดปัญหาการนอนไม่หลับ  บำรุงไต  2) คินน์ ถั่งเช่า คลาสสิค มีความเข้มข้น 65% ช่วยในเรื่องเพิ่มภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงไต  3) คินน์ หลินจือ สูตรเข้มข้น ที่สกัดมาจากดอกเห็ดหลินจือ ช่วยในการล้างสารพิษในตับ  ลดน้ำตาลในเลือด และสูตรที่ 4) คินน์ นัตโตะ สูตรเข้มข้น ที่สกัดมาจากถั่วนัตโตะธรรมชาติจากญี่ปุ่น ช่วยลดไขมันในเลือด  ลดไตรกลีเซอไรด์  ลดความดัน

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ปัจจุบันบริษัทจะเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นที่นิยมหลักของผู้บริโภคในปัจจุบัน อาทิ เฟสบุ๊ค ไลน์  อินสตาแกรม ตลอดจนอีมาร์เก็ตเพลส ช้อปปี้  ลาซาด้า รวมถึงช่องทางของพันธมิตรอย่าง ทีวีโฮมช้อปปิ้ง เช่น TV Direct, True Shopping เป็นต้น และในช่วงไตรมาส 1 ปี 2566 จะขยายช่องทางโฆษณา Billboard เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าของ คินน์ เป็นกลุ่มผู้ที่มีกำลังซื้อสูง ที่พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นดูแลสุขภาพเฉพาะโรค

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ1.The Best International Innovation Award 2018 รางวัลชนะเลิศ ประเภทผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 2. Asean Award 2018 รางวัลเกียรติคุณ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดีเด่นและนักพัฒนาระดับสูงประชาคมอาเซียน 3.รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม สาขานวัตกรรมอาหารเสริม ไบโอเทคโนโลยี จากศูนย์ความเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS) และล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัล The Best Health Innovation 2022 ซึ่งเป็นรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ชาวออฟฟิศยกให้เป็นที่สุดแห่งปี 2022



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ