เริ่มแล้ว! “ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย” 6-10 ม.ค.นี้ ที่พาราไดซ์ พาร์ค

วันศุกร์ที่ 06 มกราคม พ.ศ. 2566

เริ่มแล้ว! “ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย” 6-10 ม.ค.นี้ ที่พาราไดซ์ พาร์ค


สมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี (SMEs) ชวนช้อปจุใจ ในงาน ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย พบกับสินค้า ของกิน ของใช้ ของดี ตั้งแต่วันที่ 6-10 ม.ค.นี้ ที่ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 พาราไดซ์ พาร์ค

นายกำแหง กล้าสุคนธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ตลาดส่งสุข SME ของดีทั่วไทย ที่ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค โดยมี นางสาวจรูญรัตน์ สาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาราไดซ์ พาร์ค จำกัด, นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และนางสาวสกุลทิพย์ แซ่เฮง นายกสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

นายกำแหง กล้าสุคนธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งมีบทบาทในการจดทะเบียนเครื่องการค้า พร้อมทั้งส่งเสริมองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการได้นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขัน และเติบโตได้ในเวทีต่างประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ประกอบการ และพันธมิตรได้มีโอกาสที่จะขยายตลาดต่อไปในอนาคต ซึ่งในวันนี้ได้ร่วมกับสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี ที่ได้จัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการได้กลับมามีรายได้อีกหนึ่งช่องทาง ส่วนแผนพัฒนาธุรกิจรายย่อยในปีนี้ ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการได้นำไปต่อยอดของตนเองตลอดทั้งปี

ด้าน นางสาวสกุลทิพย์ แซ่เฮง นายกสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานอันเนื่องมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้ก้าวข้ามจากการเป็นโรคระบาดรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ มาเป็นโรคระบาด ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวม โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) ต่างก็ได้รับผลจากวิกฤติครั้งนี้ โดยสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการสามารถประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืนตลอดไป จึงได้จัดงาน ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบการรายเดิม และผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพ แต่ขาดช่องทางการจำหน่ายสินค้า ตลอดจนช่วยให้ผู้บริโภคได้พบปะกับผู้ผลิตสินค้าโดยตรง ได้พบสินค้าคุณภาพดี ปลอดภัย ราคาถูก โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทางศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ตลอดจนศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค ได้เพิ่มพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นเศรษฐกิจของสังคม เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในประเทศต่อไป อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นการกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจของทุกภาคส่วนไปพร้อมกันด้วย

สำหรับการจัดงาน ตลาดส่งสุข SME ของดีทั่วไทย ครั้งนี้ มีผู้ประกอบการ SME จากทั่วทุกภูมิภาคของไทยจำนวน 44 บูท อาทิ เครื่องดื่ม เครื่องนุ่งห่มจากผ้าพื้นเมือง และผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน อีกทั้งยังมีกิจกรรมสร้างสีสันในแต่ละวันมาบริการในงานให้ฟรี เช่น การแสดงหนังตะลุง การแสดงมายากล และมีนวดบำบัดโรคต่างๆ

ทั้งนี้ ทางสมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็ม อี หวังว่าการจัดงาน ตลาดส่งสุข SMEs ของดีทั่วไทย ในครั้งนี้ จะสามารถช่วยผู้ประกอบการ SMEs บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย โดยงานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มกราคม นี้  ที่ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ