“ของขวัญปีใหม่ จากใจกรมราชทัณฑ์” เปิดเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“ของขวัญปีใหม่ จากใจกรมราชทัณฑ์” เปิดเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการมอบขวัญ และกำลังใจให้กับผู้ต้องขัง และญาติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2566 กรมราชทัณฑ์ ได้จัดให้เรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม

โดยกรมราชทัณฑ์ มอบหมายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติขึ้น ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ถึง 2 มกราคม 2566 มอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ญาติ และผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ต้องขัง ให้มีความพร้อมที่จะรับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาพฤตินิสัยในการกลับตนเป็นคนดี สร้างความพร้อมในการกลับคืนสู่สังคมและครอบครัว

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ได้มีการกำชับเรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศ ได้จัดกิจกรรมภายใต้มาตรการคัดกรองและป้องกันโรค (D M H) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ Distancing เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในที่แออัด / Mask Wearing สวมหน้ากากอนามัย เมื่อเข้าไปในสถานที่เสี่ยง แออัด อากาศไม่ถ่ายเท / Hand Washing ล้างมือด้วยน้ำ และสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ โดยทั้งนี้ขอให้ญาติติดต่อประสานกับทางเรือนจำที่ญาติของตนถูกควบคุมอยู่ได้โดยตรง ซึ่งจะต้องเป็นไปตามข้อปฏิบัติและเงื่อนไขที่ทางเรือนจำกำหนดไว้ตามความเหมาะสม กรมราชทัณฑ์ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ เพื่อให้เขาเหล่านี้กลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ